28/06/2022

5758

Ngành Ngôn ngữ Anh học gì? Ra trường làm gì, ở đâu, lương bao nhiêu?

Tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu, được sử dụng trong hầu hết các lĩnh vực của đời sống từ thương mại, kinh tế, văn hóa, du lịch đến ngoại giao. Nến bạn giỏi tiếng Anh, bạn đang nắm trong tay lợi thế rất lớn trong việc tìm kiếm cơ hội việc làm và thành công trong sự nghiệp hơn rất nhiều các ngành nghề khác. Chính vì vậy, nhu cầu học tiếng Anh nói chung và mong muốn trở thành Cử nhân ngành ngôn ngữ Anh nói riêng luôn là đích đến của hàng vạn thí sinh trước ngưỡng cửa lựa chọn ngành nghề.      

Ngôn ngữ Anh là một trong những ngành dẫn đầu về số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học mỗi năm của trường Đại học Đại Nam.

Ngành Ngôn ngữ Anh học gì?

Đây là băn khoăn, thắc mắc của tất cả các bạn trẻ đang có ý định lựa chọn theo học ngành Ngôn ngữ Anh ở bậc đại học.

Tại khoa Ngôn ngữ Anh, trường Đại học Đại Nam, sinh viên sẽ được đào tạo những kiến thức nền tảng về ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử của các quốc gia như Anh – Mỹ. Những kiến thức này sẽ giúp các bạn hiểu được cách sử dụng và ý nghĩa của ngôn ngữ Anh một cách chính xác trong những ngữ cảnh khác nhau. Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị những kiến thức về kinh tế, thương mại, du lịch để có thể làm việc trong các công ty thương mại, các tổ chức kinh tế, các công ty du lịch lữ hành…  

Môi trường giảng dạy, học tập năng động, hiện đại của thầy trò khoa Ngôn ngữ Anh DNU.

Bên cạnh những kiến thức nêu trên thì kỹ năng ngôn ngữ là một điều không thể thiếu trong chương trình học của sinh viên khoa Ngôn ngữ Anh trường Đại học Đại Nam.

Khoa Ngôn ngữ Anh, trường Đại học Đại Nam là một trong những cơ sở đào tạo dành nhiều thời lượng để đào tạo kỹ năng thực hành tiếng cho sinh viên của khoa. Sinh viên được đào tạo các kỹ năng nghe – nói - đọc - viết từ trình độ A1+ cho đến trình độ C1, giúp các bạn hoàn toàn chủ động, tự tin trong các tình huống giao tiếp xã hội và các lĩnh vực chuyên môn khác, đồng thời cũng là nền tảng cho các học phần định hướng chuyên ngành.

Với hai định hướng chuyên nghành là tiếng Anh biên phiên dịch và tiếng Anh sư phạm, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh DNU được cung cấp các kỹ năng cần thiết để có thể thực hiện tốt công tác biên phiên dịch cũng như công tác giảng dạy tại các cơ sở đào tạo.

Với từng định hướng chuyên ngành tiếng Anh biên phiên dịch, bạn sẽ được đào tạo các kỹ năng dịch nói ứng đoạn (consecutive translation), dịch có văn bản (sight translation), các kỹ năng biên dịch văn bản và kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin, các phần mềm hỗ trợ dịch thuật.

Với định hướng tiếng Anh sư phạm, bạn sẽ được đào tạo các kỹ năng giảng dạy cơ bản như giảng dạy kỹ năng thực hành tiếng, kỹ năng soạn giáo án, kỹ năng kiểm tra đánh giá người học. Ngoài các kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp, bạn còn được đào tạo các kỹ năng bổ trợ cực kì cần thiết cho công việc tương lại đó là các kỹ năng mềm bao gồm kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng quản lí thời gian, kỹ năng phát triển bản thân, kỹ năng tư duy…

Đội ngũ giảng viên trẻ, năng động, nhiệt huyết, giỏi chuyên môn của khoa Ngôn ngữ Anh trường Đại học Đại Nam.

Học ngành Ngôn ngữ Anh ra trường làm gì, ở đâu, lương bao nhiêu?

Với kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tốt, kỹ năng mềm kết hợp với kiến thức về kinh tế, thương mại, du lịch nêu trên bạn hoàn toàn có thể làm việc tại các vị trí, như:

- Nhân viên văn phòng,

- Nhân viên đối ngoại,

- Tiếp viên hàng không,

- Trợ lí giám đốc,

- Nhân viên, quản lý phòng nhân sự,

- Nhân viên, trưởng phòng, giám đốc xuất nhập khẩu tại các công ty, các cơ quan có yếu tố nước ngoài.

- Bạn cũng có thể đảm nhận vị trí nhân viên lễ tân, quản lý cao cấp tại các khách sạn quốc tế hoặc hướng dẫn viên du lịch cho các công ty lữ hành.

Với kỹ năng biên phiên dịch bạn có thể đảm nhiệm vị trí:

-Biên tập viên tại các cơ quan báo chí và truyền thông, truyền hình, hoặc các công ty dịch thuật, các nhà xuất bản ấn phẩm.

Với kỹ năng sư phạm, bạn có thể tham gia giảng dạy tại các cơ sở đào tạo như:

- Các trung tâm ngoại ngữ, các trường phổ thông; các trường Cao đẳng, Đại học sau khi học thêm bằng Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh. Thậm chí, bạn có thể mở các lớp dạy tiếng Anh của riêng mình.

-Cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh có thể làm việc ở trong nước, nước ngoài… với rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp tốt.

Không chỉ có cơ hội việc làm rộng mở, tiềm năng, mức lương của ngành Ngôn ngữ Anh cũng rất hấp dẫn. Mức lương trung bình của Cử nhân Ngôn ngữ Anh mới ra trường dao động từ 10-15 triệu/tháng. Mức lương tăng theo năng lực và kinh nghiệm. Đặc biệt, ngành Ngôn ngữ Anh cũng là một trong số ít ngành có mức lương không giới hạn.

02 phương thức xét tuyển vào ngành Ngôn ngữ Anh trường Đại học Đại Nam

- Phương thức 1: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp xét tuyển;

- Phương thức thứ 2: Xét tuyển học bạ Tổng điểm trung bình năm lớp 12 theo tổ hợp 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm;

Liên hệ Hotline/Zalo: 0971595599/ 0961595599/ 0931595599

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

Khoa Ngôn ngữ Anh