28/02/2023

1514

Ngành Ngôn ngữ Nhật trường Đại học Đại Nam học những gì?

Ngôn ngữ Nhật là một trong những ngành học thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh và học sinh trong mỗi mùa tuyển sinh. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn không biết ngành Ngôn ngữ Nhật là gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật tại Đại học Đại Nam học những gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Ngành Ngôn ngữ Nhật là gì?

Ngành Ngôn ngữ Nhật là ngành học nghiên cứu về phương pháp và kỹ năng học tiếng Nhật trong công việc và cuộc sống. Đồng thời nghiên cứu về lịch sử, văn hóa, con người của đất nước Nhật Bản. 

Ngôn ngữ Nhật là ngành học thu hút nhiều sự quan tâm của phụ huynh và học sinh.

Ngành Ngôn ngữ Nhật học gì?

Ngành Ngôn ngữ Nhật trường Đại học Đại Nam có 03 định hướng chuyên ngành để người học có thể lựa chọn học chuyên sâu hơn là: Tiếng Nhật thương mại; Biên - phiên dịch tiếng Nhật và Giảng dạy tiếng Nhật

Trong quá trình học, sinh viên được trang bị những kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ - văn hóa Nhật Bản. Ngoài thành thạo các kỹ năng nghe - nói - đọc - viết tiếng Nhật, người học còn được trang bị thêm kiến thức chuyên ngành biên phiên dịch, thương mại, giảng dạy, và nhiều kiến thức bổ trợ khác như tiếng Nhật du lịch, tiếng Nhật báo chí, quan hệ kinh tế Việt Nam - Nhật Bản, … để có thể làm việc trong các lĩnh vực khác nhau có sử dụng tiếng Nhật.

Người học cũng được trang bị những kỹ năng cần thiết như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, kỹ năng quản lý, kỹ năng làm việc nhóm,...

Bên cạnh đó, trong quá trình học, người học còn được rèn luyện về các nguyên tắc trong giao tiếp, ứng xử và thái độ làm việc chuyên nghiệp của người Nhật để có thể hòa nhập tốt khi làm việc tại các công ty Nhật Bản cũng như môi trường làm việc mang tính quốc tế.

Chuẩn đầu ra theo năng lực

Năm thứ nhất, sinh viên sẽ được làm quen với môi trường học tập và sinh hoạt ở Đại học. Sinh viên sẽ tiếp thu những kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, khoa học chính trị pháp luật, công nghệ thông tin hiện đại, kỹ năng mềm v.v… để có thể lập kế hoạch và triển khai nhiệm vụ cơ bản đáp ứng yêu cầu trong môi trường học tập. Sinh viên sẽ được học tiếng Nhật trình độ Sơ cấp và giai đoạn đầu trình độ Trung cấp (tương đương tiếng Nhật bậc 3/6 khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam).

Năm thứ hai, sinh viên sẽ có 03 học kỳ bổ sung các học phần môn chung, ngoại ngữ 2 (tiếng Anh, tiếng Trung hoặc tiếng Hàn) và tiếp tục trau dồi ngôn ngữ Nhật trình độ Trung cấp và Cao cấp (tương đương tiếng Nhật bậc 4/6 khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam).

Bên cạnh đó, sinh viên sẽ được học các kiến thức bổ trợ và lựa chọn định hướng học tiếng Nhật theo chuyên ngành phù hợp sở thích, năng lực. Sinh viên có thể tham gia phỏng vấn đi Intership có lương 6 tháng – 1 năm tại Nhật từ năm thứ 2.

Năm thứ ba, sinh viên sẽ tập trung học các học phần chuyên sâu theo định hướng đã chọn, hoàn thiện tiếng Nhật để đạt chuẩn đầu ra tiếng Nhật tương đương bậc 5/6 (tương đương JLPT N2). Với kiến thức nền tảng của các môn chung và trình độ tiếng Nhật tương đương bậc 5/6 và kiến thức chuyên ngành học được ở năm thứ ba, sinh viên có thể tham gia thực tập hướng nghiệp, thực tập tốt nghiệp liên quan đến định hướng học tại các doanh nghiệp, cơ sở có sử dụng tiếng Nhật.

Năm thứ tư, sinh viên sẽ có 0,5 năm để hoàn thiện các học phần chuyên ngành, hoàn thiện chứng chỉ tiếng Nhật để đảm bảo chuẩn đầu ra tiếng Nhật tương đương bậc 5/6 theo khung năng lực Ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam. Sinh viên cũng sẽ viết và báo cáo khóa luận tốt nghiệp nếu đạt trình độ yêu cầu hoặc học các học phần thay thế khóa luận tốt nghiệp. 

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật DNU được gì?

Chương trình đào tạo rút ngắn

Thời gian đào tạo sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật là 3,5 năm (1 năm có 3 học kỳ). Tiết kiệm thời gian và chi phí cho gia đình cũng như sinh viên có thể sớm tham gia đóng góp vào nguồn lực phát triển đất nước.

Cơ hội thực hành, thực tập

Sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản có cơ hội thực hành, thực tập tại các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo tiếng Nhật trong nước và đi Intership tại Nhật.

Sinh viên năm 2 trở lên có trình độ tiếng Nhật tương đương bậc 4/6 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam (tương đương tiếng Nhật JLPT N3) sẽ có cơ hội được đi thực tập hưởng lương tại Nhật Bản từ 6 tháng – 12 tháng tại các doanh nghiệp là đối tác của Khoa như: Công ty TNHH Sekai Jinzai, Khách sạn Hirado Kaijo, Tập đoàn khách sạn KPG Hotel & Resort, Công ty TNHH H&S, Các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản VBJA…

Đại học Đại Nam ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản.

Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản kí kết hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp Nhật Bản tại Hội thảo Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời kì 4.0.

Trong quá trình học sinh viên sẽ được tham gia các chương trình thực tập thực tế, kiến tập, tham quan trải nghiệm từ 3-7 ngày tại các doanh nghiệp và tập đoàn lớn của Nhật tại Việt Nam.

Tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm

  • Khoa kết nối các chương trình thực tập nghề nghiệp hưởng lương tại Nhật Bản từ 06 tháng - 12 tháng cho sinh viên năm 2- năm 3 đạt trình độ tiếng Nhật tương đương JLPT N3 giúp các em nâng cao năng lực tiếng Nhật và trải nghiệm thực tế tại Nhật Bản;
  • Khoa kết nối, tổ chức cho sinh viên của khoa tham gia các hoạt động giao lưu ngôn ngữ - văn hóa với sinh viên các trường Đại học đến từ Nhật Bản như: Đại học Ngoại ngữ Osaka, Đại học Kyoto Tachibana, v.v ...
  • Tổ chức các cuộc thi hùng biện tiếng Nhật dành cho sinh viên ngành tiếng Nhật do các trường, đơn vị trong và ngoài nước phối hợp: phát triển các kỹ năng mềm, tăng cường khả năng giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm học tập tiếng Nhật, thể hiện tài năng, mở rộng kiến thức v.v…

  • Sinh viên được tham gia các trại kỹ năng mềm, khóa tập huấn kĩ năng phỏng vấn, viết CV xin việc tại các công ty Nhật Bản;
  • Sinh viên tham gia các hoạt động trải nghiệm kĩ năng giao tiếp, thuyết trình, tự tin trước đám đông: sinh viên thanh lịch, Ms & Mr Sakura,…

  • Tham gia các CLB tăng cường hoạt động trải nghiệm Ngôn ngữ - Văn hóa Nhật Bản: nhảy Yosaikoi, ẩm thực Nhật, Yukata, Origami, thư pháp, Kimono, v.v…
  • Tham gia Nghiên cứu khoa học: Nâng cao khả năng tự học, tự nghiên cứu, tăng cường hiểu biết và khả năng thực hiện một báo cáo chuyên nghiệp.

Giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên giỏi, tận tâm với sinh viên

Giảng viên tham gia giảng dạy có trình độ Thạc sĩ trở lên, được đào tạo bài bản, chuyên sâu từ các trường đại học uy tín trong và ngoài nước. Phần lớn giảng viên đều đã có thời gian học tập ngắn hạn, học Thạc sĩ, Tiến sĩ tại Nhật Bản và có kinh nghiệm làm việc thực tế tại các cơ sở, doanh nghiệp Nhật Bản.

Đội ngũ giảng viên hùng hậu, giỏi chuyên môn, tâm huyết, nhiệt tình.

4 phương thức xét tuyển vào ngành Kinh tế số trường Đại học Đại Nam:

  • Phương thức 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển. Thí sinh phải tốt nghiệp THPT và có kết quả thi đáp ứng ngưỡng đảm bảo chất lượng do trường quy định sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT.
  • Phương thức 2: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả học tập lớp 12 THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.
  • Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường.
  • Phương thức 4: Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT nước ngoài

ĐĂNG KÝ NỘP HỒ SƠ TRỰC TUYẾN: TẠI ĐÂY

BTT