05/06/2019

4998

Hội nghị NCKH SV Khoa QTKD năm học 2018-2019: Nhiều đề tài mang tính ứng dụng và có ý nghĩa xã hội sâu sắc

Với các đề tài giàu tính ứng dụng và có ý nghĩa xã hội sâu sắc, như: Ảnh hưởng của các hình thức thi đối với sinh viên Trường ĐH Đại Nam; Nghiên cứu thực trạng làm thêm của sinh viên ĐH Đại Nam; Ảnh hưởng của một số yếu tố vĩ mô đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp Samsung Electronic; Thực trạng sử dụng túi nilon hiện nay; Tác hại của việc sử dụng rượu bia; Phương pháp học tập của sinh viên năm nhất ĐH Đại Nam… Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học (NCKH) năm học 2018-2019 của Khoa Quản trị kinh doanh – Trường ĐH Đại Nam đã thành công tốt đẹp.
Với các đề tài giàu tính ứng dụng và có ý nghĩa xã hội sâu sắc, như: Ảnh hưởng của các hình thức thi đối với sinh viên Trường ĐH Đại Nam; Nghiên cứu thực trạng làm thêm của sinh viên ĐH Đại Nam; Ảnh hưởng của một số yếu tố vĩ mô đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp Samsung Electronic; Thực trạng sử dụng túi nilon hiện nay; Tác hại của việc sử dụng rượu bia; Phương pháp học tập của sinh viên năm nhất ĐH Đại Nam… Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học (NCKH) năm học 2018-2019 của Khoa Quản trị kinh doanh – Trường ĐH Đại Nam đã thành công tốt đẹp.

Th.S Phạm Văn Minh – Trường Khoa Quản trị kinh doanh phát biểu khai mạc Hội nghị.
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị NCKH, Th.S Phạm Văn Minh – Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh cho biết: Với phương châm đào tạo “kiềng 3 chân” tập trung vào Kiến thức – Kỹ năng và Trải nghiệm, Trường ĐH Đại Nam nói chung và Khoa Quản trị kinh doanh nói riêng đặc biệt quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh hoạt động NCKH trong giảng viên và sinh viên. NCKH là hoạt động học thuật không thể thiếu, giúp sàng lọc, đánh giá năng lực của giảng viên và sinh viên, giúp sinh viên biết mình đang ở vị trí nào trên con đường chiếm lĩnh tri thức. Tham gia NCKH, sinh viên sẽ đươc khám phá những điều lý thú, thực sự cần thiết, bổ trợ cho quá trinh học tập và công việc sau này.

 “Sẽ là một thiệt thòi lớn nếu sinh viên chưa từng tham gia NCKH. Hoạt động NCKH sinh viên là bước đệm, nền tảng giúp sinh viên tự tập dượt và hình thành các kỹ năng khoa học để có thể hoàn thành tốt một niên luận hay khóa luận tốt nghiệp sau này. NCKH còn giúp sinh viên có điều kiện để “cọ xát” và kiểm tra “độ chín” của chính mình cả về kiến thức lẫn năng lực nghiên cứu…”, ThS. Phạm Văn Minh nói.


Hội nghị NCKH sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh thu hút được nhiều nhóm nghiên cứu là sinh viên năm nhất.
 
Cũng theo Th.S Phạm Văn Minh, NCKH không chỉ giúp củng cố kiến thức mà còn giúp hình thành tư duy khoa học, logic và khách quan, hình thành phản xạ trong nhận diện và giải quyết bất cứ công việc nào mà thực tiễn đặt ra.


Các nhóm sinh viên tự tin, trình bày kết quả báo cáo trong hội nghị.

Tại hội nghị, các nhóm đã tự tin trình bày kết quả nghiên cứu của mình một cách thuyết phục và nhận được sự đánh giá cao từ Hội đồng phản biện. Với các đề tài giàu tính ứng dụng và có ý nghĩa xã hội sâu sắc, như: Ảnh hưởng của các hình thức thi đối với sinh viên Trường ĐH Đại Nam; Nghiên cứu thực trạng làm thêm của sinh viên ĐH Đại Nam; Ảnh hưởng của một số yếu tố vĩ mô đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp Samsung Electronic; Thực trạng sử dụng túi nilon hiện nay; Tác hại của việc sử dụng rượu bia; Phương pháp học tập của sinh viên năm nhất ĐH Đại Nam… hội nghị sinh viên NCKH năm học 2018-2019 của Khoa Quản trị kinh doanh – Trường ĐH Đại Nam đã thành công tốt đẹp.

 “Điểm nhấn của Hội nghị NCKH sinh viên năm nay là các đề tài nghiên cứu đi sát với nhu cầu thực tế, giàu triển vọng phát triển, xây dựng đề tài ở các cấp độ khác nhau. Đặc biệt, các vấn đề nóng của xã hội như thực trạng sử dụng túi nilon, tác hại của rượu bia… được các nhóm nghiên cứu lựa chọn và triển khai dưới những góc nhìn mới mẻ, tích cực và nhân văn…”, ThS. Phạm Văn Minh nhận định.

Th.S Dương Minh Tú - Giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh, thành viên Hội đồng khoa học cũng nhận định: “Năm nay y tưởng của những đề tài rất hay, rất sáng tạo, rất mới mẻ, chưa từng gặp ở bất kì năm nào trước đây. Nhưng cũng chính cách tiếp cận mới mẻ đó đã khiến một số bạn gặp khó khăn, nhưng các bạn sinh viên đã làm rất tốt, các đề tài đều được đầu tư rất nhiều thời gian và công sức…”


Nhóm sinh viên đạt giải Nhất Hội nghị NCKH với đề tài có tính thực tiễn cao và sự công phu, tỉ mỉ trong quá trình làm nghiên cứu.

Sau một thời gian thảo luận, Hội đồng khoa học đã ghi nhận kết quả như sau: Giải Nhất thuộc về đề tài: “ Ảnh hưởng của các hình thức thi đối với sinh viên trường ĐH Đại Nam” (nhóm trưởng: Trần Thị Thùy Anh K12- 02 QTKD); Giải Nhì thuộc về 2 nhóm đề tài: “Nghiên cứu thực trạng làm thêm của sinh viên ĐH Đại Nam (nhóm trưởng: Nguyễn Trung Hiếu) và đề tài: Ảnh hưởng của một số yếu tố vĩ mô đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp Samsung Electronic” (nhóm trưởng  Đinh Thị Hồng Nhung); 3 Giải Ba thuộc về các đề tài: “Thực trạng sử dụng túi nilon hiện nay” (nhóm trưởng: Nguyễn Thị Thương); “Tác hại của việc sử dụng rượu bia” (nhóm trưởng: Nguyễn Thị Thu Quỳnh); “Phương pháp học tập của sinh viên năm nhất ĐH Đại Nam” (nhóm trưởng: Nghiêm Thị Thắm).

 

Thầy và trò Khoa Quản trị kinh doanh chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị NCKH.
Phát biểu kết thúc Hội nghị, Th.S Phạm Văn Minh mong muốn những năm sau, phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học phát triển, về cả chất lượng và số lượng, đặc biệt hi vọng những sinh viên năm 1, năm 2 vẫn giữ được niềm đam mê nghiên cứu khoa học. Hội nghị NCKH năm 2019 sẽ là tiền đề cho những nghiên cứu có tính đột phá, kế thừa và hoàn thiện hơn và thành công ở những hội nghị nghiên cứu sắp tới và ở cấp độ cao hơn.
 
Thanh Xuân