17/03/2021

2616

Thực tập nghiệp vụ - cơ hội làm việc tại những ngân hàng Top đầu của sinh viên khoa Tài chính Ngân hàng

Được tiếp cận và thực hành các kỹ năng, nghiệp vụ ngân hàng ngay từ giảng đường, đặc biệt, việc học tập trực tiếp trên phần mềm Core Banking cũng giúp sinh viên khoa Tài chính Ngân hàng Trường Đại học Đại Nam hoàn toàn tự tin bước vào kỳ thực tập cuối khóa.

Đào tạo ứng dụng trên giảng đường, sinh viên tự tin trải nghiệm công việc thực tế khi đi thực tập

Thực tập nghiệp vụ đã trở thành thông lệ đối với các bạn sinh viên năm 4. Đây được coi là cơ hội lớn để các bạn trẻ được học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng và vận dụng những kiến thức được học tại giảng đường vào thực tế làm việc.

Với mong muốn 100% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp, khoa Tài chính Ngân hàng không ngừng kết nối, hợp tác và giới thiệu sinh viên đi thực tập tại các ngân hàng, doanh nghiệp lớn.

Năm nay, sinh viên Khóa 11 – khoa Tài chính Ngân hàng được giới thiệu đi thực tập tại ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) các chi nhánh Nguyễn Trãi, Thái Hà, Hoàn Kiếm… từ ngày 22/2/2021 đến ngày 1/5/2021.

Phạm Văn Quyết tự tin thực hành nghiệp vụ tại Ngân hàng OCB – Chi nhánh Thái Hà.

Sau gần một tháng thực tập tại ngân hàng OCB chi nhánh Thái Hà, sinh viên lớp TCNH 11-01 Phạm Văn Quyết chia sẻ: “Việc được học tập theo lối ứng dụng thực tế tại khoa Tài chính Ngân hàng đã giúp ích rất nhiều cho em trong quá trình thực tập. Em không cảm thấy bỡ ngỡ hay thiếu tự tin khi tiếp xúc và làm việc với khách hàng. Khi đi thực tập, em thấy bản thân cũng học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm, đặc biệt mảng kiến thức chuyên môn về lĩnh vực Tín dụng cá nhân. Ngoài ra, em cũng nâng cao được các kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm”.

Đang thực tập tại ngân hàng OCB chi nhánh Hoàn Kiếm, Sòi Khánh Huyền – sinh viên lớp TCNH 11-01 cho biết, bản thân rất thích thú với vị trí giao dịch viên của mình.

Tuy chưa được bắt tay ngay vào thực hành các thao tác dịch vụ ngân hàng, nhưng các anh chị vẫn ưu ái cho em ngồi tại quầy giao dịch để quan sát rõ những công việc hàng ngày của một nhân viên giao dịch. Sau một thời gian ngắn đi thực tập, em đã học được rất nhiều bài học về cách giao tiếp và cách xử lý các tình huống xấu xảy ra trong khi giao dịch với khách hàng”, Huyền nói.

Huyền chia sẻ thêm, việc đào tạo theo hướng thực hành – thực tế tại khoa Tài chính Ngân hàng giúp sinh viên không bị bỡ ngỡ khi làm quen, tiếp xúc với khách hàng. Vào những giờ cao điểm, nhân viên giao dịch tại quầy quá tải, Khánh Huyền cũng có thể tự tin hướng dẫn khách hàng điền thông tin vào giấy nộp tiền; giấy ủy nhiệm chi để chuyển khoản, thanh toán thẻ tín dụng…

Sòi Khánh Huyền đang có khoảng thời gian tuyệt vời nhất của sinh viên khi thực tập tại Ngân hàng OCB – chi nhánh Hoàn Kiếm.

Ngân hàng OCB hiện đang là một trong những đối tác chiến lược lâu năm của khoa Tài chính Ngân hàng Trường Đại học Đại Nam. Trong năm 2020, ngân hàng OCB được Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vinh danh trong bảng xếp hạng FAST500 – Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh và Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín.

Ngoài ra, khoa Tài chính Ngân hàng Trường Đại học Đại Nam không ngừng mở rộng kết nối, trở thành đối tác lâu năm của các ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam. Nhiều sinh viên của Khoa sau khi được giới thiệu đi thực tập đã có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của các ngân hàng OCB, BIDV, VP Bank, Agribank…

Đặc biệt, nhiều cựu sinh viên của khoa Tài chính - Ngân hàng đang nắm giữ các vị trí chủ chốt trong các ngân hàng lớn nên việc sinh viên của Khoa đi thực tập gặp rất nhiều thuận lợi. 

Về khoa Tài chính ngân hàng Trường Đại học Đại Nam

Tầm nhìn chiến lược của khoa Tài chính Ngân hàng Trường Đại học Đại Nam là trở thành địa chỉ đào tạo Tài chính – Ngân hàng ứng dụng số 1 tại Việt Nam. Chính vì vậy, chương trình đào tạo luôn được xây dựng dựa trên nhu cầu việc làm của xã hội và nhu cầu học tập của người học.

Mỗi sinh viên khi theo học ngành Tài chính Ngân hàng sẽ được đào tạo kiến thức về tài chính, công cụ tài chính, cổ phiếu, trái phiếu, huy động vốn… Trong đó, những kiến thức chuyên môn mà bất kỳ sinh viên nào cũng cần nắm vững: phân tích, dự báo liên quan đến tài chính, tiền tệ nhằm đưa ra quyết định trong quan trị tài chính, phân tích tài chính và đầu tư trên thị trường vốn, thị trường tiền tệ trong quá trình toàn cầu hóa.

Bên cạnh đó, sinh viên cũng được cung cấp khối lượng kiến thức về ngoại ngữ, tin học, kỹ năng xã hội cần thiết cho phỏng vấn, xin việc sau khi tốt nghiệp.

Diệu Linh – Sinh viên năm 2 (thứ 2 từ trái qua) và Hoàng Quân – Sinh viên năm 3 (thứ 2 từ phải qua) được khoa cử đi thực tập tại Ngân hàng ACB – PGD Văn Phú, nơi anh Lê Quang Trung - cựu sinh viên khóa I của khoa Tài chình - Ngân hàng DNU đang làm giám đốc.

Đặc biệt, khi theo học ngành Tài chính Ngân hàng tại trường Đại học Đại Nam, sinh viên không chỉ được học tập tại các trung tâm thực hành ứng dụng, mà còn được làm việc trực tiếp trên phần mềm Core Banking (phần mềm được sử dụng phổ biến trong các ngân hàng). Điều này vừa giúp sinh viên có thể tiếp cận và thực hành các kỹ năng nghiệp vụ ngân hàng ngay từ trên giảng đường; vừa giúp các em vững về chuyên môn, sẵn sàng ứng tuyển vào các ngân hàng, doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam.

Sau khi ra trường, sinh viên ngành Tài chính Ngân hàng, trường đại học Đại Nam có thể tự tin đảm nhận các vị trí công việc:

  • Chuyên viên tín dụng ngân hàng; Chuyên viên kế toán, kiểm toán nội bộ ngân hàng thương mại; kế toán viên phòng thanh toán quốc tế, nhân viên kinh doanh ngoại tệ.
  • Chuyên viên kinh doanh tiền tệ; Chuyên viên quản trị tài sản và nguồn vốn
  • Chuyên viên tài trợ thương mại; Chuyên viên phân tích tài chính doanh nghiệp; Chuyên viên định giá tài sản; Chuyên viên mua bán, sát nhập doanh nghiệp…
  • Giảng viên ngành Tài chính – ngân hàng

Với những lợi thế trên, khoa Tài chính Ngân hàng Trường Đại học Đại Nam chắc chắn sẽ là một trong những địa chỉ đào tạo chất lượng, uy tín dành cho các bạn học sinh trên cả nước.

Đào Hà