21/03/2023

26087

Ngôn ngữ Anh là gì? Có nên học ngành này tại Đại học Đại Nam không?

Ngành Ngôn ngữ Anh là gì? Có nên học ngành này không? Ngành Ngôn ngữ Anh học những gì? Ra trường làm gì, ở đâu, lương bao nhiêu? Đó là băn khoăn, thắc mắc của rất nhiều thí sinh và phụ huynh khi tìm hiểu và có ý định lựa chọn ngành Ngôn ngữ Anh để theo học ở bậc đại học. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này và đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân.

Ngành Ngôn ngữ Anh là gì?

Ngành Ngôn ngữ Anh là ngành đào tạo và nghiên cứu về ngôn ngữ Anh (tiếng Anh). Cụ thể, ở bậc đào tạo đại học, ngành này có mục tiêu chung là đào tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn chuyên sâu liên quan đến tiếng Anh.

Ngôn ngữ Anh là một trong những ngành có số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển rất lớn trong mỗi mùa tuyển sinh đại học.

Ngành ngôn ngữ Anh có nhiệm vụ cung cấp cho người học kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ Anh (ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng, văn bản) và các kiến thức thuộc lĩnh vực văn hoá - xã hội làm nền tảng, việc sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp và đặc biệt là phát triển kỹ năng sử dụng tiếng Anh (nghe, nói, đọc, viết) trong giao tiếp với người nói tiếng Anh.

Bậc học này cũng rất chú trọng đến việc ứng dụng những kiến thức, kỹ năng liên quan đến tiếng Anh trong bối cảnh giao tiếp xã hội và môi trường công tác sau tốt nghiệp của sinh viên. Sinh viên có thể lựa chọn cho mình một định hướng chuyên ngành mà bản thân có đam mê hoặc quan tâm, ví dụ như: Tiếng Anh kinh tế - Thương mại, Tiếng Anh Du lịch – Dịch vụ, hay Tiếng Anh Sư phạm. Mỗi định hướng đều có những đặc điểm và nội dung đào tạo chuyên sâu riêng, tuy cùng một nền tảng cơ sở là kiến thức và kỹ năng văn hoá-xã hội, kiến thức và kỹ năng tiếng Anh.

Nhu cầu nguồn nhân lực của ngành Ngôn ngữ Anh rất lớn. Theo học ngành Ngôn ngữ Anh, sinh viên hoàn toàn “nói không” với nỗi lo thất nghiệp.

Ngành Ngôn ngữ Anh học gì?

- Khối kiến thức, kỹ năng cơ sở ngành: bao gồm các nội dung liên quan đến các ngành ngoại ngữ nói chung, ví dụ như: ngôn ngữ học, tiếng Việt, văn hoá, văn minh, xã hội học, tâm lý học.

- Khối kiến thức, kỹ năng ngành: bao gồm các kỹ năng tiếng Anh (nghe, nói, đọc, viết), giao tiếp bằng tiếng Anh, văn học, văn hoá các nước nói tiếng Anh, kiến thức ngôn ngữ (ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng), việc sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp, dịch Anh – Việt và Việt – Anh.

- Khối kiến thức, kỹ năng chuyên ngành: Tuỳ thuộc vào định hướng chuyên ngành của sinh lựa chọn, chương trình đào tạo sẽ cung cấp những kiến thức và chuyên sâu và phát triển cho sinh viên những kỹ năng nghề nghiệp cần thiết, cập nhật. Nếu sinh viên lựa chọn chuyên ngành Tiếng Anh Kinh tế - Thương mại sẽ được học những kiến thức nền tảng về kinh tế, thương mại bằng tiếng Anh, phát triển kỹ năng dịch thuật trong thương mại, đàm phán thương mại … Hoặc nếu sinh viên lựa chọn định hướng Sư phạm tiếng Anh sẽ được học và thực hành các nội dung liên quan đến phương pháp giảng dạy tiếng Anh, kiểm tra – đánh giá trong giảng dạy tiếng Anh, phát triển học liệu, vấn đề văn hoá và ngôn ngữ trong giảng dạy tiếng Anh, …

Trong chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh sẽ không thể thiếu nội dung thực tế ngôn ngữ, thực hành và thực tập để phát triển toàn diện kỹ năng sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp và trong chuyên ngành lựa chọn của sinh viên.

Học ngành Ngôn ngữ Anh ra trường làm gì, ở đâu, lương bao nhiêu?

Sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh, tuỳ theo định hướng chuyên ngành và năng lực của bản thân, có thể làm việc với các vị trí việc làm và trong các lĩnh vực như sau:

- Khởi tạo cho bản thân một cơ sở dịch vụ, doanh nghiệp theo năng lực chuyên môn và điều kiện thực tế trong các lĩnh vực như giáo dục tiếng Anh, biên – phiên dịch Anh – Việt, hay Du lịch – Dịch vụ;

Mức lương khởi điểm của Cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh dao động từ 10-15 triệu đồng/tháng. Mức lương tăng không giới hạn theo năng lực và kinh nghiệm.

- Biên, phiên dịch viên trong các cơ quan, doanh nghiệp hoặc cơ sở dịch vụ có sử dụng tiếng Anh;

- Chuyên viên trong các đơn vị đối ngoại, doanh nghiệp nước ngoài hoặc trong nước, các tổ chức chính phủ hoặc phi chính phủ được phép hoạt động tại Việt Nam và khu vực;

- Giáo viên giảng dạy tiếng Anh trong các cơ sở giáo dục (đặc biệt là với định hướng Sư phạm tiếng Anh), bao gồm các trung tâm ngoại ngữ hoặc trung tâm tiếng Anh;

Tuỳ theo từng vị trí việc làm và từng lĩnh vực hoạt động, trung bình lương của sinh viên tốt nghiệp đại học ngành Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Đại Nam (nếu không tự khởi tạo cho bản thân một cơ sở dịch vụ, doanh nghiệp) trong một vài năm trở lại đây được hưởng mức lương khởi điểm từ 10-15 triệu đồng/ tháng.

Sinh viên được gì khi chọn học Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Đại Nam?

Trường Đại học Đại Nam thành lập năm 2007 với sứ mệnh “Đào tạo để người học ra trường có cuộc sống tốt và là công dân tốt” và phương châm “Việc gì có hại đến người học dù nhỏ nhất cũng kiên quyết không làm, việc gì tốt nhất cho người học thì hết lòng, hết sức”.

 Khoa Ngôn ngữ Anh của trường Đại học Đại Nam đã có 16 năm đào tạo, hơn 2000 cử nhân ngôn ngữ Anh đã ra trường làm việc ở các cơ sở giáo dục, doanh nghiệp thương mại và du lịch trong và ngoài nước.

Học ngành Ngôn ngữ Anh ở Trường Đại học Đại Nam, sinh viên được thụ hướng những lợi ích như sau:

1, Phát triển toàn diện về trí, thể, và đức. Đây là những phẩm chất cốt lõi, căn bản để người học trở thành công dân có ích cho đất nước, xã hội. Được sinh hoạt và học tập trong một môi trường thân thiện, xanh, sạch ,đẹp và đảm bảo anh ninh, an toàn.

2, Được đào tạo và phát triển kỹ năng mềm để có thể sinh hoạt, học tập và lao động trong một cộng đồng, đặc biệt là trong bối cảnh hội nhập quốc tế và kinh tế toàn cầu hoá; được đào tạo và bôi dưỡng tư duy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo với các nội dung học tập trong chương trình và thông qua các hoạt động học tập, thực tế, thực tập.

3, Được học tập, giao tiếp với một đội ngũ giảng viên nhiệt tình, năng động và có kiến thức chuyên môn sâu, rộng, được học giảng viên nước ngoài đến từ các nước nói tiếng Anh. Đặc biệt, đối với Khoá 17, sinh viên có cơ hội được đi thực tế, thực hành ngôn ngữ, văn hoá và giao tiếp ở nước ngoài xét theo năng lực học tập của sinh viên trong quá trình đào tạo tại trường, và được tính vào kết quả học tập với một số đầu học phần có trong chương trình đào tạo.

Đội ngũ giảng viên hùng hậu, cơ sở vật chất hiện đại, đảm bảo môi trường và điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên.

4, Được lựa chọn các định hướng chuyên ngành khác nhau mà nhiều sinh viên có đam mê, bao gồm: Tiếng Anh Kinh tế - Thương mại, tiếng Anh Sư phạm, và Tiếng Anh Du lịch – Dịch vụ.

5, Được lựa chọn học một trong ba ngoại ngữ thứ hai đang rất phổ biến ở Việt Nam, gồm: Tiếng Trung Quốc, Tiếng Hàn Quốc, và tiếng Nhật Bản. Việc lựa chọn này phụ thuộc vào sở thích, sở trường của mỗi sinh viên.

Ngành Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Đại Nam khác gì với ngành Ngôn ngữ Anh của các trường khác?

Những nét nổi bật của chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Đại Nam so với chương trình đào tạo ngành này của các trường khác bao gồm:

1- Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh của trường Đại học Đại Nam được thiết kế linh hoạt, tập trung vào đào tạo những kiến thức, giá trị cốt lõi để người học có thể phát huy hết khả năng cá nhân, theo định hướng chuyên ngành mà bản thân thấy phù hợp và đam mê để tiến tới thành công trong cuộc sống (ví dụ: tiếng Anh Du lịch – Dịch vụ, tiếng Anh Sư phạm, tiếng Anh Kinh tế - Thương mại).

Học với đội ngũ giảng viên bản ngữ giỏi, giàu kinh nghiệm.

2- Đại học Đại Nam sẽ cho bạn một cơ hội tuyệt vời để trực tiếp kết bạn, trực tiếp giao tiếp: nghe, nói, đọc, viết hàng ngày với 150 các bạn sinh viên đến từ nước nói tiếng Anh (200 sinh viên Ấn độ sẽ sang học ngành Y Đa khoa tại trường Đại học Đại Nam từ năm học 2023-2024).

Đa dạng các hoạt động ngoại khóa, giao lưu, kết nối sinh viên.

3- Đặc biệt, từ khóa 17, sinh viên rút ngắn quá trình đào tạo tại trường xuống còn 3.5 năm để các bạn tiết kiệm 0,5 năm tiền sinh hoạt, ăn ở, đi lại. Các bạn được trang bị đủ kiến thức để ra trường, có việc làm sớm hơn. Ngoài ra, sinh viên cũng có thể lựa chọn học thêm 01 ngành đào tạo khác cùng lúc (học song bằng).

100% sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh Đại học Đại Nam ra trường có việc làm đúng chuyên ngành.

Cách để trở thành sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh trường Đại học Đại Nam

Năm học 2023 – 2024, ngành Ngôn ngữ Anh (mã ngành 7220201) trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 200 chỉ tiêu hệ đại học chính quy theo 04 phương thức xét tuyển:

Phương thức 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Phương thức 2: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả học tập lớp 12 THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường.

Phương thức 4: Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT nước ngoài.

Đăng ký xét tuyển tại Website: https://xettuyen.dainam.edu.vn

Điền hồ sơ online tại: http://hosoxettuyen.dainam.edu.vn

PHÒNG TUYỂN SINH – TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐẠI NAM

Địa chỉ: Số 01 Phố Xốm, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội

Website: https://dainam.edu.vn; https://tuyensinh.dainam.edu.vn

Email: tuyensinh@dainam.edu.vn

Hotline/Zalo: 0931 595 599;  0961 595 599 ; 0971 595 599