28/05/2024

2183

Sự khác biệt giữa ngành Tài chính - Ngân hàng và Công nghệ tài chính

Công nghệ tài chính (Fintech) là ngành mới của Khoa Tài chính - Ngân hàng, trường Đại học Đại Nam được mở và chính thức tuyển sinh từ năm 2024. Vậy ngành này có gì khác biệt với ngành Tài chính - Ngân hàng truyền thống? Cùng tìm hiểu “Sự khác biệt giữa ngành Tài chính – Ngân hàng và Công nghệ tài chính” nhé!

Năm học 2024 - 2025, trường Đại học Đại Nam tuyển sinh trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 100 chỉ tiêu hệ đại học chính quy ngành Công nghệ tài chính (mã ngành: 7340205).

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

Sự khác biệt giữa ngành Tài chính – Ngân hàng và Công nghệ tài chính

1. Về định nghĩa

  • Tài chính - Ngân hàng là ngành nghề liên quan đến các dịch vụ giao dịch, luân chuyển tiền tệ thông qua ngân hàng và các công cụ tài chính của ngân hàng phát hành trong phạm vi nội địa và quốc tế.
  • Công nghệ tài chính là sự kết hợp giữa tài chính (finance) và công nghệ (technology), mang đến những cải tiến đột phá cho các hoạt động tài chính truyền thống. Ngành này ứng dụng các sản phẩm công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích dữ liệu lớn và công nghệ chuỗi khối để nâng cao hiệu quả và trải nghiệm của người dùng.

2. Về chương trình đào tạo

  • Tài chính - Ngân hàng: Chương trình đào tạo bao gồm các môn học về kinh tế học, toán học, thống kê, quản trị kinh doanh, tài chính doanh nghiệp, tài chính quốc tế, thị trường tiền tệ, ngân hàng,...
  • Công nghệ tài chính: Sinh viên được nghiên cứu các ứng dụng công nghệ trong quản trị doanh nghiệp thông minh (Data-Driven Management), phân tích dữ liệu lớn trong tài chính (Big data Analysis in Finance), về tư vấn tài chính tự động (Robo-Advisor), về công nghệ bảo hiểm (InsurTech) hay ứng dụng trong đầu tư bất động sản (Real Estate Tech), v.v…

Sinh viên ngành Tài chính – Ngân hàng và Công nghệ tài chính trường Đại học Đại Nam đều được đảm bảo về việc làm sau khi tốt nghiệp.

3. Về cơ hội nghề nghiệp

  • Tài chính - Ngân hàng: Sinh viên có thể làm việc tại các ngân hàng, tổ chức tín dụng, công ty chứng khoán, công ty bảo hiểm, quỹ đầu tư,... với các vị trí như chuyên viên phân tích tài chính, chuyên viên tín dụng, chuyên viên đầu tư, chuyên viên bảo hiểm,...
  • Công nghệ tài chính: Sinh viên có thể làm việc tại các công ty khởi nghiệp Fintech, các tập đoàn công nghệ lớn, các ngân hàng, tổ chức thanh toán,... với các vị trí như lập trình viên Fintech, nhà phân tích dữ liệu Fintech, chuyên viên marketing Fintech, chuyên viên pháp lý Fintech,...

Tại sao nên học ngành Công nghệ tài chính của trường Đại học Đại Nam?

Chọn học ngành Công nghệ tài chính của Trường Đại học Đại Nam, sinh viên sẽ nhận được rất nhiều lợi thế so với các chương trình đào tạo Fintech khác:

  • Học hoàn toàn bằng Tiếng Việt, phá bỏ rào cản ngôn ngữ
  • Học phí phù hợp, chỉ 13,5 triệu đồng/kỳ. Học phí này không tăng trong suốt quá trình đào tạo.
  • Nội dung của chương trình đào tạo được xây dựng theo chuẩn mực quốc tế nhưng bài giảng và các tình huống nghiên cứu được thiết kế và biên soạn phù hợp với thực tế Việt Nam.

  • Trung tâm Phát triển Fintech và Đổi mới sáng tạo DNU (FIDIC) giúp tiếp thu kiến thức và kỹ năng trong một môi trường “thuần Việt” đồng thời có cơ hội thực hành, cọ sát với thực tế để có cơ hội việc làm và nhanh chóng tiếp cận với công việc ngay sau khi tốt nghiệp.

  • Ngành Công nghệ tài chính của Trường Đại học Đại Nam đào tạo đại học chính quy chỉ 3 năm (tổ chức giảng dạy 3kỳ/năm).
  • Sinh viên theo học ngành Công nghệ tài chính tại trường Đại học Đại Nam được đi thực tập, thực tế tại gần 170 công ty Fintech và ngân hàng ứng dụng công nghệ số lớn tại Việt Nam ngay từ năm nhất.
  • Nhiều cơ hội tham gia trao đổi sinh viên, du học ngắn hạn và được miễn 100% học phí du học.

  • 100% sinh viên được Trung tâm “Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên” kết nối, hỗ trợ việc làm.

03 cách để trở thành sinh viên ngành Công nghệ tài chính trường Đại học Đại Nam

Năm học 2024 – 2025, trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 100 chỉ tiêu hệ đại học chính quy ngành Công nghệ tài chính (mã ngành: 7340205) theo 3 phương thức xét tuyển.

Phương thức 1: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024.

Phương thức 2: Xét kết quả học tập cấp THPT (Xét học bạ). Tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển ≥ 18 điểm.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT và Nhà trường.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY