09/08/2023

14319

Ngành Ngôn ngữ Anh và cơ hội việc làm sau khi ra trường?

Ngôn ngữ Anh luôn nằm trong Top ngành học được đăng ký xét tuyển nhiều nhất mỗi mùa tuyển sinh bởi tính ứng dụng cao và cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Đây là ngôn ngữ phổ biến, được hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ lựa chọn là ngôn ngữ thứ 2. Theo học ngành Ngôn ngữ Anh, sinh viên có nhiều cơ hội để làm việc tại môi trường kinh tế hội nhập với nhiều tổ chức, công ty có vốn đầu tư nước ngoài. Vậy ngành Ngôn ngữ Anh là gì? Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Ngành ngôn ngữ Anh là gì?

Ngôn ngữ Anh là ngành đào tạo kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ và văn hóa Anh để sinh viên làm chủ và sử dụng tiếng Anh thành thạo. Đồng thời, ngành học này trang bị thêm các kiến thức bổ trợ về kinh tế, tài chính ngân hàng, nhà hàng khách sạn, xuất nhập khẩu, logistic, quan hệ quốc tế… để đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế trong quá trình hội nhập quốc tế.

Tiềm năng của ngành Ngôn ngữ Anh

Theo thống kê, trong giai đoạn từ nay đến năm 2025, mỗi năm ngành du lịch cần khoảng 27.000 người/năm. Theo đó, nhu cầu nhân lực ngành ngôn ngữ, nhất là ngôn ngữ Anh tăng cao bởi lượng khác nước ngoài đến Việt Nam du lịch ngày càng nhiều.

Sự phát triển và hội nhập quốc tế của Việt Nam giúp nguồn nhân lực thông thạo ngoại ngữ, có đào tạo bài bản về kỹ năng nghiệp vụ, có thể đáp ứng nhu cầu giao thiệp quốc tế được các doanh nghiệp, tập đoàn “săn đón”. Theo nghiên cứu thị trường việc làm thì nhóm ngành về ngôn ngữ được xếp là nghề “có tầm nhìn sáng” vì việc làm được kỳ vọng sẽ phát triển nhanh hơn mức trung bình cho đến năm 2024.

Trong tương lai, người lao động tại Việt Nam sẽ có lợi thế dịch chuyển lao động trong khu vực kinh tế chung AEC, có cơ hội được tiếp cận hơn 6.000.000 việc làm tốt, có mức thu nhập “khủng” nếu có nền tảng tiếng Anh tốt. Điều này đồng nghĩa với việc, cơ hội việc làm của cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh rất rộng mở và đầy tiềm năng.

Học ngành Ngôn ngữ Anh ra trường làm gì? Ở đâu?

Với sức hấp dẫn của ngành nghề, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận các vị trí công việc sau:

  • Phiên dịch, biên dịch tiếng Anh
  • Phóng viên quốc tế tại cơ quan báo chí và truyền thông, truyền hình, hoặc các công ty dịch thuật, các nhà xuất bản ấn phẩm.
  • Quản trị dự án Công nghệ Thông tin tại các công ty toàn cầu, Kỹ sư cầu nối.
  • Điều phối viên, chuyên viên làm việc trong lĩnh vực tài chính, ngoại giao, xuất nhập khẩu.
  • Thư ký, trợ lý đối ngoại trong các công ty, tập đoàn kinh tế, bộ ngoại giao, lãnh sự quán…
  • Giảng dạy về tiếng Anh tại các trường đại học, cao đẳng, học viện, trung tâm ngoại ngữ….
  • Chuyên viên Kinh doanh Quốc tế.
  • Hướng dẫn viên du lịch trong nước và quốc tế (nếu có chứng chỉ nghiệp vụ du lịch).

Cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh có nhiều lựa chọn về nghề nghiệp.

Lương bao nhiêu?

Mặt bằng lương sau khi tốt nghiệp từ 15 – 20 triệu đồng/tháng. Cơ hội phát triển bản thân tốt với chế độ đãi ngộ hấp dẫn theo năng lực và vị trí công việc.

Tại sao nên học ngành Ngôn ngữ Anh tại Đại học Đại Nam?

1. Thời gian học tập ngắn: 3,5 năm (11 kỳ)

Sinh viên ra trường sớm có thể tiết kiệm được hàng trăm triệu đồng chi phí sinh hoạt trong quá trình học đại học; được tiếp cận sớm với thị trường lao động để tích lũy kinh nghiệm, phát triển sự nghiệp; tiết kiệm thời gian cho các bạn trẻ có dự định học lên Thạc sỹ, Tiến sỹ…

2. Cơ sở vật chất hiện đại

Hệ thống giảng đường với diện tích đa dạng được trang bị đầy đủ hệ thống âm thanh, ánh sáng, máy chiếu, máy tính, điều hòa… đáp ứng tốt yêu cầu về cơ sở vật chất cho các lớp học ngoại ngữ; đem lại cảm giác thoải mái cho người học.

Môi trường học tập Xanh – Sạch – Đẹp.

Giảng đường dốc hiện đại, tiện nghi.

Hệ thống phòng lý thuyết và chuyên đề.

Hệ thống phòng máy tính cấu hình cao, kết nối Internet, phục vụ tốt công tác kiểm tra đánh giá, tra cứu thông tin.

Thư viện thoáng đãng, hiện đại với hơn 10.000 đầu sách giáo trình, tài liệu tham khảo… Hệ thống thư viện điện tử được kết nối với nhiều trường đại học trong và ngoài nước giúp sinh viên có thể tra cứu và nghiên cứu mọi lúc, mọi nơi.

Khu thao trường quốc phòng an ninh, hệ thống nhà thể chất, ký túc xá, nhà ăn hiện đại, đầy đủ tiện nghi, đáp ứng tốt nhu cầu học tập, sinh hoạt, vui chơi của sinh viên.

3. Chương trình đào tạo có tính ứng dụng cao

Khoa Ngôn ngữ Anh đang đào tạo theo định hướng chuyên ngành Tiếng Anh Thương mại. Trong đó tập trung vào các kỹ năng biên dịch và kỹ năng thực hành tiếng Anh trong lĩnh vực Kinh tế - Thương mại. Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh có tính ứng dụng nghề nghiệp cao, tiếp cận các chương trình đào tạo tiên tiến trong nước và trên thế giới, phù hợp với nhu cầu xã hội.

Nội dung thực hành chiếm 2/3 số tín chỉ của toàn bộ chương trình đào tạo; đảm bảo sinh viên vững kiến thức, chắc kỹ năng, có thể bắt tay vào công việc ngay khi đi thực tập và tốt nghiệp ra trường.

4. Phương pháp học tập linh hoạt, đổi mới

Sinh viên không bị bó buộc trong phương pháp truyền thống “thầy đọc – trò chép”, “thầy hỏi – trò đáp”… mà được tham gia các hoạt động dạy và học mới như: làm việc nhóm, xử lý các tình huống giả định, đóng vai… Qua đó, sinh viên có thể nâng cao các kỹ năng thực hành Nghe – Nói – Đọc – Viết tiếng Anh.

5. Sinh viên được kết nối doanh nghiệp, giới thiệu việc làm

Sinh viên được tham quan trải nghiệm thực tế công việc tại các doanh nghiệp là đối tác chiến lược của Khoa và Nhà trường.

100% sinh viên được Khoa và Trung tâm “Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên” kết nối thực hành, thực tập tại doanh nghiệp; giới thiệu việc làm đúng với chuyên ngành, sở trường, mong muốn ngay sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên phỏng vấn trực tiếp cùng đại diện doanh nghiệp và nhận việc ngay trong Ngày hội việc làm DNU 2023.

6. Đội ngũ giảng viên giỏi, tận tâm với sinh viên

100% giảng viên có trình độ Thạc sĩ trở lên, được đào tạo bài bản, chuyên sâu từ trường đại học danh tiếng trong nước và nước ngoài như Anh, Úc, New Zealand,…

Đội ngũ lãnh đạo và chuyên gia cố vấn là các PGS, TS từ các trường Đại học danh tiếng trong và ngoài nước. Đồng hành cùng đó là đội ngũ cán bộ, giảng viên trẻ năng động, nhiệt huyết, liên tục được tập huấn nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ; tận tâm, nhiệt tình, hết lòng hỗ trợ và giảng dạy sinh viên.

Sinh viên được đào tạo bởi đội ngũ giảng viên tâm huyết, tận tình.

7. Môi trường học tập năng động, đa dạng các hoạt động kết nối sinh viên

Môi trường học tập hiện đại, năng động, thân thiện, giàu trải nghiệm hướng đến phát triển con người toàn diện. Hàng năm, sinh viên được tham gia nhiều hoạt động phong trào, trách nhiệm xã hội như: Tấm bánh nghĩa tình, hội trại truyền thống, từ thiện, hoạt động tình nguyện, hội thao…

Sinh viên DNU hào hứng gói bánh trao gửi yêu thương đến những người bệnh.

Gần 30 câu lạc bộ sinh viên hoạt động sôi nổi, đa dạng về thể loại và hình thức giúp sinh viên được thỏa sức thể hiện khả năng, sở thích, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, mở rộng mối quan hệ bạn bè.

8. Hệ sinh thái học tập 6 giá trị cốt lõi giúp sinh viên phát triển toàn diện

Một là, chương trình đào tạo dạy kiến thức cốt lõi nhưng tiên tiến, rèn luyện tính tự học của sinh viên; trải nghiệm tối đa giữa học và hành tại doanh nghiệp giúp sinh viên dễ dàng nắm bắt kiến thức, có kỹ năng vận dụng lý thuyết vào thực tiễn.

Hai là, giảm áp lực thi cử bằng các hình thức kiểm tra, đánh giá linh hoạt phù hợp năng lực người học và yêu cầu xã hội. Từng bước ứng dụng công nghệ để sinh viên có thể học và thi mọi lúc, mọi nơi bằng máy tính và smartphone.

Doanh nghiệp thẩm định kỹ năng viết CV và trả lời phỏng vấn là hình thức thi đặc biệt chỉ có tại DNU.

Ba là, hỗ trợ học bổng cho sinh viên đạt kết quả học tập cao và hỗ trợ tài chính khi sinh viên trải nghiệm tại doanh nghiệp.

Bốn là, sinh viên được học tập, rèn luyện kỷ luật và thái độ tích cực thông qua chương trình giáo dục Quốc phòng và An ninh tại trường.

Năm là, sinh viên được lựa chọn học các môn thể thao mình yêu thích để tạo thói quen tập luyện và khỏe đẹp suốt đời: Võ tự vệ, Yoga, Dancing, DanceSport…

Sáu là, trung tâm “Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên” của Nhà trường hỗ trợ 100% sinh viên có việc làm ngay sau khi ra trường.

9. Học bổng và các chính sách hỗ trợ tài chính cho sinh viên trong cả khóa học

Sinh viên có cơ hội được nhận học bổng “khủng” từ Nhà trường, như: Học bổng Khuyến tài trị giá 100%, 50% học phí học kỳ I năm thứ nhất; Học bổng khuyến khích học tập thường niên; Học bổng lớp chất lượng cao… Bên cạnh đó, sinh viên còn được nhận học bổng của doanh nghiệp và các chính sách học bổng từ khoa. Đặc biệt, sinh viên còn được hỗ trợ tài chính thông qua các chương trình thực hành, thực tập có hưởng lương từ doanh nghiệp.

04 cách để trở thành sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh trường Đại học Đại Nam

Năm học 2023 – 2024, trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 200 chỉ tiêu hệ đại học chính quy ngành Ngôn ngữ Anh (mã ngành: 7220201) theo 4 phương thức xét tuyển.

Cụ thể:

Phương thức 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Phương thức 2: Sử dụng kết quả học bạ, điểm 03 môn từ kết quả học tập lớp 12 THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường.

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

BTT