22/07/2024

216

Hành trình trưởng thành đầy ấn tượng của lứa sinh viên chất lượng cao đầu tiên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản DNU

Lễ tri ân và trưởng thành sinh viên K14 là sự kiện đáng nhớ, ghi lại khoảnh khắc tân khoa ngành Ngôn ngữ Nhật bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các đấng sinh thành và thầy cô giáo. Buổi lễ đánh dấu mốc trưởng thành quan trọng, khơi dậy nhận thức sâu sắc về trách nhiệm của các bạn trẻ đối với bản thân, gia đình và xã hội khi bước vào cuộc sống mới, hành trình mới.

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Vũ Thúy Nga – Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản xúc động: “Hôm nay, các em chính thức hoàn thành một chặng đường quan trọng trong cuộc đời. Thầy cô vô cùng tự hào về những nỗ lực và thành tựu mà các em đã đạt được trong suốt 04 năm qua. Chặng đường phía trước dẫu nhiều thử thách, nhưng các em hãy giữ vững tinh thần học hỏi, sẵn sàng đối diện. Thầy cô và nhà trường luôn đồng hành, ủng hộ các em trong mọi hành trình sắp tới”.

Tại buổi lễ, các tân khoa đã có dịp nhìn lại hành trình 04 năm thanh xuân tươi đẹp tại khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản. Từ những ngày đầu bỡ ngỡ bước vào giảng đường cho đến những giờ phút miệt mài bên sách vở, trải nghiệm thực tế tại Nhật Bản… Suốt hành trình ấy, không thể thiếu vắng sự đồng hành, hỗ trợ của các đấng sinh thành, thầy cô và nhà trường.

Trong không gian trang trọng của buổi lễ, các tân khoa đã cúi đầu tri ân cha mẹ và thầy cô. Những cái cúi đầu sâu, những giọt nước mắt, những cái ôm ấm áp không chỉ bày tỏ lòng biết ơn mà còn là lời khẳng định: “Sự trưởng thành của các tân khoa hôm nay là kết quả của những hy sinh thầm lặng và tình yêu thương vô điều kiện từ gia đình và thầy cô”.

Các tân khoa bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các đấng sinh thành, gia đình và người thân.

Cúi đầu tri ân thầy cô – những người đã tận tâm dìu dắt trong suốt hành trình học tập và trưởng thành.

Đại diện cho các tân khoa ngành Ngôn ngữ Nhật Bản, sinh viên Lê Phương Thanh bày tỏ: “Cảm ơn ba mẹ đã luôn yêu thương, tin tưởng và ủng hộ chúng con. Tình yêu thương lớn lao của ba mẹ là động lực giúp chúng con vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Cảm ơn khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản đã trang bị cho chúng em kiến thức và kỹ năng quý báu. Cảm ơn thầy cô đã tận tâm dìu dắt, giúp chúng em trưởng thành từng ngày. Chúng em xin hứa sẽ luôn nỗ lực, cố gắng để mãi là niềm tự hào của cha mẹ và thầy cô”.

Tân khoa K14 bày tỏ sự cảm kích và quyết tâm trong chặng đường mới.

Ông Lê Xuân Trường – đại diện phụ huynh sinh viên K14 xúc động: "Chúng tôi vô cùng biết ơn thầy cô và nhà trường đã tận tâm đồng hành và hỗ trợ các con trong suốt chặng đường qua. Chính sự dẫn dắt và chăm sóc của thầy cô đã tạo nên nền tảng vững chắc cho các con. Chúng tôi tin rằng, với hành trang quý báu này, các con sẽ tự tin bước vào tương lai, vượt qua mọi khó khăn và thử thách phía trước”.

Đại diện phụ huynh bày tỏ niềm hạnh phúc khi thấy con trưởng thành và gặt hái nhiều thành tựu tại khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản trường Đại học Đại Nam.

Ông Nguyễn Duy Anh – Hiệu trưởng Học viện Nhật ngữ GAG, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Kyushu Nhật Bản chia sẻ: “Đồng hành cùng các bạn sinh viên trong suốt 4 năm học, từ Việt Nam đến internship tại Nhật Bản, tôi đặc biệt ấn tượng với kiến thức, kỹ năng và tác phong chuyên nghiệp của sinh viên Đại học Đại Nam. Tôi tin chắc rằng, với nền tảng này, các em sẽ thành công và có nhiều đóng góp tích cực trong tương lai”.

Ông Nguyễn Duy Anh cam kết đồng hành và tạo mọi điều kiện học tập, hỗ trợ việc làm cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật DNU.

Lễ Tri ân và Trưởng thành sinh viên K14 đã khép lại nhưng những ký ức và tình cảm sẽ mãi mãi đọng lại trong lòng mỗi sinh viên. Chúc các tân khoa ngành Ngôn ngữ Nhật trường Đại học Đại luôn mạnh mẽ, tự tin và thành công trên con đường phía trước.