14/06/2022

3354

Hội thi Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng 2022: ĐH Đại Nam là trường đại học ngoài công lập duy nhất dành giải

Hội thi “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng” – hội tụ sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc.

Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng” lần VII do Trung ương Hội sinh viên Việt Nam và Học viện Tài chính đăng cai được tổ chức thường niên vào dịp tháng 5 hàng năm. Đến nay trung bình mỗi năm có khoảng hơn 300 sinh viên đến từ 25-35 trường trên toàn quốc với khoảng 120-150 đề tài.

Ban Giám khảo chụp ảnh cùng các đội thi đạt giải.

Chủ đề chính của hội thi hướng đến việc xây dựng và ứng dụng các mô hình kinh tế lượng vào giải quyết bài toán kinh tế xã hội thực tế. Quá trình nghiên cứu đòi hỏi sự đồng hành của giảng viên, sự kiên trì của các bạn sinh viên trên tinh thần làm việc nhóm hiệu quả. Việc thực hành nghiên cứu sẽ tạo ra sự gắn kết giữa giảng viên, sinh viên và giúp sinh viên được trải nghiệm quy trình nghiên cứu khoa học thực chiến nghiêm túc với tính ứng dụng rất cao. Hội thi là sân chơi để sinh viên mạnh dạn trình bày kết quả nghiên cứu ứng dụng ban đầu, không nhất thiết phải quá hoàn thiện mà quan trọng đó là gia tăng sự tự tin của sinh viên, khuyến khích sinh viên đem đến hội thi những ý tưởng và kết quả ứng dụng để giao lưu, học hỏi.

Tiếp nối thành công của những mùa trước, năm nay Hội thi thu hút sự tham gia của rất nhiều  trường Đại học, Cao đẳng và Học viện trên cả nước như: Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng, Đại học Thương Mại, Đại học Kinh tế- Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế TPHCM, Đại học Cần Thơ, Đại học Ngân hàng TPHCM, Đại học Kinh tế- Luật TPHCM… với hơn 129 đề tài dự thi. Các nhóm nghiên cứu  năm 2022 trình bày nhiều đề tài cập nhật có chất lượng, sáng tạo và tạo ra sức hút lớn đối với các bạn sinh viên.

Sinh viên khoa TCNH trường Đại học Đại Nam xuất sắc dành giải thưởng

Ban giám khảo trao giải Khuyến khích cho nhóm sinh viên khoa TCNH – Đại học Đại Nam.

Ban Giám khảo bao gồm: TS. Võ Trí Thành; PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ, PGS.TS Trương Thị Thủy và 07 học giả uy tín khác. Sau khi chấm điểm dựa trên nhiều tiêu thức, Ban Giám khảo đã xướng tên nhóm sinh viên: Hoàng Phương Thảo, Trần Thanh Tâm và Đinh Thị Quyên (lớp TCNH 13-01- Đại học Đại Nam) với đề tài: “ Dự đoán ý định hành vi sử dụng dịch vụ Digital Banking trong bối cảnh Covid-19: Ứng dụng phương pháp PLS-SEM” lên sân khấu để nhận giải Khuyến khích. Đề tài được thực hiện dưới sự hướng dẫn tỉ mỉ của TS. Nguyễn Hoàng Nam, Trưởng khoa TCNH kiêm Giám đốc chiến lược Công ty tài chính Lendbiz và ThS. Nguyễn Văn Duy, trợ lý nghiên cứu Khoa TCNH.

 

Thầy Trưởng khoa TCNH TS. Nguyễn Hoàng Nam và cũng là giảng viên trực tiếp hướng dẫn các bạn sinh viên nghiên cứu khoa học.

Trong mùa thi năm nay, Trường Đại học Đại Nam là trường duy nhất thuộc khối ngoài công lập đạt giải.

Ngay trong chiều ngày 12/6, đồng chí Nguyễn Minh Triết- Bí thư Trung ương Đoàn và TS Võ Trí Thành- Trưởng Ban Giám khảo đã trực tiếp trao thưởng cho các đội thi đạt giải.