11/03/2024

259

Sinh viên năm nhất ngành Ngôn ngữ Trung Quốc DNU khẳng định bản lĩnh tại cuộc thi “Viết chính tả chữ Hán”

Với mục tiêu tạo môi trường rèn luyện và phát hiện tài năng, đồng thời tuyển chọn đại diện ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tham dự các cuộc thi Hán ngữ trên toàn quốc, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc trường Đại học Đại Nam tiếp tục tổ chức thành công cuộc thi “Viết chính tả chữ Hán” mùa 2 cho sinh viên năm nhất.

Cuộc thi "Viết chính tả chữ Hán" mùa 2 dành cho sinh viên K17 ngành Ngôn ngữ Trung; sử dụng chữ Hán giản thể, phạm vi chủ yếu là các từ vựng theo chương trình học năm thứ nhất.

Phát biểu tại cuộc thi, TS. Võ Thị Minh Hà – Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc chia sẻ: “Đối với người học tiếng Trung, chữ Hán là một trong những trở ngại lớn nhất. Đứng từ góc độ ngôn ngữ, chữ Hán là chữ biểu ý và không có tính năng biểu âm, nên hoàn toàn tách biệt với âm đọc. Không những thế, số nét của chữ Hán tương đối nhiều. Điều đó cho thấy đến thời điểm này, các bạn sinh viên hoàn toàn có quyền tự hào vì mình đã bước đầu chinh phục được chữ Hán - một trong những kiểu chữ khó nhất thế giới hiện nay”.

Cuộc thi diễn ra với ba phần thi: Nghe từ viết chữ, Viết chữ theo bộ thủ và Đoán ý viết từ. Các đội thi đã thể hiện sự nhanh nhạy và tài năng của mình qua từng phần thi, mang đến cho khán giả những màn tranh tài gay cấn và đầy kịch tính.

Chung cuộc, giải Nhất được trao cho đội thi đến từ lớp TT 17.08. Đội thi đến từ lớp TT 17.02 và TT 17.12 giành giải Nhì. Giải Ba được trao cho đội thi đến từ lớp TT 17.03, TT 17.11.

Cô Võ Thị Minh Hà trao giải Nhất cho sinh viên lớp TT 17.08.

Giải Nhì được trao cho đội thi lớp TT 17.02 và TT 17.12.

Giải Ba được trao cho đội thi đến từ lớp TT 17.03, TT 17.11.

Từ "con số 0", sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc trường Đại học Đại Nam đã chinh phục thành công Hán Ngữ. Thành quả này minh chứng cho chương trình đào tạo chất lượng cao và phương pháp giảng dạy hiệu quả của khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc, đồng thời khẳng định vị thế của Đại học Đại Nam trong lĩnh vực đào tạo tiếng Trung.

Tự hào vì đã dám đối mặt với thử thách và nỗ lực hết sức mình

Chia sẻ sau cuộc thi, đại diện đội Quán quân Trần Thị Yến Nhi cho biết: “Chiến thắng này là minh chứng cho hành trình đầy ý nghĩa với những nỗ lực và ước mơ của chúng em. Giải thưởng này chắc chắn tiếp thêm động lực để chúng em tiếp tục phấn đấu và gặt hái nhiều thành công hơn nữa”.

Hoàng Thị Bích Thùy - sinh viên lớp TT 17-06 bày tỏ: “Dù kết quả không như mong đợi nhưng em vẫn tự hào vì đã dám thử sức và nỗ lực hết mình. Mỗi phần thi, bài học giúp em trưởng thành và hiểu hơn về bản thân. Thất bại là khởi đầu mới để tiến bộ và hoàn thiện. Em cảm ơn Khoa đã tổ chức sân chơi bổ ích này và mong sẽ có thêm nhiều cuộc thi để chúng em giao lưu và học hỏi lẫn nhau”.

Một số hình ảnh khác của cuộc thi:

 

Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc