03/10/2024

87

Sinh viên các trường đại học đổ bộ DNU "chinh chiến" Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Tiếng Nhật

Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Tiếng Nhật khối các trường tư thục mở rộng lần 1 do Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản trường Đại học Đại Nam (DNU) tổ chức thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên đến từ nhiều trường đại học tư thục miền Bắc. Cuộc thi không chỉ là sân chơi học thuật mà còn là cơ hội để các bạn trẻ thể hiện niềm đam mê tiếng Nhật và văn hóa Nhật Bản.

Tham dự sự kiện có sự hiện diện của ngài Ito Naoki – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, ông Nakashima Yusuke – Bí thư thứ 2 ĐSQ Nhật Bản tại Việt Nam; Bà FujiMai chuyên gia cao cấp tiếng Nhật của Trung tâm giao lưu văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam cùng lãnh đạo các trường đại học tư thục có giảng dạy tiếng Nhật và các thí sinh tham dự.

Về phía Trường Đại học Đại Nam có sự hiện diện của: PGS TS Phạm Văn Hồng  – Hiệu trưởng Trường ĐH Đại Nam; TS. Vũ Thuý Nga - Trưởng khoa Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản, Trường ĐH Đại Nam; PGS. TS Trần Thị Chung Toàn - Cố vấn chuyên môn Khoa NN&VH NB Trường ĐH Đại Nam.

Phát biểu tại chương trình, PGS, TS. Phạm Văn Hồng khẳng định tầm quan trọng của ngành Ngôn ngữ Nhật Bản trong hệ thống đào tạo đại học nói chung và của trường Đại học Đại Nam nói riêng.

PGS.TS. Phạm Văn Hồng: “Chúng tôi kỳ vọng sân chơi trí tuệ và bổ ích này sẽ tạo tiền đề để người trẻ Việt Nam nâng cao năng lực tiếng Nhật, tích lũy tri thức và kinh nghiệm về đất nước, văn hóa, công nghệ, và giáo dục Nhật Bản. Đồng thời, các bạn trẻ sẽ phát huy khả năng ứng dụng, khởi nghiệp, đổi mới và sáng tạo, đóng góp tích cực cho sự phát triển trong tương lai”.

Đại sứ Ito Naoki – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam kỳ vọng: "Tôi hy vọng các bạn sẽ không ngừng trau dồi năng lực tiếng Nhật, trở thành cầu nối giữa Việt Nam và Nhật Bản, góp phần thắt chặt hơn mối quan hệ giữa hai quốc gia trong tương lai”.

Ban giám khảo của cuộc thi năm nay là các chuyên gia, giảng viên của các trường đại học giảng dạy tiếng Nhật, đại diện từ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, quỹ JF và doanh nghiệp.

Cuộc thi được đánh giá dựa trên 3 tiêu chí: độ chính xác của tiếng Nhật, nội dung và phong cách trình bày. Thời gian tối đa cho mỗi bài thi ở trình độ sơ cấp là 4 phút 30 giây, trình độ trung cấp là 5 phút và phần thi tài năng là 5 phút.

Ngài Đại sứ Ito Naoki cùng Ban tổ chức và Ban giám khảo cuộc thi

Thí sinh dự thi hùng biện tiếng Nhật trình độ Trung cao cấp Nguyễn Thị Thu Trà - Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản trường Đại học Đại Nam.

Các thí sinh đã mang đến những màn trình diễn đặc sắc, thể hiện sự sáng tạo và năng lực cá nhân trong phần thi tài năng.

Trải qua 3 phần thi, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản trường Đại học Đại Nam tự hào với 3 sinh viên đạt thành tích xuất sắc:

  • Nguyễn Thị Thu Trà NB15- Giải nhất (Thi Hùng biện tiếng Nhật trình độ Trung cao cấp); 
  • Đỗ Thị Ngọc Linh NB16- Giải nhất (Phần thi Hùng biện tiếng Nhật trình độ Sơ cấp);
  • Phạm Văn Phúc NB17- Giải nhì (Phần thi Tài năng)

Đại diện BGK trao giải cho các thí sinh.

PGS.TS Trần Thị Chung Toàn và TS. Vũ Thúy Nga trao giải cho thí sinh đạt giải nhất phần thi Trung cao cấp

Ông Nakashima Bí thư thứ 2 ĐSQ Nhật Bản tại Việt Nam và CEO doanh nghiệp trao giải cho các thí sinh.

Cuộc thi kết thúc trong không khí phấn khởi và tự hào của các sinh viên và cổ động viên từ các trường đại học khối tư thục toàn miền Bắc. Trường Đại học Đại Nam tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những đơn vị đi đầu trong việc đầu tư cho học thuật tiếng Nhật, với nhiều cuộc thi hùng biện và sự kiện văn hóa quy mô lớn.

Trong nhiều năm qua, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản trường Đại học Đại Nam luôn nhận được sự hỗ trợ tích cực từ nhà trường, doanh nghiệp, các tổ chức trong và ngoài nước.  Thông qua các cuộc thi và các chương trình kết nối doanh nghiệp, sinh viên tự tin khẳng định bản thân và phát triển năng lực.

Triết lý giáo dục "Giáo dục là thắp sáng" mà Đại học Đại Nam xây dựng đã và đang tiếp tục truyền cảm hứng, dẫn dắt các thế hệ sinh viên tiến bước trên con đường học tập và khởi nghiệp.