10/10/2023

1115

Thực tập doanh nghiệp: Sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc DNU hưởng mức thu nhập lên đến 10 triệu đồng/tháng

Vừa qua, sinh viên K14 ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc trường Đại học Đại Nam chính thức hoàn thành kỳ thực tập đáng nhớ tại công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng. Sau chuyến trải nghiệm này, sinh viên không chỉ “bội thu” về kiến thức, kỹ năng mà còn “hưởng lợi” lớn về tài chính với mức lương thực tập lên đến 10 triệu đồng/tháng.

“Tôi đặc biệt đánh giá cao thái độ làm việc và tinh thần tự giác của sinh viên Đại học Đại Nam…”

Đó là nhận xét của ông Nguyễn Thành Hiếu – Trưởng phòng tuyển dụng công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng khi tiếp nhận sinh viên K14 ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc trường Đại học Đại Nam đến thực tập.

Trong 03 tháng thực tập, sinh viên được tìm hiểu thực tế về công ty, văn hóa doanh nghiệp; “thực chiến” như một phiên dịch viên thực thụ tại các cuộc họp, trao đổi công việc giữa mentor (cố vấn) người Hàn Quốc và Việt Nam; rèn giũa các kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống, thuyết phục,…

Bên cạnh đó, sinh viên còn được tìm hiểu các kiến thức về ngành kỹ thuật, sản xuất. Sự am hiểu về lĩnh vực này chắc chắn trở thành lợi thế của sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc DNU khi ứng tuyển vào các công ty công nghệ Việt Nam cũng như các doanh nghiệp Hàn Quốc.

LG Display Việt Nam Hải Phòng luôn rộng cửa đón sinh viên Đại học Đại Nam đến thực tập và làm việc với mức thu nhập hấp dẫn.

Không chỉ “bội thu” về kiến thức, kỹ năng, sinh viên còn được “hưởng lợi” lớn về tài chính với mức lương thực tập dao động từ 7 – 10 triệu đồng/tháng (tùy vào mức độ công việc và thời gian tăng ca). Ngoài ra, sinh viên được hưởng các chính sách phúc lợi của công ty như: hỗ trợ bữa ăn; khám sức khỏe định kỳ; hỗ trợ ở ký túc xá tiêu chuẩn 2 sao; có xe bus đưa đón 2 chiều trong và ngoài TP. Hải Phòng; sử dụng các tiện ích miễn phí (phòng tập Gym, sân bóng đá, phòng đánh bi-a, bóng bàn…). Trong dịp Trung thu vừa qua, mỗi sinh viên nhận được bánh và quà từ công ty.

Kết thúc khóa thực tập, tất cả sinh viên K14 ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc đều được đại diện LG Display Việt Nam Hải Phòng đánh giá cao về chuyên môn nghiệp vụ, thái độ làm việc và tinh thần cầu tiến trong công việc.

Ông Nguyễn Thành Hiếu cho biết: “Với nền tảng và kiến thức tốt, sinh viên trường Đại học Đại Nam bắt nhịp nhanh chóng với guồng quay của công việc, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Các em rất chủ động, thái độ làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp, tinh thần cầu tiến cao và không ngại tăng ca. Đây là điều mà không phải nhóm sinh viên thực tập nào cũng có…”

Sinh viên K14 ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc nhận quà kỷ niệm sau khi kết thúc kỳ thực tập 03 tháng tại LG Display Việt Nam Hải Phòng.

Đại diện LG Display Việt Nam Hải Phòng khẳng định sẽ tiếp tục tiếp nhận sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc trường Đại học Đại Nam đến thực tập có hướng lương; đồng thời tạo mọi điều kiện để các em tham gia ứng tuyển làm việc chính thức tại công ty.

Động lực để học tập, phấn đấu khẳng định giá trị bản thân

Bùi Quỳnh Thơm – sinh viên lớp HQ 14.03 chia sẻ: “Em cảm thấy may mắn vì vừa thực tập vừa có thêm thu nhập. Trong quá trình thực tập, em được các anh, chị trong bộ phận hướng dẫn rất nhiệt tình, coi em như một nhân viên chính thức, tạo điều kiện để em được thực chiến từ văn phòng đến xưởng sản xuất. Điều đó không chỉ giúp em tích lũy được các kiến thức chuyên môn về ngành kỹ thuật, sản xuất mà còn nâng cao khả năng giao tiếp, trình độ biên – phiên dịch. Em thấy bản thân trưởng thành hơn trong cách suy nghĩ, làm việc, quan sát và giải quyết vấn đề. Em sẽ nỗ lực học tập và rèn luyện tốt hơn nữa để có thể quay trở lại LG Display Việt Nam Hải Phòng với một chức vụ mới”.

Lương Thị Phương Ngân – sinh viên lớp HQ 14.01 bày tỏ: “Kỳ thực tập 3 tháng vừa qua là một cơ hội vô cùng quý giá đối với em. Em vừa được rèn giũa kiến thức, kỹ năng vừa có thêm một khoản thu nhập “hậu hĩnh”. Chuyến đi này không chỉ giúp em thu hoạch được kiến thức, kỹ năng phiên dịch, nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân mà còn mở rộng mối quan hệ tốt với các anh, chị đồng nghiệp. Mọi người luôn tạo điều kiện để em có thể học được nhiều nhất có thể; chỉ bảo cho em kiến thức chuyên ngành, chỉ ra lỗi sai và dạy em những từ vựng, biểu hiện liên quan đến lĩnh vực của bộ phận. Đặc biệt, Nhà trường và thầy cô khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc luôn ở bên cạnh giúp đỡ, hỏi han, hỗ trợ chúng em từ những ngày đầu thực tập cho đến khi kết thúc. Em biết ơn và trân trọng điều đó vô cùng”.

Sinh viên hạnh phúc khi được thực tập tại một moi trường văn minh, năng động, sạch sẽ.

Dương Thùy Linh – lớp HQ 14.01 giãi bày: “Ngay từ năm nhất, Nhà trường và các thầy cô khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc luôn nỗ lực tạo điều kiện để chúng em được "Học đi đôi với hành". Điều đó đã giúp em nhanh chóng bắt nhịp với công việc. Trong quá trình thực tập do được trải nghiệm phiên dịch trực tiếp cho các sếp vừa giúp em cải thiện trình độ ngoại ngữ, vừa học hỏi được kinh nghiệm từ những người giỏi. Việc hiểu rõ hơn về công việc và môi trường làm việc của LG cũng sẽ là tiền đề rất tốt cho quá trình xin việc sau này của em. Sự “hậu thuẫn” của Nhà trường, động viên của thầy cô, tạo điều kiện của doanh nghiệp thật sự là nguồn động lực lớn để em cố gắng phấn đấu và khẳng định giá trị của bản thân…”

Với phương châm đào tạo “Thực hành – Thực chiến”, trường Đại học Đại Nam luôn đẩy mạnh các hoạt động hợp tác doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện để sinh viên có cơ hội thực tập có hưởng lương tại các doanh nghiệp lớn. Qua đó giúp sinh viên định hướng rõ hơn về nghề nghiệp; rèn giũa kiến thức, kỹ năng, thái độ, ngoại ngữ; mở rộng cơ hội việc làm trong nước và quốc tế.

BTT