30/08/2022

1228

Sinh viên Ngôn ngữ Anh DNU học và thực tập tại doanh nghiệp như thế nào?

Tăng cường trải nghiệm tối đa giữa học và hành tại doanh nghiệp là 01 trong 05 hệ sinh thái học tập của Đại học Đại Nam. Theo đó, trong quá trình học tập, sinh viên khoa Ngôn ngữ Anh sẽ được trải nghiệm chương trình đào tạo có tính ứng dụng nghề nghiệp cao với các môn thực hành chiếm 2/3 số tín chỉ của toàn bộ chương trình; học với giảng viên bản địa ngay từ học kỳ đầu tiên của năm nhất… Đặc biệt, Trường Đại học Đại Nam luôn chú trọng mở rộng hợp tác đào tạo với các doanh nghiệp, tổ chức tiếng Anh hàng đầu trong nước và quốc tế, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên trải nghiệm, thực hành nghề nghiệp, tiếp xúc doanh nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế Nhà trường. Với thỏa thuận ký kết hợp với Công ty TNHH Giáo dục Sao Khuê Quốc tế mới đây, sinh viên khoa Ngôn ngữ Anh sẽ được tham quan, trải nghiệm thực tế, thực tập và có hội trở thành nhân viên chính thức tại doanh nghiệp.

Hai bên ký kết biên bản thoả thuận hợp tác đào tạo thực tập cho sinh viên.

Tham dự lễ ký kết, về phía Trường Đại học Đại Nam có: ThS. Đinh Quang Hùng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Phạm Thanh Việt – Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ Anh; ThS. Trịnh Thị Mai – Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ Anh cùng toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa Ngôn ngữ Anh.

Về phía Công ty TNHH Giáo dục Sao Khuê Quốc tế có: Ông Nguyễn Đăng Khuê – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần tư vấn và phát triển Sao Khuê, Giám đốc điều hành Công ty Giáo dục Sao Khuê Quốc tế và Học viện tài năng Sao Khuê; Bà Phùng Thị Thu Hương – Thành viên HĐQT, Giám đốc điều hành dịch thuật quốc tế Sao Khuê.

Trường Đại học Đại Nam và Công ty TNHH Giáo dục Sao Khuê Quốc tế hợp tác phát triển, cùng hướng đến mục tiêu đào tạo đội ngũ nhân sự chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Phát biểu tại buổi lễ, ThS. Đinh Quang Hùng nhấn mạnh: Thế kỷ 21 đang chứng kiến những thành tựu vượt bậc của cuộc CMCN 4.0, quá trình hội nhập quốc tế mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ, đặc biệt là những người có lợi thế về tiếng Anh – ngôn ngữ “chính thức của hơn 50 quốc gia trên thế giới.

Hiểu được tầm quan trọng đó, trường Đại học Đại Nam không ngừng xây dựng về đổi mới chương trình đào tạo tiếng Anh dựa trên sự đóng góp của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ngôn ngữ đến từ nhiều trường Đại học danh tiếng trong cả nước. Sinh viên sẽ được trải nghiệm chương trình dạy học theo nước ngoài 100% bằng tiếng Anh ngay từ năm đầu tiên và có cơ hội được học tập với giáo viên bản ngữ có chứng chỉ TESOL đến từ các tổ chức uy tín trong cả nước như Atlantic, British Coucil…

ThS. Đinh Quang Hùng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đại Nam phát biểu tại Lễ ký kết.

Đặc biệt, để tăng cường trải nghiệm tối đa giữa học và hành, mở rộng cơ hội thực tập và làm việc cho sinh viên, Trường Đại học Đại Nam không ngừng mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp, tổ chức giáo dục tiếng Anh.

“Thông qua lễ ký kết, tôi mong rằng mối quan hệ giữa Trường Đại học Đại Nam và Công ty TNHH Giáo dục Sao Khuê Quốc tế ngày càng bền chặt, cùng xây dựng một lộ trình chi tiết, hướng đến mục tiêu hỗ trợ, trang bị kiến thức, kỹ năng và cơ hội việc làm tốt nhất cho người học. Đồng thời, tôi mong các bạn sinh viên sẽ tận dụng cơ hội này để nâng cao chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, phát triển bản thân một cách toàn diện”, ThS. Đinh Quang Hùng chia sẻ.

Theo đó, Trường Đại học Đại Nam và Công ty TNHH Giáo dục Sao Khuê hợp tác phát triển đào tạo nâng cao chất lượng đầu vào và đầu ra trình độ ngoại ngữ cho sinh viên Nhà trường. Bên cạnh đó, sinh viên khoa Ngôn ngữ Anh sẽ được trải nghiệm, thực tập và làm việc cùng đội ngũ nhân viên biên – phiên dịch dày dặn kinh nghiệm của Học viện tài năng Sao Khuê… Sinh viên cũng có cơ hội trở thành nhân viên chính thức nếu đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của công ty.

Ông Nguyễn Đăng Khuê - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần tư vấn và phát triển Sao Khuê chia sẻ: “Sự hợp tác giữa hai bên sẽ không chỉ mở ra những triển vọng về sự phát triển giữa giảng viên, sinh viên với doanh nghiệp mà còn cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng được như cầu của thị trường. Chúng tôi mong muốn được tiếp nhận sinh viên Trường Đại học Đại Nam đến tìm hiểu, thực tập và vào làm tại doanh nghiệp”.

Ông Nguyễn Đăng Khuê - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần tư vấn và phát triển Sao Khuê cam kết tạo điều kiện cho sinh viên Trường Đại học Đại Nam đến tham quan, trải nghiệm, thực tập và làm việc.

Để thực hiện chủ trương đào tạo tăng cường trải nghiệm tối đa giữa học và hành tại doanh nghiệp; các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận và tuyển dụng nguồn nhân sự chất lượng cao, trong thời gian tới, trường Đại học Đại Nam sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp, tổ chức giáo dục tiếng Anh để thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho sinh viên khoa Ngôn ngữ Anh.

Khoa Ngôn ngữ Anh được thành lập vào năm 2007, gắn liền với quá trình hình thành, phát triển của Trường Đại học Đại Nam. Đến nay, Khoa đã tuyển sinh được 16 khóa; 12 khóa sinh viên đã tốt nghiệp ra trường với tỷ lệ có việc làm đúng chuyên ngành đạt 100%.

 

Ban Truyền thông