17/06/2024

634

Những điều cần biết về chương trình Quản trị Kinh doanh hệ quốc tế trường Đại học Đại Nam

Quản trị kinh doanh là một ngành đào tạo thế mạnh của Trường Đại học Đại Nam. Từ năm 2023, chương trình Quản trị Kinh doanh hệ quốc tế chính thức được ra mắt, sẵn sàng chào đón những sinh viên với khát vọng vươn mình ra biển lớn, khẳng định bản thân tại các môi trường đa văn hóa. Vậy, chương trình Quản trị kinh doanh hệ quốc tế có gì khác với chương trình hệ chuẩn? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Năm học 2024-2025, Trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 50 chỉ tiêu ngành Quản trị kinh doanh hệ quốc tế với nhiều ưu đãi và chính sách hấp dẫn.

Tại sao lại là ngành Quản trị Kinh doanh?

Quản trị kinh doanh luôn là ngành học có quy mô hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế - kinh doanh, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Sinh viên khi tốt nghiệp ngành này có rất nhiều hướng phát triển khác nhau, với những kiến thức tổng quan về kinh tế - xã hội, các kiến thức về chức năng, quản trị, kinh doanh và vận hành ở các doanh nghiệp.

Tại Trường Đại học Đại Nam, chương trình Quản trị kinh doanh không chỉ được kiểm định đạt chuẩn chất lượng bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo, mà còn tương thích và phù hợp với các tiêu chuẩn đào tạo quốc tế.

Chương trình Quản trị kinh doanh hệ quốc tế ra đời với sự kế thừa những tinh hoa từ chương trình chuẩn, được đào tạo bằng tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao bởi các chuyên gia, giảng viên giàu kinh nghiệm học tập, làm việc, giảng dạy trong môi trường quốc tế.

Vì thế, chương trình Quản trị kinh doanh hệ quốc tế chính là sự chuẩn bị tuyệt vời cho các bạn trẻ đam mê phát triển và khẳng định bản thân, khởi đầu cho tương lai trong bối cảnh toàn cầu hóa và cạnh tranh không ngừng.

Chương trình Quản trị kinh doanh hệ quốc tế có gì khác biệt?

Đào tạo tiếng Anh tăng cường

Thấu hiểu tầm quan trọng của việc vượt qua rào cản ngôn ngữ, chương trình học tập trung đào tạo tiếng Anh tăng cường cho sinh viên trong năm học đầu tiên, giúp sinh viên với mọi trình độ tiếng Anh đầu vào cũng sẽ sẵn sàng với các môn học bằng tiếng Anh từ năm thứ hai.

Việc đào tạo tiếng Anh tăng cường được trường Đại học Đại Nam hợp tác với Công ty cổ phần Đào tạo và Giáo dục IMAP - Đơn vị chủ quản của thương hiệu hàng đầu IELTS Fighter - với các nội dung được thiết kế và xây dựng dành riêng cho sinh viên hệ quốc tế, đảm bảo cho sinh viên có một nền tảng tiếng Anh vững chắc với cả 04 kỹ năng Nghe - Đọc - Nói - Viết, cũng như khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường học thuật.

Hệ thống môn học bằng tiếng Anh đa dạng

Nhằm giúp sinh viên tiếp thu kiến thức một cách tối ưu nhất, các học phần thuộc khối kiến thức ngành và chuyên ngành của chương trình được chia thành hai nhóm:

+ Nhóm 1 với bài giảng và giáo trình bằng tiếng Anh - giảng viên trao đổi và hướng dẫn bằng tiếng Việt.

+  Nhóm 2 với bài giảng, giáo trình, trao đổi và thảo luận của giảng viên hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Việc phân chia các môn học giúp sinh viên dễ dàng tiếp thu, tránh bỡ ngỡ khi phải chuyển đổi từ việc học bằng tiếng Việt sang tiếng Anh ngay lập tức, nhưng vẫn đảm bảo được kiến thức chuyên môn đối với các học phần chuyên ngành. Các học phần được giảng dạy bởi các giảng viên được đào tạo bài bản, chuyên sâu tại các trường đại học lớn trên thế giới, có kinh nghiệm làm việc tại các tổ chức, doanh nghiệp đa quốc gia. Hệ thống giáo trình, học liệu cũng luôn được cập nhật, tương thích và phù hợp với xu thế, có tham khảo từ các trường đại học lớn trên thế giới.

Cơ hội chuyển đổi tại các trường đại học của Hoa Kỳ

Theo học chương trình Quản trị kinh doanh hệ quốc tế, sinh viên sẽ có cơ hội được chuyển tiếp sang học chương trình cử nhân Quản trị kinh doanh của Đại học Walsh hoặc Đại học Minnesota Duluth (Hoa Kỳ) cấp bằng. Đây là cơ hội mà sinh viên theo học tại các chương trình hệ chuẩn không có, khi mà chương trình hệ quốc tế được thiết kế với hệ thống môn học tương đương, giúp cho sinh viên luôn sẵn sàng cả về năng lực ngoại ngữ và kiến thức chuyên môn để theo học chương trình chuyển đổi. Sinh viên vì thế hoàn toàn có thể có những lựa chọn mới trong quá trình theo học chương trình hệ quốc tế, với điều kiện cần đảm bảo các tiêu chuẩn đầu vào của trường đối tác tương ứng.

Cơ hội tham gia các study tour trải nghiệm tại nước ngoài

Từ năm học thứ 2, sinh viên chương trình Quản trị kinh doanh hệ quốc tế sẽ có cơ hội tham gia các study tour - học tập trải nghiệm tại nước ngoài, bên cạnh lựa chọn tham quan thực tập thực tế tại các doanh nghiệp trong nước. Chương trình study tour được thiết kế kéo dài từ 3-7 ngày với nhiều hoạt động thú vị tại các quốc gia có nền giáo dục đại học phát triển trong khu vực như Đài Loan, Singapore...Sinh viên sẽ được tham quan các trường đại học, tham gia thực tế các lớp học, cũng như tham quan và trải nghiệm tại các doanh nghiệp sở tại. Đây là hoạt động giúp sinh viên làm quen và trải nghiệm với môi trường làm việc quốc tế, ứng dụng và thể hiện vốn kiến thức bằng tiếng Anh, cũng như sẵn sàng phát triển bản thân trong những môi trường đa dạng tương tự.

Cơ hội được tài trợ học bổng sau đại học tại Đài Loan

Những sinh viên xuất sắc sau khi tốt nghiệp chương trình Quản trị kinh doanh hệ quốc tế sẽ được Nhà trường hỗ trợ học phí (một phần hoặc toàn phần - tùy thuộc vào năng lực và kết quả học tập) để học chương trình Thạc sĩ tại Trường Đại học Minh Trí (Đài Loan) nếu có nguyện vọng. Đây là một chính sách đột phá của Nhà trường giúp sinh viên phát huy toàn diện năng lực, kiến thức và trải nghiệm tích lũy được khi học tập tại Trường, đồng thời khẳng định sự đầu tư và kỳ vọng của Nhà trường trong việc nâng cao và định vị thương hiệu đào tạo của Trường trong môi trường quốc tế.

Chính sách ưu đãi học phí

Với mong muốn sẽ có nhiều sinh viên khẳng định quyết tâm và hiện thực hóa mong muốn vươn mình ra biển lớn, năm học 2024-2025, Trường Đại học Đại Nam tiếp tục áp dụng mức học phí ưu đãi cho sinh viên chương trình Quản trị kinh doanh hệ quốc tế tương đương với hệ chuẩn - chỉ 13,5 triệu đồng/học kỳ. Đây là một sự khác biệt lớn nữa trong chính sách đào tạo của Nhà trường, khi các chương trình tương tự tại các trường đại học khác đều có mức học phí cao hơn hệ chuẩn từ 30-50%.

Làm thế nào để trở thành sinh viên chương trình Quản trị kinh doanh hệ quốc tế?

Phương thức 1: sử dụng kết quả 3 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Phương thức 2: sử dụng kết quả học bạ, điểm 3 môn từ kết quả học tập lớp 12 THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Phương thức 3: xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và nhà trường.

Với những yếu tố có ý nghĩa khác biệt của chương trình Quản trị Kinh doanh Hệ quốc tế, Trường Đại học Đại Nam hy vọng sẽ giúp quý phụ huynh và các em học sinh có thêm cho mình một lựa chọn phù hợp trong việc lựa chọn ngành và môi trường học tập để có thể khơi dậy được năng lực và đam mê của bản thân, sẵn sàng để hội nhập và phát triển.

>>> Đăng ký xét tuyển tại đây: https://xettuyen.dainam.edu.vn/