04/06/2024

1307

Trường Đại học Đại Nam tổ chức thành công Cuộc thi Hùng biện Tiếng Nhật DNU CUP lần thứ 2

Với sứ mệnh “Đào tạo để người học ra trường có cuộc sống tốt và là công dân tốt”, cùng chung mục tiêu hướng tới giá trị cốt lõi “ Chất lượng – Trung thực – Công bằng – Hiệu quả” của trường Đại học Đại Nam, Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Nhật Bản luôn sẵn sàng đồng hành cho định hướng chung của nhà trường. Trong quá trình học tập, rèn luyện và tu dưỡng về thân tâm, sinh viên được học tập và trải nghiệm, kết nối và giao lưu với sinh viên các trường đại học thông qua các cuộc thi lớn, có ích cho công việc và cuộc sống của các bạn sau này. Tiếp nối những thành công của cuộc thi “Hùng biện tiếng Nhật DNU CUP lần thứ 1” được tổ chức năm 2023, năm nay Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Nhật Bản đã tiếp tục tổ chức cuộc thi “Hùng biện tiếng Nhật DNU CUP lần thứ 2”. Đây là cuộc thi giúp sinh viên học ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản trường Đại học Đại Nam kết nối giao lưu và rèn luyện năn lực viết, nói giỏi tiếng Nhật. Một sân chơi giúp các em thêm bản lĩnh, tự tin thể hiện mình trước đông người cũng như khẳng định trí tuệ và tài năng của sinh viên trường Đại học Đai Nam.

Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật DNU CUP cũng là tiền đề để giúp sinh viên học tiếng Nhật trường Đại học Đại Nam có thêm cơ hội trau dồi kiến thức, thêm yêu tiếng Nhật và văn hóa Nhật Bản cũng như sẽ tiếp tục bước tới những sân chơi lớn hơn như cuộc thi hùng biện toàn quốc Cup JLAN Test do Hiệp hội tiếng Nhật dành cho các quốc gia không sử dụng chữ Hán tổ chức hàng năm. Tháng 8 năm 2023, cuộc thi cũng đã được tổ chức thành công tại trường Đại học Đại Nam.

Đến dự cuộc thi Hùng biện DNU CUP có Bà Hitomi Tsuchiya - Chuyên gia giảng dạy tiếng Nhật Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản -Việt Nam Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản (JF). PGS.TS Đỗ Anh Tài- Phó hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam cùng đông đảo thầy cô giáo và các em sinh viên.

Cánh tay nối dài tình hữu nghị Nhật – Việt

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Đỗ Anh Tài, Phó hiệu trưởng nhà trường khẳng định định hướng phát triển chung của nhà trường luôn chú trọng đào tạo, nâng cao chất lượng giảng dạy lý thuyết đi đôi với thực hành. Mục tiêu để nhằm đào tạo ra những người công dân tốt, hội tụ đầy đủ Trí, Tài, Đức; nhà trường luôn khuyến khích sinh viên tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa để phát triển toàn diện năng lực, học đi đôi với hành.

“Khoa Ngôn ngữ &Văn hóa Nhật Bản là một trong những đơn vị đi đầu của nhà trường trong việc kết nối doanh nghiệp và các tổ chức xã hội. Khoa thường xuyên tổ chức các hội thảo học thuật, sự kiện giao lưu văn hóa để sinh viên có môi trường học tập tốt nhất. Nhật Bản là thị trường  đòi hỏi chất lượng làm việc cao không chỉ chuyên môn mà còn cần có thái độ, hành vi ứng xử đúng chuẩn mực. Hiện nay có hơn 60% sinh viên của khoa đã được nhận vào thực tập tại các doanh nghiệp Nhật Bản từ năm 2, năm 3 và có cơ hội việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Thay mặt lãnh đạo nhà trường, chúng tôi ghi nhận sự cố gắng của toàn thể lãnh đạo, đội ngũ giảng viên, nhân viên của khoa Ngôn ngữ& Văn hóa Nhật Bản cùng các em sinh viên. Chúc cuộc thi sẽ thành công tốt đẹp, chúc các em sinh viên sẽ gặt hái được nhiều triển vọng trong tương lai.”

PGS.TS. Đỗ Anh Tài - Phó hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam phát biểu khai mạc

Ban giám khảo cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật DNU CUP lần 2.

Khẳng định bản lĩnh, năng lực tiếng Nhật của thế hệ trẻ

Vòng sơ khảo cuộc thi đã tìm ra 3 ứng viên thể hiện tiếng Nhật lưu loát và có nội dung tốt nhất. Tại sân chơi này, các bạn trẻ tiếp tục khẳng định bản lĩnh, năng lực tiếng Nhật thông qua bài thuyết trình với chủ đề “Tin tức của tôi” hoặc “Câu nói tôi không thể nào quên”. Phong thái tự tin cùng bản lĩnh khi đứng trên sân khấu giúp các thí sinh có thể trả lời lưu loát các câu hỏi của BGK, bày tỏ được suy nghĩ, mong muốn của mình trong quá trình chinh phục tiếng Nhật.

Chung cuộc, thí sinh Nguyễn Thị Thu Trà lớp NB1501 đã giành Giải Nhất cuộc thi.Giải Nhì thuộc về bạn thí sinh Nguyễn Thu Nguyệt đến từ NB16. Đồng giải Ba thuộc thí sinh Nguyễn Cẩm Ly và thí sinh Đỗ Ngọc Linh.

TS. Vũ Thúy Nga Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản và PGS.TS. Trần Thị Chung Toàn trao giải cho Quán quan của cuộc thi Hùng biện DNU CUP Lần thứ 2

Cô Hitomi Tsuchiya chuyên gia JF trao giải cho thí sinh đạt giải Nhì

444489836_473540758512065_277607988747761703_n

PGS.TS. Trần Thị Chung Toàn và Thầy Hatta Yuri - Giảng viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản, trường Đại học Đại Nam trao giải cho 2 thí sinh đồng giải 3

Niềm tự hào về thế hệ Gen Z luôn nỗ lực để tỏa sáng

TS. Vũ Thúy Nga - Trưởng khoa Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản, trường Đại học Đại Nam chúc mừng các thí sinh và gửi lời nhắn nhủ tới các bạn SV tham dự cuộc thi hùng biện năm nay: “Chúc các thí sinh hôm nay sẽ vượt qua chính mình và thể hiện xuất sắc phần thi của mình. Thông qua các hoạt động ngoài giờ học như này, cô tin là các em sẽ thêm hiểu, thêm yêu ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản và chắc chắn sẽ trưởng thành hơn. Các em hãy cố gắng hết mình nhé.”

Cuộc thi Hùng biện Tiếng Nhật DNU CUP lần thứ 2 là sự kiện rất có ý nghĩa. Bên cạnh  giúp nâng cao trình độ năng lực tiếng Nhật của sinh viên Khoa NN & VH Nhật Bảnsinh viên có thêm cơ hội được giao lưu và có cơ hội  tiếp tục bước vào những Cuộc thi lớn như “Hùng biện tiếng Nhật toàn quốc Cup JLAN-Test lần 7”sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Đông Á- Đà Nẵng vào tháng 8.2024 và có cơ hội nhận được giải thưởng là chuyến du lịch đến thăm và trải nghiệm đất nước Nhật Bản xinh đẹp.