11/05/2022

1914

Học Ngôn ngữ Anh ở Đại học Đại Nam có gì khác biệt?

Ngôn ngữ Anh luôn là ngành học có sức hút đặc biệt với nhiều thí sinh và phụ huynh trước mỗi kỳ tuyển sinh đại học. Bởi chẳng cần tìm hiểu quá lâu để thấy được triển vọng về cơ hội việc làm khi theo học chuyên ngành này. Quan trọng nhất là tìm được môi trường đào tạo tốt để yên tâm với ngành học mà mình đã lựa chọn.

Tìm hiểu về khái niệm ngành Ngôn ngữ Anh là gì?

Ngôn ngữ Anh là ngành đào tạo kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ và văn hóa Anh để sinh viên làm chủ và sử dụng tiếng Anh thành thạo. Đồng thời, ngành học này trang bị thêm các kiến thức bổ trợ về kinh tế, tài chính ngân hàng, nhà hàng khách sạn, xuất nhập khẩu, logistic, quan hệ quốc tế,… để đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế trong quá trình hội nhập quốc tế.

Ngôn ngữ Anh vốn là ngành học thời thượng, nhu cầu nhân lực lớn, lĩnh vực nghề nghiệp đa dạng, cơ hội phát triển bản thân không giới hạn... 

Ngành Ngôn ngữ Anh trường Đại học Đại Nam gồm những chuyên ngành nào?

- Tiếng Anh thương mại: Theo học chuyên ngành này, sinh viên được đào tạo kiến thức tiếng Anh chuyên sâu thuộc lĩnh vực kinh tế như thương mại, kinh doanh. Ngoài ra, các bạn sinh viên còn được chú trong đào tạo những kỹ năng như: kỹ năng truyền thông và giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, năng lực hợp tác, quản lý, thuyết phục, đàm phán…

- Tiếng Anh biên – phiên dịch: Chuyên ngành này đào tạo những kiến thức về ngôn ngữ Anh như văn phong, từ vựng, ngữ pháp, kiến thức về văn hóa, văn minh ở các nước sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh. Bên cạnh kiến thức chuyên môn, các bạn còn được trau dồi các kỹ năng khác như: biên phiên dịch, thủ thuật dịch thuật, vốn ngữ pháp đặc thù các thuật ngữ cơ bản về các lĩnh vực chuyên ngành để diễn đạt thông tin chính xác và chi tiết với ngôn ngữ gốc.

Ngành Ngôn ngữ Anh trường Đại học Đại Nam tập trung đào tạo kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ và văn hóa Anh.

Ngành ngôn ngữ Anh DNU thi khối nào?

Trường Đại học Đại Nam (Mã trường DDN) xét tuyển thí sinh ngành Ngôn Ngữ Anh (Mã Ngành-7220201) theo tổ hợp các môn có các mã: D01 – D09 – D11 – D14, đó là các tổ hợp xét tuyển:

  • D01: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh
  • D09: Toán, Lịch Sử, Tiếng Anh
  • D11: Ngữ Văn, Vật Lý, Tiếng Anh
  • D14: Ngữ Văn, Lịch Sử, Tiếng Anh

Phương thức xét tuyển vào Ngành Ngôn ngữ Anh trường Đại học Đại Nam

- Phương thức 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển và ngưỡng đảm bảo chất lượng do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định (Tổng điểm ba môn thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp xét tuyển không nhân hệ số, đã bao gồm điểm ưu tiên theo khu vực và đối tượng theo quy định);

- Phương thức 2: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả học tập lớp 12 THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển và đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Sinh viên được học với đội ngũ giảng viên bản ngữ giỏi xuyên suốt trong cả khóa học.

Để trở thành tân sinh viên ngành ngôn ngữ Anh DNU, thí sinh có thể lựa chọn 1 trong 2 phương thức xét tuyển bằng học bạ lớp 12 hoặc điểm thi tốt nghiệp THPT.

Học ngành ngôn ngữ Anh ra trường làm gì?

Ngôn ngữ Anh là “tiếng mẹ đẻ” của hơn 500 triệu người, ngôn ngữ chính thức của hơn 50 quốc gia trên thế giới, ngôn ngữ thứ hai của hơn 1 tỉ dân số.

Tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ quốc tế xuất hiện trong nhiều lĩnh vực, từ kinh tế đối ngoại, sư phạm ngoại ngữ,… cho đến Marketing, công nghệ thông tin, tài chính ngân hàng…

Chính vì thế, cơ hội nghề nghiệp của ngành Ngôn ngữ Anh rất lớn. Đặc biệt, trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp 4.0, tiếng Anh là yêu cầu bắt buộc, là điểm cộng sáng giá trong CV của các bạn trẻ.

Nghề nghiệp của ngành Ngôn ngữ Anh không chỉ gói trọn trong các nghề nghiệp chuyên về Anh ngữ như giảng viên/giáo viên dạy tiếng Anh, biên dịch, phiên dịch mà còn có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực như du lịch – lữ hành, hàng không, tài chính – ngân hàng, bất động sản, marketing, truyền thông, công nghệ thông tin…

Đặc biệt, chế độ đãi ngộ và thăng tiến của ngành Ngôn ngữ Anh rất lớn. Mức lương khởi điểm trung bình từ 400 - 700 USD/tháng. Đối với các vị trí cao cấp mức lương dao động từ 1.000 – 2.000 USD/tháng

Sự khác biệt trong chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh trường Đại học Đại Nam

Trải qua 1,5 thập kỷ xây dựng và phát triển, khoa Ngôn ngữ Anh Trường Đại học Đại Nam đã trở thành địa chỉ đào tạo uy tín, chất lượng, được người học và xã hội tín nhiệm cao.

Một tiết học của sinh viên khoa Ngôn ngữ Anh Đại học Đại Nam với giảng viên bản xứ.

Sự khác biệt trong chương trình đào tạo của khoa Ngôn ngữ Anh đó là tính ứng dụng cao, luôn được cập nhật theo khung mới nhất của Bộ GD&ĐT. Các môn học thực hành tiếng chiếm 2/3 số tín chỉ của toàn bộ chương trình.

100% giảng viên sử dụng phương pháp dạy học tích cực giúp sinh viên nắm bắt kiến thức nhanh chóng, giao tiếp tiếng Anh cực kỳ tốt. Sinh viên có thể thực hành tốt 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết ngay trong thời gian ngồi trên ghế nhà trường.

Ngoài năng lực ngôn ngữ, sinh viên được trang bị các kiến thức chung và chuyên sâu về biên – phiên dịch và thương mại (kinh tế, tài chính, kế toán, ngân hàng…). Trang bị kiến thức nền tảng về ngôn ngữ, văn hoá Anh-Mỹ; Kỹ năng chuyên sâu về thực hành tiếng; Kỹ năng phân tích, tổng hợp và đánh giá các vấn đề liên quan tới chuyên ngành…

Bên cạnh đó, với việc được đào tạo bài bản và đồng bộ từ kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, kiến thức công nghệ thông tin, kỹ năng mềm, đặc biệt là thái độ sống tích cực, sinh viên tốt nghiệp ra trường tự tin hội nhập thị trường lao động đầy cạnh tranh.

Ngôn ngữ Anh còn là ngành học được đầu tư nhiều nhất tại Đại học Đại Nam về cơ sở vật chất và chất lượng đào tạo. Hệ thống giảng đường hiện đại, đa dạng diện tích; hệ thống thư viện với hơn 10 nghìn đầu sách, giáo trình, tài liệu tham khảo chuyên ngành... đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, nghiên cứu của thầy và trò.

100% đội ngũ giảng viên có trình độ từ Thạc sĩ trở lên, rất giỏi chuyên môn, sở hữu kỹ năng sư phạm vững vàng, nhiệt tình, tâm huyết, yêu thương học trò. Đội ngũ giảng viên bản ngữ được tuyển chọn nghiêm ngặt, chất lượng. Đặc biệt, phương pháp giảng dạy tích cực, lấy người học là trung tâm tạo môi trường học tập tích cực, hiệu quả cho sinh viên.

Ngành Ngôn ngữ Anh trường Đại học Đại Nam sở hữu đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, vững nghiệp vụ và luôn hết mình vì sinh viên.

Kết quả khảo sát việc làm cựu sinh viên hàng năm của khoa Ngôn ngữ Anh Trường Đại học Đại Nam: 100% sinh viên ra trường có việc làm đúng chuyên ngành với chế độ đãi ngộ cao.

Trong điều kiện kinh tế xã hội phát triển, việc đặt chân đến một lãnh thổ khác ngoài Việt Nam là điều không quá khó khăn. Tiếng Anh chính là chiếc “chìa khóa” để chúng ta chủ động tìm hiểu kiến thức văn hóa, công nghệ, xu hướng thế giới… Chính vì vậy, hãy nhanh chóng nắm bắt cơ hội trở thành công dân toàn cầu ngay hôm nay khi theo học ngành Ngôn ngữ Anh của Đại học Đại Nam nhé!

Để tham gia xét tuyển sớm vào Ngôn ngữ Anh (mã ngành7220201): trường Đại học Đại Nam thí sinh cần làm theo các bước:

1. Đăng ký xét tuyển tại: https://xettuyen.dainam.edu.vn/

2. Điền hồ sơ online tại: https://hosoxettuyen.dainam.edu.vn

3. Chuyển phát nhanh hồ sơ bản cứng về trường gồm:

- Đơn xin xét tuyển (theo mẫu của trường)

- Học bạ THPT bản công chứng

- Bản sao công chứng CCCD/CMT

- Giấy CNTN tạm thời/bằng tốt nghiệp THPT bản sao công chứng

4. Các kênh tư vấn hỗ trợ thí sinh:

* Fanpage: Đại học Đại Nam, Fanpage Tuyển Sinh Đại học Đại Nam.

* Zalo/ Hotlines: 0931 595 599 - 0961 595 599 - 0971 595 599

Khoa Ngôn ngữ Anh trường Đại học Đại Nam