13/03/2022

11285

Học Ngôn ngữ Nhật Bản ra trường làm gì, ở đâu, lương bao nhiêu?

Ngành Ngôn ngữ Nhật Bản là ngành học Hot được thí sinh quan tâm, lựa chọn trong các mùa tuyển sinh đại học. Vậy, học Ngôn ngữ Nhật Bản ra trường làm gì, ở đâu, lương bao nhiêu?

Ngôn ngữ Nhật Bản được xem là ngôn ngữ quốc tế. Hơn nữa, cùng với sự ảnh hưởng mạnh mẽ của nền kinh tế, văn hóa và khoa học – kỹ thuật Nhật Bản đối với khu vực và thế giới, tiếng Nhật hiện đang là ngôn ngữ được ưa chuộng nhất tại Châu Á. Theo đó, Ngôn ngữ Nhật Bản đã trở thành ngành học thịnh hành bậc nhất trong khối ngành ngôn ngữ ở khu vực Châu Á. Tuy nhiên học Ngôn ngữ Nhật Bản ra trường làm gì, ở đâu, lương bao nhiêu thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin giúp các bạn hiểu rõ hơn về ngành học này.

Chuyên ngành Nhật Bản học học những gì?

Nhật Bản học là ngành học đào tạo chuyên sâu về Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản.

  Ông Vũ Bình – Tổng lãnh sự nước CNXHCN Việt Nam tại Fukuoka Nhật Bản thăm và làm việc với các cán bộ giảng viên của khoa Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản Đại học Đại Nam.

Sinh viên theo học ngành Nhật Bản học được trang bị khối kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ - văn hóa Nhật Bản để sử dụng bốn kỹ năng nghe – nói – đọc – viết tiếng Nhật thành thạo, lưu loát. Bên cạnh đó, sinh viên được trang bị những kiến thức bổ trợ về lịch sử, văn hóa, kinh tế, xã hội,… để sau khi ra trường có thể tự tin làm việc trong tất cả các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế - xã hội.

Bên cạnh khối kiến thức chuyên môn, sinh viên được trang bị thêm các kỹ năng cần thiết như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, kỹ năng quản lý, kỹ năng làm việc nhóm,... sinh viên còn được rèn luyện về các nguyên tắc trong giao tiếp, ứng xử và thái độ làm việc chuyên nghiệp của người Nhật để dễ dàng hòa nhập với môi trường kinh doanh quốc tế.

Với nền móng kiến thức, sinh viên chuyên ngành Nhật Bản học Trường Đại học Đại Nam hoàn toàn tự tin hòa nhập vào môi trường làm việc hiện đại, năng động, chủ động của người Nhật Bản.

Học Ngôn ngữ Nhật Bản ra trường làm gì, ở đâu, lương bao nhiêu?

Hiện nay với sự hợp tác trong nhiều lĩnh vực giữa hai quốc gia Nhật - Việt mở ra rất nhiều cơ hội việc làm, đòi hỏi nguồn nhân lực trong ngành ngôn ngữ Nhật chuyên môn cao đáp ứng yêu cầu công việc. Vì vậy, cơ hội việc làm trong tương lai khi theo học ngành Ngôn ngữ Nhật vô cùng rộng mở từ kinh tế - tài chính đến công nghệ thông tin.

Nếu như bạn muốn theo đuổi chuyên sâu hơn về ngành ngôn ngữ thì có thể chọn đi theo hướng truyền thống trở thành giáo viên ngôn ngữ Nhật hoặc chuyên gia ngôn ngữ học. Nhưng cùng với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của các công ty, doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam đã tạo nên nhiều cơ hội việc làm đa dạng hơn rất nhiều cho các sinh viên mới ra trường. Cụ thể, sau khi hoàn thành chương trình đào tạo và tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Nhật thì sinh viên có thể tự tin đảm nhận nhiều vị trí công việc như: phiên dịch, biên dịch tiếng Nhật, chuyên viên thương mại giao dịch với đối tác Nhật Bản, hay kỹ sư cầu nối Nhật Bản....

100% sinh viên được nhận Học bổng Laptop để phục vụ việc học ngay khi nhập học

Cơ hội việc làm rộng mở

Sinh viên học ngành Nhật Bản học sau khi ra trường có nhiều cơ hội việc làm với mức lương vô cùng hấp dẫn. Các vị trí và công việc cho sinh viên mới tốt nghiệp ngành học này có thể làm như:

  • Trợ lý, thư ký giám đốc cho các công ty, doanh nghiệp, cơ quan ngoại giao, tổ chức của Nhật Bản; hay các công ty có 100% vốn Nhật Bản, công ty liên doanh với Nhật Bản.
  • Quản lý: Làm việc tại các công ty chuyên về du lịch, nhà hàng, khách sạn Nhật Bản, khách sạn tiếp đón du khách người Nhật Bản.
  • Giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, trung tâm ngoại ngữ, trường dạy nghề, tư vấn đào tạo du học Nhật Bản.
  • Biên dịch, phiên dịch viên tiếng Nhật tại tập đoàn, công ty liên doanh Nhật Bản, soạn thảo văn bản, dịch tiếng Nhật sang tiếng Việt và tiếng Việt sang tiếng Nhật.

Chuyên viên Marketing: Tổ chức sự kiện, thực hành các giao dịch thương mại tại công ty; quản lý website, Fanpage, Blog tiếng Nhật cùng viết bài cho các sản phẩm của công ty bằng tiếng Nhật.

Chuyên viên đàm phán, ký kết hợp đồng của công ty Nhật Bản.

Làm việc tại Nhật Bản: Với vốn tiếng Nhật đã có bạn có thể đi du học, du lịch và tìm công việc tại Nhật Bản như văn phòng, hành chính, lễ tân, tiếp viên hàng không, tiếp thị, tư vấn...

Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản kí kết hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp Nhật Bản tại Hội thảo Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời kì 4.0.

Mức lương hấp dẫn

Mức lương của ngành Nhật Bản học sẽ phụ thuộc vào vị trí làm việc cũng như năng lực, kỹ năng chuyên môn của mỗi người ra sao. Với việc học ngôn ngữ Nhật thì chưa cần học hết 4 năm đại học sinh viên đã có thể ra làm việc với mức thu nhập khá ổn định.

Đối với các bạn chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc thì bạn sẽ nhận mức lương trung bình khoảng từ 500 - 800 USD/tháng (tương đương 11 - 17 triệu VNĐ/tháng).

Đối với những cá nhân có kinh nghiệm làm việc ở mức quản lý, trợ lý thì mức lương trung bình khoảng từ 1000 USD/tháng (tương đương 23 triệu VNĐ/tháng).

Kinh nghiệm từ 3 - 5 năm trở lên thì mức lương trung bình bạn có thể nhận được sẽ là 1500 USD/tháng (tương đương 34 triệu VNĐ/tháng).

Có thể thấy học ngôn ngữ Nhật không chỉ đa dạng về nghề nghiệp mà mức lương cũng khá ổn định, được xem là một lựa chọn xu hướng trong tương lai. 

Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản trường Đại học Đại Nam chào đón các bạn trẻ yêu thích và mong muốn học ngôn ngữ và tìm hiểu về văn hóa của đất nước Mặt trời mọc! 

>>> ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ TRỞ THÀNH SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA NHẬT BẢN ĐẠI HỌC ĐẠI NAM TẠI ĐÂY