24/08/2022

3450

Ngành Ngôn ngữ Anh học những gì? Ra trường có dễ xin việc làm không?

Tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ chính thức của hơn 50 quốc gia trên thế giới và là ngôn ngữ thứ hai của hơn 1 tỉ dân số. Do đó, học giỏi tiếng Anh chính là hành trang giúp các bạn trẻ vững bước trên con đường trở thành công dân toàn cầu, mở rộng cơ hội việc làm. Vậy ngành Ngôn ngữ Anh sẽ học những gì? Ra trường làm việc ở đâu, lương bao nhiêu? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Ngành Ngôn ngữ Anh là gì?

Ngôn ngữ Anh là ngành đào tạo kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ và văn hóa Anh để sinh viên làm chủ và sử dụng tiếng Anh thành thạo. Đồng thời, ngành học này trang bị thêm các kiến thức bổ trợ về kinh tế, tài chính ngân hàng, nhà hàng khách sạn, xuất nhập khẩu, logistic, quan hệ quốc tế… để đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế trong quá trình hội nhập quốc tế.

Tiếng Anh là hành trang quan trọng giúp sinh viên hội nhập quốc tế, trở thành công dân toàn cầu.

Học ngành Ngôn ngữ Anh ra trường sẽ làm gì?

Với sức hấp dẫn và độ hot của ngành Ngôn ngữ Anh hiện tại và trong tương lai thì cơ hội việc làm của ngành này cũng rất đa dạng, có thể kể đến như:

  • Phiên dịch, biên dịch tiếng Anh, phóng viên quốc tế.
  • Quản trị dự án Công nghệ Thông tin tại các công ty toàn cầu, Kỹ sư cầu nối.
  • Điều phối viên, chuyên viên làm việc trong lĩnh vực tài chính, ngoại giao, xuất nhập khẩu.
  • Thư ký, trợ lý đối ngoại trong các công ty, tập đoàn kinh tế, bộ ngoại giao, lãnh sự quán…
  • Giảng dạy về tiếng Anh tại các trường đại học, cao đẳng, học viện, trung tâm ngoại ngữ….
  • Chuyên viên Kinh doanh Quốc tế.

Cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh có thể nhận mức lương từ 1.000 – 2.000 USD/tháng.

Lương bao nhiêu?

Chế độ đãi ngộ và thăng tiến của ngành Ngôn ngữ Anh rất lớn. Mức lương khởi điểm trung bình từ 400 - 700 USD/tháng. Đối với các vị trí cao cấp mức lương dao động từ 1.000 – 2.000 USD/tháng.

Ngành Ngôn ngữ Anh học những gì?

Chương trình đào tạo Ngành Ngôn ngữ Anh từ năm học 2022 - 2023 sẽ bao gồm 132 tín chỉ, phân bổ trong 4 năm học. Chương trình bao gồm các khối kiến thức đại cương (bao gồm khối kiến thức tự nhiên và xã hội nhân văn) và khối kiến thức giáo dục chuyên nghiệp (bao gồm các khối kiến thức cơ sở ngành, kiến thức ngành, kiến thức định hướng chuyên ngành, thực tập tốt nghiệp).

Ngành ngôn ngữ Anh tại Đại học Đại Nam có 2 chuyên ngành là Biên – Phiên dịch và Giảng dạy tiếng Anh.

  • Biên – Phiên dịch: Chuyên ngành này đào tạo những kiến thức về ngôn ngữ Anh như văn phong, từ vựng, ngữ pháp, kiến thức về văn hóa, văn minh ở các nước sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh. Bên cạnh kiến thức chuyên môn, các bạn còn được trau dồi các kỹ năng khác như: biên phiên dịch, thủ thuật dịch thuật, vốn ngữ pháp đặc thù các thuật ngữ cơ bản về các lĩnh vực chuyên ngành để diễn đạt thông tin chính xác và chi tiết với ngôn ngữ gốc.

Một tiết học với giảng viên nước ngoài của sinh viên Ngôn ngữ Anh DNU.

  • Giảng dạy tiếng Anh: Chuyên ngành này sẽ trang bị những kiến thức và kỹ năng cơ bản của một giáo viên, bao gồm các học phần Phương pháp giảng dạy tiếng Anh, Thực hành giảng dạy tiếng Anh, Kiểm tra đánh giá và Phát triển tài liệu giảng dạy. Những học phần này sẽ giúp các bạn có thể thiết kế được một giáo án với các bước các hoạt động giảng dạy trong một buổi học, cùng với các kỹ năng dạy thực hành tiếng bao gồm ngữ âm, ngữ pháp và các kỹ năng giao tiếp. Sau cùng là kỹ năng soạn bài kiểm tra và đánh giá người học.

Tại sao nên học Ngôn ngữ Anh tại Đại học Đại Nam?

Khoa Ngôn ngữ Anh là một trong những Khoa mũi nhọn, được Trường Đại học Đại Nam đặc biệt chú trọng đầu tư, phát triển. Khi học Ngôn ngữ Anh tại đây, bạn sẽ được:

  • Trải nghiệm chương trình đào tạo có tính ứng dụng nghề nghiệp cao, cập nhật theo khung mới nhất của Bộ GD&ĐT;
  • Các môn thực hành chiếm 2/3 số tín chỉ của toàn bộ chương trình;
  • 100% giảng viên sử dụng phương pháp dạy học tích cực giúp sinh viên nắm bắt kiến thức nhanh, giao tiếp tiếng Anh cực kỳ tốt.
  •  Sinh viên sẽ được học với giảng viên bản địa ngay từ học kỳ đầu tiên của năm thứ nhất và xuyên suốt trong cả khóa học.

100% đội ngũ giảng viên khoa Ngôn ngữ Anh DNU có trình độ từ Thạc sĩ trở lên.

  • Phương pháp dạy học đa dạng, linh hoạt kích thích tính tích cực của người học (phương pháp làm việc nhóm, phương pháp tình huống, phương pháp sử dụng hình ảnh, phương pháp tập đóng vai, phương pháp tập giải quyết vấn đề…)
  • Sinh viên thực hành tốt 4 kỹ năng: Nghe – Nói - Đọc - Viết ngay trong thời gian ngồi trên ghế nhà trường.
  • Trang bị kiến thức nền tảng về ngôn ngữ, văn hoá Anh-Mỹ; Kỹ năng chuyên sâu về thực hành tiếng; Kỹ năng phân tích, tổng hợp và đánh giá các vấn đề liên quan tới chuyên ngành…

Kết quả khảo sát việc làm cựu sinh viên hàng năm của khoa Ngôn ngữ Anh Trường Đại học Đại Nam: 100% sinh viên ra trường có việc làm đúng chuyên ngành với chế độ đãi ngộ cao.

02 phương thức xét tuyển vào ngành Ngôn ngữ Anh trường Đại học Đại Nam:

- Phương thức 1: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp xét tuyển;

- Phương thức 2: Xét tuyển học bạ Tổng điểm trung bình năm lớp 12 theo tổ hợp 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm;

Liên hệ Hotline/Zalo: 0971 595 599/ 0961 595 599/ 0931 595 599

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

Ban Truyền thông + Khoa Ngôn ngữ Anh