02/04/2024

150

Những lý do nên học ngành Công nghệ tài chính tại trường Đại học Đại Nam?

Trường Đại học Đại Nam tự hào là ngôi trường chất lượng cho những ai quan tâm đến ngành Công nghệ tài chính. Sinh viên không chỉ được tiếp nhận kiến thức chuyên sâu ngành công nghệ và tài chính mà còn có cơ hội thuận lợi để phát triển nghề nghiệp trong thời đại số. Dưới đây là những lý do nên học ngành Công nghệ tài chính tại trường Đại học Đại Nam.

Ngành Công nghệ tài chính là gì?

Công nghệ tài chính là sự kết hợp của hai lĩnh vực “Tài chính” và “Công nghệ”, nhằm biểu thị việc sử dụng công nghệ để cung cấp giải pháp tài chính.

Ngành Công nghệ tài chính học gì?

Chương trình đào tạo ngành Công nghệ tài chính, Trường Đại học Đại Nam kết hợp đào tạo khoa học máy tính, công nghệ thông tin với kinh tế và tài chính, cung cấp các khía cạnh đa dạng của ngành công nghệ tài chính, từ AI và học máy đến phát triển phần mềm tài chính và mật mã tài chính, ngân hàng, hệ thống thanh toán, giao dịch điện tử và quản lý danh mục đầu tư. 

Sinh viên tốt nghiệp sẽ có hiểu biết sâu sắc về tài chính và công nghệ thông tin cũng như mối liên hệ giữa hai lĩnh vực này:

  • Xác định, phân tích và đưa ra các quyết định tài chính sáng suốt bằng cách sử dụng các kỹ thuật, công nghệ tính toán và toán học.
  • Phát triển hệ thống thông tin và điện toán an toàn, có độ bảo đảm cao để giải quyết các vấn đề tài chính và kinh doanh khác.
  • Nhận biết và đáp ứng các công nghệ tiên tiến đang nổi lên trong ngành. 

Học ngành Công nghệ tài chính ra trường làm gì, ở đâu, lương bao nhiêu?

Làm gì?

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ tài chính sẽ trở thành các chuyên gia tài chính ngân hàng sử dụng công nghệ thông tin trong vận hành hoạt động và cung cấp sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng thương mại và các trung gian tài chính, thanh toán, các công ty chứng khoán, các quỹ đầu tư, công ty bảo hiểm, các tập đoàn công nghệ, các start-ups trong lĩnh vực công nghệ tài chính, tự kinh doanh các dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ – tài chính:

1. Chuyên gia phát triển sản phẩm và dịch vụ tại các công ty công nghệ tài chính, các công ty phát triển công nghệ và phần mềm.

2. Chuyên viên kinh doanh dịch vụ tài chính số

3. Chuyên viên phân tích kinh doanh

4. Chuyên viên phân tích số liệu

5. Chuyên viên phân tích nghiệp vụ

6. Chuyên viên phát triển hệ thống

7. Chuyên viên quản trị dữ liệu, cơ sở dữ liệu tài chính

8. Chuyên viên hỗ trợ bộ phận chiến lược

9. Chuyên viên phát triển sản phẩm/dịch vụ tại các tổ chức, định chế tài chính….

Ở đâu?

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Công nghệ tài chính, trường Đại học Đại Nam có thể làm việc tại các công ty Fintech, ngân hàng thương mại, công ty chứng khoán, bảo hiểm hoặc start-ups trong lĩnh vực công nghệ tài chính, đổi mới và sáng tạo Fintech.

Bên cạnh đó, ngành Công nghệ Tài chính của Khoa Tài chính - Ngân hàng liên kết với gần 170 doanh nghiệp Fintech tại Việt Nam, trong đó 12 doanh nghiệp đã chính thức ký hợp đồng hợp tác (sẽ tiếp tục ký vào tháng 5) tiếp nhận sinh viên thực tập như: Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ TTF, Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT, Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam, Ngân hàng Quốc tế VIB Xa La, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam,…

Lương bao nhiêu?

Công nghệ tài chính là ngành học của tương lai, nhu cầu nhân sự lớn và có nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn và chế độ đãi ngộ tốt. Mức lương ngành Công nghệ tài chính đang đứng ở vị trí thứ ba trong tất cả các ngành, đạt khoảng 1.115 USD (tương đương khoảng 28 triệu đồng), theo báo cáo thị trường IT Việt Nam (Topdev). Cụ thể, mức lương trung bình cao nhất ngành Công nghệ tài chính nhận được là khoảng 37 triệu đồng/tháng nếu nắm chắc các kiến thức và kỹ năng ngành.

Những lý do nên học ngành Công nghệ tài chính tại Đại học Đại Nam 

Ngành Công nghệ tài chính tại trường không chỉ tập trung vào việc truyền đạt kiến thức về các công nghệ mới mà còn kết hợp sâu rộng với các kiến thức về tài chính và ngân hàng, từ đó giúp sinh viên phát triển một cách toàn diện và linh hoạt.

Nhận thức được tầm quan trọng và tương lai phát triển của lĩnh vực công nghệ tài chính ở Việt Nam, Trường Đại học Đại Nam cam kết mang đến một chương trình đào tạo chất lượng và đáp ứng nhu cầu của thị trường. 

Học đại học chỉ 03 năm

Ngành Công nghệ tài chính của Trường Đại học Đại Nam đào tạo đại học chính quy chỉ 3 năm (tổ chức giảng dạy 3kỳ/năm). Việc rút ngắn thời gian đào tạo mang lại rất nhiều lợi ích cho sinh viên.

Sinh viên có thể tiết kiệm chi phí học đại học như tiền ăn ở, chi phí sinh hoạt, đi lại. 

Sinh viên có thể nhanh chóng tiếp cận với thị trường lao động và tìm được công việc phù hợp. Trong khi sinh viên từ các trường khác còn đang loay hoay tìm việc làm thì sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ tài chính từ Trường Đại học Đại Nam đã có 1 năm kinh nghiệm làm việc và đang trên đà phát triển sự nghiệp. 

Chương trình đào tạo liên kết quốc tế

Trường Đại học Đại Nam hợp tác với các Trường Đại học Á Châu, Đài Loan và Trường Đại học Creighton, Mỹ, ... trong việc trao đổi, thảo luận về công tác giảng dạy, phát triển chương trình đào tạo tài chính; trao đổi giảng viên – sinh viên; tổ chức các chương trình hội thảo quốc tế về Fintech.

Chương trình đào tạo liên kết quốc tế của ngành Công nghệ tài chính tại Trường Đại học Đại Nam là một điểm nổi bật trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và mở rộng cơ hội cho sinh viên. Thông qua hợp tác với các trường đại học Á Châu, Trường Đại học Creighton và tổ chức uy tín trên thế giới, chương trình này mang lại cho sinh viên những trải nghiệm học tập đa dạng và tiên tiến.

Cụ thể, sinh viên sẽ được tiếp cận với các chương trình học tập chất lượng cao từ các trường đối tác, có cơ hội tham gia trao đổi sinh viên, du học ngắn hạn và được miễn 100% học phí du học. 

Đồng thời, chương trình cũng tạo điều kiện cho sinh viên học hỏi và trau dồi kỹ năng từ các chuyên gia, giảng viên có uy tín trên toàn cầu, từ đó nâng cao trình độ chuyên môn và mở rộng mạng lưới quan hệ nghề nghiệp.

Nhờ vào chương trình đào tạo liên kết quốc tế, sinh viên ngành công nghệ tài chính tại Trường Đại học Đại Nam không chỉ có cơ hội tiếp cận kiến thức và công nghệ mới nhất mà còn trở nên tự tin và linh hoạt trong môi trường làm việc quốc tế, chuẩn bị cho sự nghiệp toàn cầu của mình.

Đội ngũ giảng viên có kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực Fintech

Trường Đại học Đại Nam tự hào sở hữu đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và được đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực công nghệ tài chính. Các giảng viên được đào tạo qua các chương trình ngắn hạn với sự hợp tác của các chuyên gia đầu ngành từ Mỹ, Đài Loan, đạt tiêu chuẩn và đáp ứng yêu cầu giảng dạy các học phần chuyên ngành Fintech. 

Chương trình đào tạo được giảng dạy bằng tiếng Việt

Khác với chương trình đào tạo Fintech của các trường đại học khác giảng dạy bằng tiếng Anh, sinh viên Trường Đại học Đại Nam sẽ được học chương trình ngành công nghệ tài chính bằng tiếng Việt dễ dàng tiếp cận và ứng dụng tốt nhất kiến thức, kỹ năng được học trong thị trường lao động Việt Nam.

Mô hình giảng đường - doanh nghiệp

Trường Đại học Đại Nam không chỉ tập trung vào việc truyền đạt kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển kỹ năng thực tiễn cho sinh viên. Sinh viên được đi thực tập, thực tế tại gần 170 công ty Fintech và ngân hàng ứng dụng công nghệ số lớn tại Việt Nam ngay từ năm nhất.

Ngoài ra, trong quá trình học tập, sinh viên học chuyên ngành Fintech còn được tiếp cận với các chuyên gia thực tế và hỗ trợ thực hành bởi Trung tâm Phát triển Fintech và Đổi mới sáng tạo.

Cam kết giới thiệu việc làm cho 100% sinh viên

Một trong những cam kết quan trọng nhất của Trường Đại học Đại Nam là đảm bảo mọi sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngay sau khi ra trường với mức lương phù hợp với năng lực. Điều này được thực hiện thông qua một hệ thống mạng lưới rộng lớn với các doanh nghiệp, công ty Fintech hàng đầu trong và ngoài nước.

Học ngành Công nghệ tài chính tại Trường Đại học Đại Nam không chỉ mang lại cho sinh viên kiến thức chuyên sâu mà còn tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

03 cách để trở thành sinh viên ngành Công nghệ tài chính trường Đại học Đại Nam

Năm học 2024 – 2025, trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 100 chỉ tiêu hệ đại học chính quy ngành Công nghệ tài chính (mã ngành: 7340205) theo 3 phương thức xét tuyển.

Phương thức 1: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024.

Phương thức 2: Xét kết quả học tập cấp THPT (Xét học bạ). Tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển ≥ 18 điểm.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT và Nhà trường.

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN TẠI ĐÂY