25/06/2024

1587

Ngành học ra trường rất dễ xin việc, sinh viên được đi nước ngoài thực tập và hưởng mức lương “khủng”

Ngôn ngữ Nhật được mệnh danh là một trong những “ngành học vàng” bởi ra trường rất dễ xin việc, sinh viên được đi nước ngoài thực tập và hưởng mức lương “khủng”. Cụ thể, cơ hội và tiềm năng phát triển của ngành học này như thế nào, cùng tìm hiểu nhé!

Học ngành Ngôn ngữ Nhật ra trường rất dễ xin việc

Theo báo cáo của Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (Jetro), có hơn 2.000 doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam, và trên 66% trong số này có xu hướng mở rộng hoạt động. Điều này kéo theo nhu cầu tuyển dụng nhân sự biết tiếng Nhật ngày càng cao.

Bên cạnh đó, Nhật Bản đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động trẻ tuổi do già hóa dân số, trong khi Việt Nam có nguồn nhân lực trẻ dồi dào.

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật vì thế luôn được “săn đón” và dễ dàng tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp.

Đối với sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật trường Đại học Đại Nam được đảm bảo về “đầu ra” việc làm sau khi tốt nghiệp. 100% sinh viên được hỗ trợ và kết nối việc làm bởi “Trung tâm Việc làm và khởi nghiệp sinh viên”.

Nhiều cơ hội đi nước ngoài thực tập

Các chương trình hợp tác, liên kết quốc tế giữa trường Đại học và các doanh nghiệp, tổ chức Nhật Bản tạo điều kiện cho sinh viên được trải nghiệm môi trường học tập và làm việc chuyên nghiệp tại Nhật Bản.

Với mạng lưới hợp tác cùng gần 100 tổ chức, hiệp hội, và doanh nghiệp Nhật Bản, sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật trường Đại học Đại Nam có nhiều cơ hội thực tập tại nước ngoài.

Cụ thể:

Sinh viên từ năm 2 trở lên, với trình độ tiếng Nhật tương đương JLPT N3 có cơ hội tham gia các chương trình thực tập hưởng lương tại Nhật Bản từ 6-12 tháng. Thực tập tại các doanh nghiệp là đối tác của Khoa như: Công ty TNHH Sekai Jinzai, Khách sạn Hirado Kaijo, Tổ chức Xúc tiến Phát triển Nguồn nhân lực Nước ngoài (OMDO), Tập đoàn KPG Hotel & Resort, Công ty TNHH H&S, Công ty TNHH Hakuunsha Việt Nam, và các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản (VBJA),...

Sinh viên năm 3, 4 được hỗ trợ kết nối với các doanh nghiệp, tham gia phỏng vấn tuyển dụng, và có cơ hội trở thành nhân viên, chuyên viên chính thức của các doanh nghiệp Nhật Bản trong và ngoài nước. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể sang Nhật Bản làm việc với mức thu nhập hấp dẫn.

Với nỗ lực của Khoa và Nhà trường, có hơn 100 sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật đã và đang tham gia các chương trình thực tập có hưởng lương tại Nhật Bản.

Hưởng mức lương “khủng”

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật DNU khi tham gia chương trình thực tập tại Nhật Bản nhận mức lương “khủng”, dao động từ 18 – 35 triệu đồng/tháng.

Mức thu nhập “khủng”  không chỉ giúp sinh viên đảm bảo cuộc sống mà còn tạo động lực để phấn đấu trong học tập và công việc tương lai.

Sau khi hoàn thành thực tập, sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật Bản tại Đại học Đại Nam có thể ở lại Nhật Bản làm việc nếu đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp và đạt trình độ tiếng Nhật tương đương JLPT N2.

Ông Masao Tanaka – Chủ tịch kiêm Giám đốc Vận hành (COO) Tập đoàn KPG Hotel & Resort khẳng định: “Tập đoàn KPG Hotel & Resort luôn sẵn sàng tuyển dụng chính thức sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật DNU có thể hiện xuất sắc trong thời gian thực tập và khát khao làm việc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn của Nhật Bản”.

Trường Đại học Đại Nam ký kết hợp tác với thuận hợp tác OMDO (Nhật Bản), mở ra nhiều cơ hội thực tập và làm việc lâu dài tại nước ngoài cho sinh viên.

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã hiểu được tại sao ngành Ngôn ngữ Nhật lại là ngành học ra trường dễ xin việc, sinh viên được đi nước ngoài thực tập và hưởng mức lương “khủng”. Nếu yêu thích ngành Ngôn ngữ Nhật, đừng ngần ngại đăng ký xét tuyển ngay vào trường Đại học Đại Nam.

03 cách trở thành sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật trường Đại học Đại Nam

Năm học 2024-2025, ngành Ngôn ngữ Nhật Bản (mã ngành: 7220209) trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 100 chỉ tiêu hệ đại học chính quy theo 03 phương thức xét tuyển:

Phương thức 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Phương thức 2: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả học tập lớp 12 THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường.

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY