01/02/2023

5951

​​​​​​​Học ngành Ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc ở đâu là tốt nhất?

Cơ hội nghề nghiệp và phát triển của ngành ngôn ngữ và văn hoá Trung Quốc đến thời điểm này không ai có thể phủ nhận được. Tuy nhiên, học ngành ngôn ngữ Trung Quốc ở đâu là tốt nhất thì không phải ai cũng biết.

Hiện nay, việc học ngoại ngữ đã trở thành nhu cầu tất yếu và yêu cầu bắt buộc đối với tất cả các bậc đào tạo. Bên cạnh tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung được rất nhiều bạn trẻ yêu thích lựa chọn là con đường dấn thân. Cơ hội nghề nghiệp và phát triển của ngành ngôn ngữ và văn hoá Trung Quốc đến thời điểm này không ai có thể phủ nhận được. Tuy nhiên, học ngành ngôn ngữ Trung Quốc ở đâu là tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Bài viết sau đây sẽ cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho các bạn yêu thích và đang muốn lựa chọn ngành Ngôn ngữ và văn hoá Trung Quốc.

Ngành Ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc với cơ hội nghề nghiệp và phát triển bản thân cao đang là một trong những ngành học thu hút sự quan tâm rất lớn của các bạn trẻ.

Ngành ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc là gì?

Hiện nay, các nước trên thế giới ngày càng ưu tiên việc mở rộng quan hệ ngoại giao để hợp tác và phát triển. Rào cản đầu tiên đối với quan hệ ngoại giao giữa các quốc gia không gì khác chính là ngôn ngữ.

Sau một thời gian nghiên cứu thì tiếng Anh đã được lựa chọn là ngôn ngữ phổ biến trên thế giới bởi những đặc điểm riêng biệt của nó. Tuy nhiên, tiếng Anh không phải là ngôn ngữ phổ biến duy nhất, xếp sau nó là các ngôn ngữ khác như tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Pháp… và đặc biệt không thể bỏ qua tiếng Trung Quốc

Trung Quốc là một trong những cường quốc phát triển mạnh và có nền văn minh cổ xưa nhất trên thế giới. Với số dân đông đảo cùng tiềm lực kinh tế và tầm ảnh hưởng về kinh tế, chính trị, quân sự, tiếng Trung ngày càng trở nên thịnh hành và được xếp hạng là một trong những ngôn ngữ được ưa chuộng hàng đầu tại châu Á chỉ đứng sau tiếng Anh. Chính vì thế, ngôn ngữ và văn hoá Trung Quốc đã trở thành ngành học Hot, thu hút sự quan tâm của các bản trẻ trước ngưỡng cửa chọn ngành, chọn trường.

Ngành ngôn ngữ Trung Quốc là một ngành học chuyên nghiên cứu và áp dụng ngôn ngữ Trung Quốc vào các lĩnh vực như: kinh tế, giáo dục, y tế, thương mại, ngoại giao…

Ngôn ngữ Trung Quốc có thể được xem là một ngành học đầy tiềm năng và triển vọng cho học viên theo đuổi ngành học này. Chính vì vậy, nhiều trường đại học đã đưa ngành học này vào chương trình đào tạo nhằm giúp sinh viên được tiếp cận với ngôn ngữ cũng như nền văn hoá Trung Quốc.

>>>Tham khảo thêm: Ngành ngôn ngữ Trung Quốc tại Đại học Đại Nam

Theo các chuyên gia, trước làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0, để thích ứng và hoà nhập, mỗi cá nhân cần kịp thời nắm bắt xu thế, chủ động trau dồi kiến thức và các kỹ năng mới. Đó là kỹ năng giải quyết các vấn đề phức tạp, kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng đổi mới sáng tạo, kỹ năng quản trị, kỹ năng làm việc nhóm… các kỹ năng văn hoá đa lĩnh vực. Cầu nối vô cùng quan trọng để phát triển những kỹ năng trên là thành thạo ngoại ngữ.

Cơ hội nghề nghiệp của ngành Ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc

Cơ hội nghề nghiệp của ngành Ngôn ngữ và văn hoá Trung Quốc đang rất rộng mở. Ngày càng có nhiều tập đoàn lớn của Trung Quốc mở rộng phát triển sang Việt Nam.

Đại diện tập đoàn China Mobile tặng hoa chúc mừng năm học mới cho Khoa Ngôn ngữ và văn hoá Trung Quốc trường ĐH Đại Nam.

Đội ngũ giảng viên Khoa ngôn ngữ và văn hoá Trung Quốc được tham gia các buổi chia sẻ về kinh nghiệm giảng dạy hàng tuần và thường xuyên được tham gia các buổi huấn luyện, toạ đàm trong nước và quốc tế nhằm nâng cao chuyên môn và chất lượng giảng dạy.

Buổi hoạt động chuyên môn hàng tuần của cán bộ giảng viên.

Tuần lễ bồi dưỡng chuyên môn năm học 2022 – 2023

Toạ đàm Khoa học quốc tế

Chương trình đào tạo của Khoa ngôn ngữ và văn hoá Trung quốc trường ĐH Đại Nam đã được hội đồng thẩm định thông qua và công nhận đáp ứng yêu cầu thực tiễn của xã hội, đem lại nhiều giá trị cho người học

Học ngành ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc ở đâu là tốt nhất?

Các sinh viên theo học ngành Ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc tại Trường ĐH Đại Nam đề sẽ được đào tạo các kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ – văn hóa Trung Quốc để sử dụng thành đạo bốn kỹ năng nghe - nói - đọc - viết tiếng Trung. Đồng thời, ngành học này cũng trang bị kiến thức bổ trợ về kinh tế, thương mại, ngân hàng, du lịch, thương mại quốc tế,… và kỹ năng biên phiên dịch để giúp mọi sinh viên có thể làm việc tốt trong môi trường sử dụng tiếng Trung sau này.

Bên cạnh đó sinh viên còn được trang bị các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, giải quyết vấn đề, làm việc theo nhóm giúp sinh viên phát triển toàn diện các kỹ năng… nhằm dễ dàng thích nghi trong các doanh nghiệp đa quốc gia.

Bài viết trên đã giải đáp phần nào thắc mắc của các bạn về việc học ngành ngôn ngữ Trung Quốc ở đâu? Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có những kiến thức rõ hơn về ngành học này.