22/08/2024

1276

Ký kết với trường đại học top 40 châu Á, top 8 Hàn Quốc, Đại học Đại Nam khẳng định nền tảng cơ sở vật chất và môi trường học tập vượt trội

“Đại học Đại Nam sở hữu nền tảng cơ sở vật chất và môi trường học tập vượt trội, phù hợp với những yêu cầu khắt khe của giáo dục hiện đại. Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác này, không chỉ vì tiềm năng phát triển chung, mà còn vì khả năng thúc đẩy mối quan hệ sâu rộng giữa hai trường và hai quốc gia”. Đó là cho biết của ông Kim Jong Bok – Phó Hiệu trưởng phụ trách đối ngoại trường Đại học Kyung Hee tại lễ ký kết hợp tác giừa trường Đại học Đại Nam và trường Đại học Kyung Hee (Hàn Quốc) vừa diễn ra tại Hà Nội.

Sự kiện này không chỉ khẳng định vị thế của nhà trường trên trường quốc tế mà còn mở ra những cơ hội phát triển mới cho sinh viên.

Theo đó, việc hợp tác với trường Đại học Kyung Hee – xếp hạng 236/3000 trường đại học tốt nhất thế giới, Top 40 đại học ưu tú nhất châu Á, Top 8 đại học tốt nhất Hàn Quốc đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình quốc tế hoá giáo dục của trường Đại học Đại Nam (DNU); mở ra nhiều cơ hội việc làm và tăng khả năng cạnh tranh của sinh viên trên thị trường quốc tế lao động toàn cầu. 

Sinh viên của cả hai trường sẽ có cơ hội tham gia các chương trình trao đổi, học tập ngắn hạn hoặc dài hạn tại trường đối tác.

PGS, TS. Phạm Văn Hồng – Hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam khẳng định: “Hợp tác với Đại học Kyung Hee là một bước đi quan trọng, mở ra cơ hội tiếp cận với những chuẩn mực giáo dục tiên tiến và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trường Đại học Đại Nam. Đây là động lực để nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, từng bước khẳng định vị thế trong khu vực và quốc tế”.

Các nhà khoa học của hai trường sẽ cùng nhau thực hiện các dự án nghiên cứu, công bố các bài báo khoa học trên các tạp chí quốc tế.

Những nội dung quan trọng trong sự hợp tác của hai bên

Hai trường sẽ cùng nhau xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo chung.

Theo biên bản thoả thuận đã ký kết, trường Đại học Đại Nam và Đại học Kyung Hee tiến hành hợp tác trên các phương diện:

Trao đổi giảng viên, giúp nâng cao trình độ chuyên môn và kinh nghiệm giảng dạy quốc tế cho giảng viên của hai trường.

Trao đổi sinh viên (6 tháng) sang học hệ đại học (mỗi kỳ 3-5 sinh viên có Topik 3 trở lên). Trường Đại học Kyung Hee cũng tiếp nhận sinh viên trường Đại học Đại Nam sang học các chuyên ngành cao học có liên quan.

Sinh viên sang trường Kyung Hee học tập được hỗ trợ về kinh phí học tập, sinh hoạt phí (tuỳ thuộc vào học bổng đạt được).

Ngoài ra, hai trường đại học sẽ phối hợp để chức các chương trình Hội thảo, giao lưu văn hóa cho cán bộ, giảng viên, sinh viên.

Việc ký kết hợp tác này mang đến nhiều lợi ích cho sinh viên Đại học Đại Nam, đặc biệt tạo cơ hội cho các em học tập trong môi trường quốc tế. Sinh viên sẽ được tiếp cận với nền giáo dục hiện đại, phương pháp giảng dạy tiên tiến và cơ sở vật chất hiện đại của trường đối tác. Ngoài ra sinh viên sẽ có cơ hội rèn luyện và nâng cao khả năng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Hàn. Đồng thời các em có cơ hội mở rộng mạng lưới quan hệ kết nối với các sinh viên quốc tế, mở rộng mạng lưới quan hệ của mình.

Với sự hợp tác này, Đại học Đại Nam khẳng định vị thế là một trong những trường đại học hàng đầu Việt Nam, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và mở rộng hợp tác quốc tế.

BTT