03/06/2021

4518

"Giải mã" hiện tượng thí sinh ồ ạt chọn ngành Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc

Những năm gần đây ngành Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc đã trở thành một trong những ngành Hot được nhiều học sinh lựa chọn. Tốc độ và quy mô đào tạo ngành Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc được đánh giá là lớn nhất trong khu vực. Vậy tại sao ngành học này những năm gần đây lại có sức hút lớn như vậy? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Ngành Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc là gì?

Ngành Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc là ngành học nghiên cứu về phương pháp, kỹ năng giao tiếp, làm việc bằng tiếng Hàn, cũng như cung cấp kiến thức về đất nước và con người Hàn Quốc.

Trường Đại học Đại Nam là 1 trong 4 cơ sở đào tạo đại học đào tạo chuyên sâu về ngành Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc tại miền Bắc.

Sinh viên theo học ngành Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc được tìm hiểu về ngôn ngữ Hàn Quốc như cách phát âm, từ vựng, cấu trúc ngữ pháp… để có thể nghe – nói – đọc – viết bằng tiếng Hàn Quốc phục vụ cho nhu cầu giao tiếp và công việc. Bên cạnh đó, sinh viên còn được học nhiều kỹ năng quan trọng như: biên phiên dịch, giao tiếp, thuyết trình, đàm phán, thương lượng, làm việc nhóm…

Vì sao ngành Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc hút thí sinh?

Hiện nay, có rất nhiều sinh viên đang theo học ngành ngôn ngữ Hàn Quốc và các ngành liên quan. Số lượng cơ sở đào tạo ngành học này ở mọi cấp học, bậc học không ngừng tăng trong các năm gần đây. Độ Hot của ngành được tạo nên từ những điểm sau:

Ngay từ năm đầu tiên tuyển sinh, khoa Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc Đại học Đại Nam đã thu hút đông đảo sinh viên theo học.

Một, sự phổ biến của ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc: Những năm gần đây, làn sóng văn hóa Hàn Quốc – Hallyun xuất hiện và lan rộng ở các nước Châu Á thu hút sự chú ý của nhiều bạn trẻ trong đó có Việt Nam. Mê Oppa, yêu gymbap - kim chi, thích du lịch Hàn… cũng là động cơ lớn khiến giới trẻ gia tăng nhu cầu tìm hiểu về văn hóa, xã hội cũng như nhu cầu học tiếng Hàn Quốc càng tăng nhanh.

Hai, triển vọng nghề nghiệp lớn, mức thu nhập cao: Trong những năm gần đây, việc thắt chặt mối quan hệ hợp tác về kinh tế, xã hội giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã mở ra nhu cầu tìm kiếm nguồn nhân lực thành thạo tiếng Hàn cho các công ty và doanh nghiệp. Hàn Quốc là quốc gia có vốn đầu tư lớn nhất ở nước ta. Có nhiều doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc như: Sam Sung, LG, Hyundai, Lotte, … đẩy mạnh đầu tư vào thị trường Việt Nam. Theo nghiên cứu của Viện nghiên cứu Trung ương Hàn Quốc, công bố tại tọa đàm “Hàn Quốc học – kết nối giảng đường và danh nghiệp”, các doanh nghiệp Hàn Quốc đang tạo khoảng 400.000 việc làm tại Việt Nam.

Theo Tiến sĩ Đặng Thiếu Ngân - Phó chủ tịch hội nghiên cứu khoa học về Hàn Quốc tại Việt Nam), so với các ngành ngoại ngữ khác, sinh viên ngành ngôn ngữ Hàn có mức thu nhập cao hơn, sinh viên từ năm nhất đã có nhiều cơ hội thực tập, đi làm thêm, mới năm 3 đã có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc trải sẵn thảm đỏ để mời tham gia tuyển dụng.

Đội ngũ cán bộ, giảng viên hùng hậu, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm của khoa Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc Đại học Đại Nam.

Ba, nhiều cơ hội học tập tại Hàn Quốc: Nhờ việc đẩy mạnh liên kết giáo dục giữa các cơ sở đào tạo trong nước và các trường đại học ở nước ngoài nên sinh viên ngành ngôn ngữ Hàn Quốc có cơ hội nhận được nhiều học bổng du học nước ngoài hoặc tham gia vào các chương trình trao đổi sinh viên. Ngoài ra, so với du học ở một số nước: Anh, Pháp, Mỹ, ... du học Hàn Quốc có mức chi phí thấp hơn, cùng với đó sinh viên có nhiều cơ hội việc làm tại Hàn hơn.

Bốn, đào tạo tiếng Hàn ngày càng được coi trọng: Vị thế ngày càng được nâng cao. Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn trong các năm gần đây, ngành giáo dục nói riêng và nhà nước nói chung có nhiều biện pháp để thúc đẩy sự phát triển của ngành. Đặc biệt, đầu năm 2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành quyết định đưa tiếng Hàn trở thành môn ngoại ngữ 2 ở các trường phổ thông.

Nên học ngành Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc ở đâu?

Khẳng định mang đến cho sinh viên ngành Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc môi trường học tập hiện đại, văn minh; mang đến chất lượng đào tạo bằng chuẩn đầu ra tiên tiến; đảm bảo 100% sinh viên có việc làm tại các Tập đoàn, công ty FDI Hàn Quốc ngay sau khi ra trường, Trường ĐH Đại Nam đã tiến hành liên kết đào tạo với nhiều doanh nghiệp lớn, như: Tập đoàn Sam sung, Tập đoàn LG Electronics, Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc; Công ty Delta E&C Việt Nam; Công ty Heesung Việt Nam, Hiệp hội doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA)…

Lãnh đạo trường và lãnh đạo khoa Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc thăm, làm việc chính thức tại Đại sứ quán Hàn Quốc.

Chương trình đào tạo Cử nhân Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc của Đại Nam thiên về thực hành với 60% thời lượng nhằm đào tạo ra những Cử nhân tiếng Hàn thông thạo các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết; có kiến thức nền về văn hóa Hàn Quốc; có phẩm chất đạo đức tốt; có năng lực chuyên môn vững vàng và có thái độ tốt.

Đặc biệt, khoa Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc DNU quy tụ được đội ngũ giảng viên giỏi là các giảng viên bản ngữ Hàn Quốc và các thầy cô có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm trong lĩnh vực ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc.

Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc của Trường ĐH Đại Nam có rất nhiều sự khác biệt, được Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam thừa nhận, được các tập toàn, công ty FDI của Hàn Quốc công nhận và sẵn sàng tạo điều kiện cho sinh viên phát triển. Theo đó, từ quá trình học cho đến khi ra trường, sinh viên sẽ được các Tập đoàn, doanh nghiệp của Hàn Quốc, FDI đầu tư của Hàn Quốc tại Việt Nam sắp xếp và nhận vào làm việc cũng như tạo các cơ hội để sinh viên được cọ xát, làm quen với văn hóa Hàn Quốc, quy trình của doanh nghiệp, để sinh viên ra trường có thể làm đươc việc ngay…

Trường Đại học Đại Nam là trường đại học duy nhất được đích thân Đại sứ Park Noh Wan trực tiếp đón tiếp và làm việc cùng.

Sinh viên khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Hàn Quốc có thể chọn các công việc như: biên dịch viên, phiên dịch viên tại các công ty, cơ quan ngoại giao, tổ chức của Hàn Quốc đặt tại Việt Nam; chuyên viên hướng dẫn giao dịch với các đối tác Hàn Quốc; chuyên viên Marketing, tổ chức sự kiện, giao dịch thương mại tại các công ty Hàn Quốc, giảng dạy tiếng Hàn hoặc làm việc tại các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn… với mức lương tối thiểu “từ 8 con số”.

Bằng cách nào để trở thành sinh viên ngành Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc Đại Nam?

Tại Đại học Đại Nam, để xét tuyển vào ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, thí sinh có thể sử dụng các phương thức xét tuyển: xét điểm thi THPT quốc gia, xét điểm học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn.

Chi tiết truy cập www.tuyensinh.dainam.edu.vn Hotlines: 0961595599 – 0931595599.