15/11/2023

265

Sinh viên DNU giành giải tại cuộc “Hùng biện Tiếng Trung toàn quốc – Đà Nẵng 2023”

Vượt qua 300 sinh viên đến từ hơn 40 trường Đại học và cơ sở đào tạo Ngôn ngữ Trung Quốc trên cả nước, Trần Thị Nhân Duyên – sinh viên lớp Tiếng Trung 14.02 trường Đại học Đại Nam đã lọt TOP 35 Chung kết cuộc thi “Hùng biện Tiếng Trung toàn quốc – Đà Nẵng 2023”. Giải Khuyến khích chung cuộc là minh chứng cho nỗ lực, tài năng và bản lĩnh của sinh viên Đại học Đại Nam.

Cuộc thi “Hùng biện tiếng Trung toàn quốc – Đà Nẵng 2023” được tổ chức bởi Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP. Đà Nẵng và Hội hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc TP. Đà Nẵng phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên (VTV8).

Để tiến vào vòng Chung kết, Trần Thị Nhân Duyên đã xuất sắc vượt qua hơn 300 bài dự thi đến từ hơn 40 trường Đại học, Học viện, Trung tâm Hán ngữ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị… trên cả nước. Bước vào vòng quyết định cùng 34 thí sinh đến từ 17 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Mỹ Duyên khẳng định sự tự tin, bản lĩnh đúng chất sinh viên Đại học Đại Nam.

Nhân Duyên xuất sắc lọt Top 35 Chung kết cuộc thi “Hùng biện Tiếng Trung toàn quốc năm 2023”.

Với chủ đề “Vai trò của thanh niên Việt Nam trong hội nhập quốc tế”, 10X đã có những quan điểm sắc sảo, đanh thép đóng góp nhiều tư duy nhận thức mới cho thế hệ thanh niên Việt Nam tham gia thực hiện hoạt động đối ngoại nhân dân trong tình hình mới. Khả năng sử dụng Tiếng Trung thành thạo, lưu loát cũng là một điểm cộng để những người có mặt tại cuộc thi nhớ đến cô gái nhỏ bé này.

Bản lĩnh và sự nỗ lực đã giúp Nhân Duyên giành giải Khuyến khích chung cuộc; hoàn thành lời hứa “nhất định sẽ giành giải” tại cuộc thi “Hùng biện Tiếng Trung toàn quốc năm 2023”.

Giải Khuyến khích cuộc thi là lời khẳng định sự tin:“Sinh viên Đại học Đại Nam nói được làm được”.

Trước đó, khi giành giải Ba cuộc thi “Hùng biện tiếng Trung DNU 2023” do trường Đại học Đại Nam tổ chức, Nhân Duyên đã khẳng định chắc nịch: “Nếu như vòng loại trực tiếp dùng 100% năng lực và năng lượng thì cuộc thi toàn quốc em sẽ nỗ lực gấp 10 lần. Mục tiêu của em là có giải và có thể lan tỏa tình yêu ngoại ngữ, tình yêu tiếng Trung đến các bạn trẻ; tạo động lực để các bạn tự tin “chinh chiến” các cuộc thi cấp trường, cấp tỉnh và toàn quốc trong thời gian tới”.

Đồng hành cùng Nhân Duyên tại cuộc thi lần này là cô Nguyễn Thu Hà – giảng viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc, trường Đại học Đại Nam. Chứng kiến sinh viên của mình đạt giải ngay lần đầu “chinh chiến”, cô Hà không giấu nổi xúc động: “Kết quả này là minh chứng cho tài năng, bản lĩnh, sự chăm chỉ, ham học hỏi và không ngừng vươn lên chính mình của cô sinh viên lớp Tiếng Trung 14.02. Thành tựu của em cũng là thước đo chuẩn xác, khách quan nhất về chất lượng đào tạo của trường Đại học Đại Nam; đồng thời là nguồn động lực để thầy cô cố gắng và có nhiều hơn nữa những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục”

Cô Thu Hà (áo trắng) là người hướng dẫn và đồng hành cùng Nhân Duyên từ giảng đường đến Chung kết cuộc thi “Hùng biện Tiếng Trung toàn quốc năm 2023”.

Bước ra từ cuộc thi lớn, Nhân Duyên không chỉ tích lũy được nhiều kiến thức thú vị, bổ ích;  kết nối với sinh viên đến từ mọi miền Tổ quốc mà hơn hết là gắn kết tình cảm thầy cô, bạn bè – những “hậu phương” luôn yêu thương và hết lòng ủng hộ.

“Em biết ơn Nhà trường và thầy cô luôn tạo điều kiện tốt nhất để chúng em được thử thách bản thân tại các sân chơi học thuật. Kết quả mà em đạt được hôm nay phần nhiều là do sự chỉ bảo tận tình của thầy cô. Những bài giảng thú vị, phương pháp học tập sáng tạo đã truyền cảm hứng và động lực cho em. Em sẽ nỗ lực hơn nữa để đạt giải cao hơn tại các cuộc thi; mang thương hiệu Đại học Đại Nam đến gần hơn với học sinh, sinh viên cả nước”, 10X quả quyết.

Chúc mừng Nhân Duyên đã có một thành tích đáng tự hào trên chặng hành trình của mình. Đây chắc chắn là động lực giúp các bạn sinh viên trường Đại học Đại Nam tự tin theo đuổi ước mơ, chinh phục những sân chơi lớn.

BTT + Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc