12/12/2023

391

Sinh viên Đại Nam học văn hoá Hàn Quốc với giảng viên bản xứ

Quốc tế hóa giáo dục, đào tạo sinh viên trở thành công dân toàn cầu, giúp sinh viên nâng cao khả năng hội nhập và mở rộng cơ hội việc làm xuyên quốc gia là định hướng phát triển của trường Đại học Đại Nam giai đoạn 2023 – 2030. Theo đuổi định hướng trên, trường Đại học Đại Nam cũng như bản thân từng khoa, ngành luôn nỗ lực triển khai các hoạt động để sinh viên tăng cường tiếp xúc với môi trường quốc tế. Về phía khoa NN&VH Hàn Quốc, bước vào năm học 2023 – 2024, khoa đã triển khai các lớp học Văn hoá Hàn Quốc do chính các giảng viên tới từ “xứ sở kim-chi” giảng dạy, mang đến cho sinh viên những trải nghiệm học tập đặc sắc chỉ có tại trường Đại học Đại Nam.

Sinh viên học cùng giáo viên bản xứ tại lớp học Văn hoá Hàn Quốc.

Sự lan toả bùng nổ của văn hoá phẩm Hàn Quốc trong những năm trở lại đây đã tạo nên một làn sóng hứng thú, say mê tìm hiểu, khám phá về ngôn ngữ và văn hoá Hàn Quốc trong cộng đồng các bạn trẻ. Trở thành sinh viên Đại học Đại Nam, niềm yêu thích khám phá văn hóa Hàn Quốc của các bạn được nuôi dưỡng lớn hơn nữa thông qua những giờ học bổ ích, thú vị với giáo viên bản xứ.

Khởi đầu bằng sự tò mò, hiếu kỳ với một nền văn hóa Hàn Quốc đầy sức hút, qua những bài giảng nhiệt huyết của thầy cô, các bạn càng hiểu sâu hơn những đặc điểm của nền văn hóa này. Tại buổi học, các bạn sinh viên được trực tiếp tham gia các hoạt động trải nghiệm như thiết kế và trình diễn Hanbok (một loại trang phục truyền thống của Hàn Quốc) từ chất liệu tái chế; thực hành làm món ăn Hàn Quốc như kim-chi, kim-bap ngay trong giờ học…

Màn trình diễn Hanbok từ chất liệu tái chế do chính tay sinh viên DNU thực hiện.

Với những tiết học Văn hoá Hàn Quốc cùng giáo viên bản xứ tại DNU, sinh viên được tiếp cận gần hơn với kiến thức về văn hóa, đời sống, con người Hàn Quốc một cách sinh động, chân thực. Sinh viên có thêm cơ hội tìm hiểu sâu về văn hóa Hàn Quốc, từ đó đối chiếu với văn hóa Việt Nam, tìm ra các điểm tương đồng và khác biệt của hai nền văn hóa. Điều này cũng giúp ích cho sinh viên trong việc học tập, nghiên cứu ngôn ngữ Hàn dễ dàng hơn.

Sinh viên làm các món ăn truyền thống của Hàn Quốc ngay tại lớp học.

Qua các tiết học với giáo viên bản xứ, trường Đại học Đại Nam đã thành công trong việc nuôi dưỡng tình yêu của sinh viên với tiếng Hàn, biến sự tò mò, hiếu kỳ thành niềm yêu thích và say mê ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc.

Bạn Thân Thị Tú – sinh viên lớp HQ 15-05 chia sẻ: “Em rất yêu thích văn hóa Hàn Quốc, từ âm nhạc, phim ảnh, đến ẩm thực và phong tục tập quán. Vì vậy, em rất hào hứng khi được học văn hóa Hàn Quốc với giáo viên bản xứ tại trường. Trong suốt thời gian học, em đã có cơ hội được tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, xã hội, và con người Hàn Quốc, nhờ đó mà việc học tiếng Hàn của em trở nên dễ dàng hơn rất nhiều”.

Bạn Phạm Thị Phương – sinh viên lớp HQ 15-01 cho biết: “Em tin rằng việc học văn hóa Hàn Quốc với người bản xứ là một trải nghiệm vô cùng quý giá, giúp em hiểu thêm về đất nước và con người Hàn Quốc, đồng thời giúp em phát triển kỹ năng ứng dụng tiếng Hàn. Em rất biết ơn Nhà trường và Khoa đã tạo cơ hội cho chúng em được học tập và trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc ngay tại trường”.

Thông qua buổi học với giáo viên bản xứ, khoa và nhà trường đã bồi đắp tình yêu với ngôn và văn hóa Hàn Quốc của sinh viên một cách tự nhiên và hiệu quả.

Thầy Trần Hải Dương – Trưởng khoa NN&VH Hàn Quốc nhấn mạnh: “Văn hóa Hàn Quốc cũng là một học phần có tính ứng dụng cao. Tại môn học, sinh viên được tăng cường tương tác với giáo viên Hàn Quốc, trực tiếp trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc thông qua các dự án nhỏ như: làm kim chi, thiết kế, may và trực tiếp trình diễn trang phục truyền thống Hàn Quốc, làm môn hình giấy nhà ở truyền thống Hàn Quốc. Sau khóa học, người học sẽ có được hiểu biết nhất định về văn hóa, con người Hàn Quốc, có khả năng ứng biến và xử lý tình huống phát sinh nếu có do khác biệt văn hóa Việt- Hàn”.

“Chúng tôi rất vui mừng khi giờ học Văn hóa Hàn Quốc nhận được phản hồi tích cực từ sinh viên”, thầy Dương chia sẻ thêm.

Không chỉ gói gọn trong khuôn khổ môn Văn hoá Hàn Quốc, khoa NN&VH Hàn Quốc sẽ tiếp tục tổ chức các lớp học với giáo viên bản xứ tại các học phần khác như Thực hành tiếng Hàn, Kỹ năng thuyết trình tiếng Hàn… Thông qua buổi học với giáo viên bản xứ, khoa và nhà trường đã bồi đắp tình yêu với ngôn và văn hóa Hàn Quốc của sinh viên một cách tự nhiên và hiệu quả.

Khoa NN&VH Hàn Quốc