28/09/2023

409

K17 NN&VH Trung Quốc “bội thu” kiến thức, kỹ năng sau Tuần sinh hoạt công dân

Ngày 22/9, khoa NN&VH Trung Quốc tổ chức chương trình “Chào mừng tân sinh viên và Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2023 – 2024”. Qua sự kiện, các “tân binh” K17 hiểu hơn về trường Đại học Đại Nam, khoa NN&VH Trung Quốc, ngành nghề, hướng phát triển tương lai, cơ hội việc làm, kỹ năng sống, chăm sóc và bảo vệ bản thân,… Kích thích niềm say mê học tập, rèn luyện; giúp K17 vững tin hơn vào hành trình mới mang tên “đại học”. 

Tham dự chương trình có cô Cao Thị Hòa – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng; Cô Lê Thị Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo các Phòng, Ban; ban lãnh đạo, cán bộ, giảng viên cùng hơn 700 tân sinh viên K17 khoa NN&VH Trung Quốc. 

Tại chương trình, cô Cao Thị Hoà – Phó Chủ tịch Hội đồng, Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ với tân sinh viên khoa NN&VH Trung Quốc về những kỹ năng sống an toàn, thái độ sống với cuộc đời, bảo vệ sinh mạng, cạm bẫy cuộc đời, cứu môi trường – cứu chính mình, các vấn đề quan hệ nam nữ. Đây đều là những tư liệu quý báu và đầy tâm huyết do cô Cao Thị Hòa  trực tiếp biên soạn; nhằm định hướng và đảm bảo ổn định tâm lý, sức khỏe, kỹ năng và thái độ sống cho sinh viên.

“Đại học là cuộc sống tự lập, tự lo, cần trang bị những kiến thức và kỹ năng sống trước là để bảo vệ, phát triển bản thân; sau là báo hiếu cha mẹ, để ba mẹ không phải lo lắng, bận lòng về các em”, cô Cao Thị Hòa nhấn mạnh.

Cô Cao Thị Hoà trang bị kiến thức về kỹ năng sống an toàn cho sinh viên

Cũng tại buổi gặp mặt, Phó Hiệu trưởng nhà trường Lê Thị Thanh Hương chia sẻ và giải đáp thắc mắc về quy chế đào tạo trình độ đại học của trường Đại học Đại Nam, để các em sinh viên có thể nắm bắt, chủ động trong việc tích luỹ môn học, rèn luyện trong suốt quá trình học tập của mình.

Cô Lê Thị Thanh Hương chia sẻ về quy chế đào tạo của nhà trường

Cô Võ Thị Minh Hà - Cố vấn chuyên môn Khoa NN&VH Trung Quốc đã có những chia sẻ vô cùng hữu ích và thiết thực về ngành học tiếng Trung Quốc cùng những cơ hội việc làm cho sinh viên. Theo đó, sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có thể làm biên, phiên dịch; hành chính tổng hợp; hướng dẫn, quản lý kinh doanh du lịch; nghiên cứu, dạy học tại các trường cao đẳng, đại học… với mức thu nhập trung bình từ 10 – 15 triệu/tháng.

Bên cạnh đó Khoa NN&VH Trung Quốc cũng có sự động viên, khích lệ kịp thời tới những sinh viên có thành tích xuất sắc, là thủ Khoa, Á khoa đầu vào của Khoa năm nay.

Thầy Trần Huy Doanh đại diện Khoa trao những phần quà ghi nhận và tuyên dương thành tích xuất sắc của các bạn SV K17

Các em sinh viên cống hiến những tiết mục văn nghệ chào mừng hết sức sôi động chào đón tân sinh viên của Khoa.

Các em Sinh viên K17 hăng hái đặt câu hỏi và được các thầy cô giải đáp thắc mắc tận tình

Buổi gặp mặt chào mừng tân sinh viên K17 khoa NN&VH Trung Quốc đã thành công tốt đẹp. Xin chúc cho các bạn tân sinh viên sẽ có những năm tháng sinh viên nhiều kỷ niệm đẹp với nhiều điều bổ ích, có những kiến thức và kĩ năng vững vàng cho hành trang tương lai sau này.

Các thầy cô giáo và các em tân sinh viên cùng chụp ảnh lưu niệm.

Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc