18/10/2023

688

03 “chiến binh hùng mạnh” trường Đại học Đại Nam sẽ “công phá” cuộc thi “Hùng biện tiếng Trung toàn quốc 2023” tại Đà Nẵng

Vượt qua gần 100 đối thủ, 03 “chiến binh hùng mạnh” của khoa NN&VH Trung Quốc trường Đại học Đại Nam chính thức lộ diện và sẵn sàng bước vào cuộc thi “Hùng biện tiếng Trung toàn quốc 2023” diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11 này. Tinh thần quyết chiến, quyết thắng, 03 thí sinh khẳng định sẽ đem giải lớn về trường Đại học Đại Nam.

Để tạo ra môi trường học tập năng động, gắn liền lý thuyết với thực tiễn, kết nối và mở rộng cộng đồng yêu tiếng Trung, tìm kiếm tài năng tham dự các cuộc thi toàn quốc và quốc tế; song song với chương trình đào tạo, khoa NN&VH Trung Quốc thường xuyên tổ chức các cuộc thi học thuật. Đây là một sân chơi bổ ích, thiết thực và luôn nhận được sự hưởng ứng đông đảo của sinh viên.

Ngay từ vòng mở đơn, cuộc thi “Hùng biện tiếng Trung DNU 2023” nhận được gần 100 lượt đăng ký của sinh viên toàn trường. Tại vòng thi này, các thí sinh tiến hành đăng tải video giới thiệu bản thân bằng tiếng Trung.

Sự tự tin, sáng tạo, lưu loát trong thuyết trình đã giúp 12 thí sinh tiến vào vòng 2 – đấu loại trực tiếp để tìm ra “hạt nhân” tham dự toàn quốc. Tại đây, các thí sinh tham gia hùng biện với chủ đề “Vai trò của Việt Nam trong thời đại hội nhập quốc tế”. Dù chỉ có 10 ngày chuẩn bị song 12 bạn trẻ đã có phần trình bày vô cùng tự tin, lập luận chặt chẽ, phát âm chuẩn và nói lưu loát; khẳng định trình độ tiếng Trung và tư duy logic “không phải dạng vừa” của sinh viên trường Đại học Đại Nam.

12 thí sinh xuất sắc bước vào vòng 2 – đấu loại trực tiếp.

Các thí sinh khẳng định rằng: “Với tư cách là sinh viên ngoại ngữ, chúng em luôn nhận thức rõ vai trò của mình trong việc thay đổi bản thân, thay đổi đất nước, trong việc truyền bá, giao lưu văn hóa Việt Nam ra nước ngoài, góp sức nhỏ bé của mình vào phát triển các lĩnh vực giao thương, giáo dục, hòa nhập nhưng không hòa tan”.

Chung cuộc, Ban giám khảo đã chọn ra 03 thí sinh xuất sắc nhất trở thành "hạt nhân" tham dự chung kết cuộc thi “Hùng biện tiếng Trung toàn quốc năm 2023” vào tháng 11/2023 tại Đà Nẵng. Đó là các thí sinh Phạm Thị Hoa - lớp TT14.07, Lục Minh Phong - lớp TT15.01, Trần Thị Nhân Duyên - lớp TT14.02.

Chia sẻ sau cuộc thi, Phạm Thị Như Hoa – Quán quân cuộc thi “Hùng biện tiếng Trung DNU 2023” bày tỏ: “Em cảm thấy vô cùng vinh dự và bất ngờ khi giành giải Nhất của cuộc thi hùng biện cấp trường. Đây là một điều vô cùng ý nghĩa và là nguồn động lực để em tự tin “chinh chiến” cuộc thi “Hùng biện tiếng Trung toàn quốc”. Em biết ơn Khoa và Nhà trường luôn tạo mọi điều kiện để chúng em được học đi đôi với hành; kết nối và lan tỏa tình yêu ngoại ngữ với các bạn sinh viên có chung đam mê trên toàn quốc. Em nhất định giành giải trong cuộc thi năm nay và mang thương hiệu trường Đại học Đại Nam đến gần hơn với mọi người”.

Cô Nguyễn Hoàng Anh – Cố vấn chuyên môn khoa NN&VH Trung Quốc trao giải Nhất cho bạn Phạm Thị Hoa.

Lục Minh Phong – Á quân cuộc thi chia sẻ: “Em hạnh phúc và tự hào khi là 01 trong 03 thí sinh của trường Đại học Đại Nam đi thi toàn quốc. Với kiến thức, kỹ năng được trang bị tại giảng đường cùng sự tự tin của bản thân; sự ủng hộ, khích lệ của thầy cô, bạn bè; sự hậu thuẫn, hỗ trợ từ Khoa và Nhà trường, em tin chắc bản thân sẽ “làm nên chuyện” tại cuộc thi năm nay”.

Cô Võ Thị Minh Hà – phụ trách Khoa NN&VH Trung Quốc trao giải Nhì cho bạn Lục Minh Phong.

Thí sinh Trần Thị Nhân Duyên khẳng định: “Nếu như vòng loại trực tiếp dùng 100% năng lực và năng lượng thì cuộc thi toàn quốc em sẽ nỗ lực gấp 10 lần. Mục tiêu của em là có giải và có thể lan tỏa tình yêu ngoại ngữ, tình yêu tiếng Trung đến các bạn trẻ; tạo động lực để các bạn tự tin “chinh chiến” các cuộc thi cấp trường, cấp tỉnh và toàn quốc trong thời gian tới”.

Cô Đặng Quỳnh Dung – giảng viên khoa NN&VH Trung Quốc trao giải Ba cho bạn Trần Thị Nhân Duyên.

Chúc 03 “chiến binh mạnh mẽ” của trường Đại học Đại Nam gặt hái được thành công tại “đấu trường” cuộc thi “Hùng biện tiếng Trung toàn quốc 2023”; tiến đến mục tiêu “chinh phục” các cuộc thi mang tầm quốc tế. 

Khoa NN&VH Trung Quốc + BTT