06/06/2022

3527

Nét khác biệt trong chương trình đào tạo Thạc sĩ Tổ chức quản lý Dược tại trường Đại học Đại Nam

Đại học Đại Nam (DNU) là một trong số ít trường đại học ngoài công lập được Bộ Giáo dục và Đào tạo tin tưởng cấp phép đào tạo trình độ Thạc sĩ ngành Tổ chức quản lý Dược.

Sau 02 năm tổ chức đào tạo, Đại Nam đã chứng minh được sự ưu việt của chương trình đào tạo Thạc sĩ Tổ chức quản lý Dược định hướng ứng dụng; đáp ứng nhu cầu học tập nâng cao trình độ trong lĩnh vực tổ chức, quản lý Dược ngày càng lớn của xã hội.

Nét khác biệt trong chương trình đào tạo Thạc sĩ Tổ chức quản lý Dược của DNU

Năm 2020, trường Đại học Đại Nam tuyển sinh khóa cao học ngành Tổ chức quản lý Dược (mã ngành 8720412) đầu tiên sau khi có 03 khóa Dược sĩ đại học tốt nghiệp.

Để đào tạo trình độ Thạc sĩ ngành Tổ chức quản lý Dược, trường Đại học Đại Nam đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần và đủ để tiến hành tuyển sinh, đáp ứng nhu cầu học tập nâng cao của các nhân sự trong các công ty, doanh nghiệp, tổ chức Dược ở khu vực miền Bắc.

Tính đến nay, trường đã tuyển sinh được 02 khóa cao học ngành Tổ chức quản lý Dược với chất lượng đầu vào cao.

Chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ ngành Tổ chức quản Dược của DNU được thiết kế theo hệ tập trung kéo dài từ 18 - 24 tháng. Tổng số tín chỉ của chương trình đào tạo là 60 tín chỉ, trong đó kiến thức chung 6 TC, kiến thức cơ sở 22 TC, kiến thức chuyên ngành 20 TC và Luận văn tốt nghiệp thạc sỹ 12 TC.

Với định hướng đào tạo ứng dụng, chương trình đào tạo hướng đến mục tiêu nâng cao kiến thức chuyên môn, giúp các học viên tăng cường khả năng nắm bắt cơ hội trong công việc, tăng cường các mối quan hệ, tạo sự liên kết trong công việc ở hiện tại và tương lai.

Kết thúc khóa đào tạo, các học viên cao học ngành Tổ chức quản lý Dược của Đại học Đại Nam có đầy đủ năng lực quản lý, quản trị hoạt động tổ chức của doanh nghiệp Dược; có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo; có năng lực phát hiện, giải quyết những vấn đề thuộc chuyên ngành đào tạo; có khả năng tiếp cận kiến thức và công nghệ mới; có tinh thần trách nhiệm với công việc, hợp tác với đồng nghiệp và có phẩm chất, y đức trong thực hành nghề nghiệp theo chuẩn năng lực cán bộ dược của ngành Y tế.

Tại sao nên học Thạc sĩ Tổ chức quản lý Dược học tại Đại học Đại Nam?

Thứ nhất, Đại học Đại Nam là một trong số ít trường đại học ngoài công lập được Bộ Giáo dục và Đào tạo tin tưởng cấp phép đào tạo trình độ Thạc sĩ ngành Tổ chức quản lý Dược. Điều này chứng tỏ, trường Đại học Đại Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý, các điều kiện đảm bảo đào tạo mà không phải cơ sở đào tạo lớn và lâu năm nào cũng có được.

Thứ hai, để phục vụ đào tạo trình độ Thạc sĩ ngành Tổ chức quản lý Dược, Đại học Đại Nam có đội ngũ cán bộ, giảng viên cơ hữu giảng dạy phần kiến thức cơ sở và kiến thức chuyên ngành có học hàm học vị từ Tiến sĩ trở lên. Ngoài ra, trường còn có đội ngũ giảng viên đến từ các viện, các khoa trực thuộc và các giảng viên thỉnh giảng đến từ các Bộ, Ban, Ngành, các trường đại học, viện nghiên cứu trong cả nước giúp cung cấp kiến thức chuyên sâu và hiệu quả nhất trong lĩnh vực quản lý, tổ chức của ngành Dược.

Thứ ba, điều kiện cơ sở vật chất phục vụ đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Tổ chức quản lý Dược đảm bảo với hệ thống phòng học lý thuyết, thư viện hiện đại, trung tâm thực hành ngành Dược tách biệt ngay tại trường với các trang bị thực hành hiện đại phục vụ giảng dạy, đảm bảo cho học viên sau đại học học tập, nghiên cứu đạt hiệu quả tốt nhất.

Thứ tư, chương trình đào tạo ứng dụng, học đi đôi với hành cung cấp kiến thức chuyên sâu và hiệu quả nhất trong lĩnh vực quản lý, tổ chức của ngành Dược. Từ đó giúp học viên nâng cao kiến thức, kỹ năng quản trị và tổ chức, quản lý công việc của mình, đáp ứng được yêu cầu của vị trí một người quản lý. Đồng thời, giúp học viên có phương pháp tư duy về hoạch định và xây dựng chiến lược phát triển tổ chức và các dự án trong ngắn hạn, trung và dài hạn.

Đặc biệt, chương trình đào tạo của DNU giúp học viên hệ thống hóa một lần nữa các kiến thức cơ sở cần thiết cho công việc quản lý của mình. Như cách làm thế nào để lập kế hoạch hiệu quả, làm thế nào để thực hiện một đề tài nghiên cứu khoa học đúng, đủ. Hay với các kiến thức chuyên ngành, các chuyên đề chuyên sâu như Marketing dược – trả lời cho câu hỏi cần quản lý để phát triển sản phẩm của mình như thế nào; Quản trị kinh doanh dược – trả lời cho câu hỏi quản lý doanh nghiệp Dược như thế nào để hiệu quả nhất, và rất nhiều các chuyên đề khác…

Một lợi thế khác khi học Thạc sĩ Tổ chức quản lý Dược tại Đại học Đại Nam đó là, ngoài việc bạn sẽ được nhận sự giúp đỡ - chỉ dẫn của các thầy cô thế hệ đi trước hay của chính những “sếp” của bạn, bạn còn được học và trao đổi cùng với chỉnh anh chị đồng nghiệp trong ngành dược. Đó là một hệ sinh thái tuyệt vời cho sự phát triển sự nghiệp của bạn.

TS. Ngô Thị Hồng Vân, Phó trưởng khoa Dược - Phụ trách Đào tạo sau đại học, Đại học Đại Nam