29/08/2024

1052

Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tài trợ mỗi tân sinh viên K18 ngành Ngôn ngữ Nhật Bản một laptop

Đây là chương trình học bổng do khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản trường Đại học Đại Nam phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp và Hội đoàn người Việt Nam tại Nhật Bản trao tặng. Theo đó, ngoài 07 chính sách học bổng mở rộng thuộc Quỹ học bổng 55 tỷ đồng của Nhà trường, 100% tân sinh viên K18 ngành Ngôn ngữ Nhật Bản được nhận học bổng máy tính trị giá 10 triệu đồng/suất cùng giấy chứng nhận.

Tham dự chương trình trao học bổng, về phía trường Đại học Đại Nam có đại diện Ban Giám hiệu; lãnh đạo, giảng viên, tân sinh viên và phụ huynh khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản.

Về phía doanh nghiệp Nhật Bản có ông Bùi Quốc Thành - Tổng lãnh sự quán Việt Namm tại Fukuoka; ông Nguyễn Duy Anh – Hiệu trưởng Học viện Nhật ngữ GAG Nhật Bản, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Fukuoka.

PGS, TS. Đỗ Anh Tài – Phó hiệu trưởng gửi lời cảm ơn chân thành đến các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản vì sự đồng hành và hỗ trợ sinh viên DNU. Những suất học bổng không chỉ giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn mà còn tạo thêm nhiều cơ hội phát triển trong tương lai.

Được biết, trong các năm qua qua, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản đã xây dựng nhiều cơ chế học bổng hấp dẫn cho sinh viên, như: Học bổng doanh nghiệp; Học bổng trải nghiệm tại Nhật; Học bổng FJLC; Học bổng Năng lực Nhật ngữ; Học bổng khuyến học (Sinh viên khó khăn có thành tích học tập tốt)… Hơn 100 suất học bổng doanh nghiệp, trị giá hơn 1 tỷ đồng đã được trao cho sinh viên các khóa 14, 15, 16 và 17.

Năm 2024, khoa tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp Nhật Bản trao tặng 100 suất học bổng máy tính cho tân sinh viên K18.

Ông Nguyễn Duy Anh khẳng định: “Chúng tôi cam kết đồng hành cùng Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản Đại học Đại Nam trong việc mở rộng các chương trình học bổng doanh nghiệp, tổ chức chương trình trải nghiệm, thực tập có hưởng lương tại Nhật Bản và việc làm cho sinh viên”.

Nguyễn Thu Hà – tân sinh viên K18 ngành Ngôn ngữ Nhật Bản bày tỏ: “Em rất biết ơn sự hỗ trợ này và sẽ nỗ lực hết mình để không phụ sự tin tưởng, “hậu thuẫn” của Khoa, Nhà trường và Doanh nghiệp”.

Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản là một trong những khoa lớn thuộc khối ngành Ngôn ngữ của trường Đại học Đại Nam. Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật Bản được học tập trong môi trường năng động, hiện đại, giàu trải nghiệm và nhiều cơ hội trải nghiệm tại Nhật Bản.

Hiện có hơn 100 sinh viên đang thực tập có hưởng lương và trải nghiệm văn hóa tại Nhật Bản.

TS. Vũ Thuý Nga – Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản cho biết: Trong thời gian tới, Khoa sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới hợp tác quốc tế để mang đến nhiều cơ hội học tập, trải nghiệm thực tế và phát triển nghề nghiệp cho sinh viên.

BTT