09/07/2023

33010

Học Marketing ra trường làm gì? Ở đâu? Lương bao nhiêu?

Marketing (Digital Marketing) hiện là một trong những ngành học thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn học sinh bởi cơ hội việc làm đa dạng sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ vẫn băn khoăn không biết học Digital Marketing có thể làm những công việc gì? Ở đâu? Lương bao nhiêu? Cùng “giãi mã” những thắc mắc này qua bài viết dưới đây nhé!

Marketing (Digital Marketing) là gì?

Marketing là các hoạt động marketing sản phẩm, dịch vụ có mục tiêu rõ ràng, có thể đo lường được, có tính tương tác cao khi sử dụng công nghệ số (digital) để tiếp cận và giữ chân khách hàng.

Mục tiêu của Marketing là tăng độ nhận diện của thương hiệu, xây dựng lòng tin từ phía khách hàng và thúc đẩy doanh thu; giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và tương tác với khách hàng hiệu quả hơn so với các kênh quảng cáo truyền thông truyền thống. Khách hàng có thể nhận biết thương hiệu dễ dàng qua hình ảnh, logo, slogan của công ty ở khắp mọi nơi trên Internet.

Marketing học những gì?

Ngành Marketing là một ngành thế mạnh của Đại học Đại Nam. Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức marketing số và vững bước phát triển nghề nghiệp trong thời đại số hoá và công nghệ.

Các môn học sẽ trang bị kiến thức nền tảng trong các lĩnh vực Marketing căn bản, Quản trị học, Digital marketing, Hành vi người tiêu dùng, Chiến lược marketing, Marketing nội dung, Marketing dịch vụ, PR,... . Các nội dung môn học luôn gắn với thực hành và trải nghiệm liên quan tới quá trình chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong lĩnh vực Mar-Tech (marketing technology) liên quan tới nghiên cứu thị trường, quan hệ khách hàng, phân phối sản phẩm, truyền thông, quảng bá thương hiệu, quản lý quan hệ khách hàng.

Học Marketing ra trường làm gì, ở đâu, lương bao nhiêu là băn khoăn, thắc mắc của nhiều thí sinh, phụ huynh.

Trường hiện có mối quan hệ hợp tác để sinh viên có trải nghiệm thực tế với các doanh nghiệp marketing hàng đầu trên thị trường giúp sinh viên có kinh nghiệm làm việc ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Điều này đảm bảo cơ hội việc làm vững chắc cho sinh viên. 

Ngoài ra sinh viên còn nổi trội với khả năng vận dụng kỹ năng mềm và tiếng Anh nhuần nhuyễn vào nghiệp vụ chuyên môn bởi kỹ năng mềm và tiếng Anh được đào tạo trong suốt chương trình.

Học Marketing ra trường làm gì?

Marketing thực sự rất quan trọng với tất cả các ngành nghề hiện nay. Nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Marketing đang được các doanh nghiệp “săn đón”. Do đó, sinh viên không sợ thất nghiệp khi theo học ngành này. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí công việc sau:

  • Chuyên viên trong các bộ phận marketing, truyền thông, quảng cáo, thương hiệu của các công ty trong nước và nước ngoài (Nhân viên tiếp thị, quan hệ công chúng, copywriter, trợ lý truyền thông, thương hiệu…);
  • Chuyên gia phân tích và thiết lập các kế hoạch nghiên cứu marketing;
  •  Quản lý trong các bộ phận marketing, truyền thông, quảng cáo, quản lý thương hiệu trong các công ty, tổ chức, tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp tư nhân, công ty tổ chức sự kiện;
  • Làm chủ cơ sở kinh doanh quảng cáo, đại lý quảng cáo, tổ chức sự kiện;
  •  Giảng dạy, nghiên cứu tại các trường đại học, viện kinh tế;
  •  Các vị trí cấp cao như quản lý bộ phận, giám đốc chi nhánh, giám đốc điều hành.

Cơ hội việc làm của ngành Digital Marketing rất rộng mở.

Ở đâu?

  • Công ty nghiên cứu thị trường (Market research agency).
  • Doanh nghiệp hoạt động với các loại hình khác nhau như liên doanh, liên kết, công ty, tập đoàn đa quốc gia…
  • Các công ty quảng cáo (Advertising agency).
  • Công ty truyền thông (Media agency).
  • Viện nghiên cứu, cơ sở giáo dục đào tạo;
  • Bộ phận có liên quan đến quản lý thị trường và thương mại ở các cơ quan quản lý nhà nước cấp cao;
  • Tự khởi nghiệp kinh doanh.

Lương bao nhiêu?

Mức lương của ngành Marketing khá cao, đối với sinh viên mới ra trường sẽ có mức lương từ 7 - 10 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, tùy vào năng lực, vị trí và kinh nghiệm làm việc sẽ có mức lương cao hơn từ 35 - 50 triệu đồng/tháng.

Mức thu nhập của ngành Digital Marketing vô cùng hấp dẫn.

Tại sao nên học Marketing tại Đại học Đại Nam?

  • Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại; trang bị hệ thống máy móc phục vụ thực hành, thực chiến của sinh viên.
  • Đội ngũ giảng viên giỏi, cán bộ phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm với sinh viên.

Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đáp ứng mọi yêu cầu học tập, thực hành.

  • Chương trình đào tạo hiện đại trang bị cho sinh viên những kiến thức cốt lõi, cập nhật, sinh viên chủ động tự học, có thể học tập mọi lúc, mọi nơi.
  • Thời gian học tập tại trường là 3 năm/khóa, học 3 học kỳ/năm, giúp sinh viên ra trường và có việc làm sớm.
  • Sinh viên được đào tạo để phát triển toàn diện về Kiến thức chuyên môn - Kỹ năng nghề nghiệp - Ngoại ngữ - CNTT - Kỹ năng mềm - Thái độ sống chuẩn mực - Tính kỷ luật - Thói quen rèn luyện sức khỏe suốt đời.
  • Sinh viên được học tập thông qua trải nghiệm gắn với các dự án thực tế; được trải nghiệm, thực hành, thực tập tại các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam là đối tác chiến lược của Đại học Đại Nam.

Đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao, tâm huyết với nghề.

  • Giảm áp lực thi cử bằng nhiều hình thức linh hoạt đánh giá năng lực người học.
  • Hệ thống cố vấn học tập và hệ thống cố vấn học tập AI chuyên nghiệp, hiện đại đồng hành, luôn sẵn sàng giúp đỡ sinh viên.
  • Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao, nhiều ngành 100% sinh viên có việc làm từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường.
  • Môi trường học tập minh bạch, chất lượng và hiệu quả.
  • Đa dạng các hoạt động ngoại khóa kết nối sinh viên với cộng đồng thông qua các hoạt động văn hóa - xã hội.

04 phương thức xét tuyển vào ngành Marketing (Digital Marketing) trường Đại học Đại Nam:

Phương thức 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển. Thí sinh phải tốt nghiệp THPT và có kết quả thi đáp ứng ngưỡng đảm bảo chất lượng do trường quy định sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Phương thức 2: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả học tập lớp 12 THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường.

ĐĂNG KÝ NỘP HỒ SƠ TRỰC TUYẾN: TẠI ĐÂY

BTT