04/04/2022

755

Tọa đàm hướng nghiệp cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh DNU

Làm sao để xác định thế mạnh của bản thân để tìm được công việc phù hợp? Kỹ năng cần có để chinh phục, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng là gì? Làm thế nào để có công việc tốt với mức thu nhập cao? Cùng đi tìm lời giải với chương trình “Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm và cơ hội việc làm cho sinh viên”...

Làm sao để xác định thế mạnh của bản thân để tìm được công việc phù hợp? Kỹ năng cần có để chinh phục, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng là gì? Làm thế nào để có công việc tốt với mức thu nhập cao? Cùng đi tìm lời giải với chương trình “Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm và cơ hội việc làm cho sinh viên” trên nền tảng trực tuyến MS Team do khoa Ngôn ngữ Anh tổ chức.

Ông Bạch Ngọc Chiến - Phó Chủ tịch Tập đoàn Equest khách mời chương trình.

Chương trình Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm và cơ hội việc làm cho sinh viên được tổ chức với sự tham gia của Chủ tịch Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, Thầy và trò khoa Ngôn ngữ Anh trường Đại học Đại Nam. Về phía khách mời có Diễn giả Bạch Ngọc Chiến (Phó Chủ tịch Tập đoàn EQuest, Phó Tổng Giám đốc Cty Cổ phần Giáo dục iSMART, Giám đốc Cty Cổ phần Giáo dục iSMART - Chi nhánh miền Bắc) đã đồng hành cùng chương trình, giúp giải đáp các thắc mắc xoay quanh định hướng phát triển nghề nghiệp cho sinh viên.

Nội dung chủ yếu của buổi tọa đàm tập trung vào 3 chủ đề: (1) Câu chuyện truyền cảm hứng của ông Bạch Ngọc Chiến và tầm quan trọng của tiếng Anh trong phát triển sự nghiệp của sinh viên sau khi tốt nghiệp; (2) Đối thoại, giao lưu giữa diễn giả với lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên các khóa của khoa Ngôn ngữ Anh; (3) Cuộc thi phỏng vấn: Diễn giả đóng vai trò Ban giám khảo (nhà tuyển dụng) đưa ra 1 số câu hỏi phỏng vấn và sinh viên (vai trò người xin việc) trả lời. Với tư cách là một nhà tuyển dụng, ông đã đưa ra nhận xét, góp ý cho sinh viên làm sao để có những câu trả lời hay nhất để chinh phục nhà tuyển dụng.

SV ngành Ngôn ngữ Anh có cơ hội việc làm rộng mở khi sớm được định hướng nghề nghiệp.

Dưới sự dẫn dắt của diễn giả Bạch Ngọc Chiến, buổi tọa đàm cung cấp cho sinh viên khoa Ngôn ngữ Anh trường ĐH Đại Nam những kiến thức và cái nhìn sâu sát về định hướng tương lai, từ đó đưa ra sự lựa chọn đúng đắn cho hành trình nghề nghiệp.

Chia sẻ kinh nghiệm cho sinh viên khi đi phỏng vấn xin việc, ông Bạch Ngọc Chiến đưa ra lời khuyên, khi đi xin việc bạn: “Đừng đao to búa lớn, hãy nói lời chân thành giản dị. Không lòng vòng, đi thẳng vào vấn đề, thể hiện năng lực bản thân. Nắm chắc về kiến thức nền và kiến thức xã hội. Chắc chắn bạn sẽ thành công”.

Đội ngũ thầy cô ngành Ngôn ngữ Anh luôn đồng hành cùng sinh viên trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Trong xu thế hiện nay, các bạn trẻ phải biết thích ứng thay đổi và học hỏi nhiều kỹ năng xã hội để ứng dụng vào thực tế xã hội. Chính vì thế, ông Chiến đưa ra 3 lời khuyên khác cho sinh viên đang theo học ngành ngôn ngữ Anh ĐH Đại Nam: “(1) Hãy học cả đời, cái cần để tồn tại và phát triển; (2) Học chuyên sâu, chuyên ngành mà bạn thích để tạo bản sắc riêng; học cái đặc sản thế mạnh của mình nếu muốn để lại giá trị; (3) Có sức khỏe về tinh thần, thể chất để học tập và làm việc chất lượng”.

Trong buổi tọa đàm trò chuyện trực tiếp với diễn giả, bạn Thu Phương, chuyên ngành Ngôn ngữ Anh băn khoăn đặt câu hỏi: “Em chưa tìm kiếm được đam mê, phải làm sao ạ?”. Ông Bạch Ngọc Chiến khuyên Phương, hãy có những trải nghiệm bằng cách tham gia vào các hoạt động xã hội, hoạt động cộng đồng hoặc đi đến những vùng núi, vùng khó khăn hơn để tìm thấy mục tiêu cuộc sống và trải nghiệm những mảnh đời khác nhau là cách tốt nhất để tìm ra đam mê của bản thân.

Hình ảnh diễn ra trong buổi tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm và cơ hội việc làm cho sinh viên.

Chương trình đã giúp sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh DNU được lắng nghe và đặt câu hỏi cho các vị khách mời giới thiệu về cơ hội việc làm, kinh nghiệm và yêu cầu cần có khi lập nghiệp, những kỹ năng phỏng vấn xin việc, định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Ban Truyền thông