17/05/2023

3271

“Bí kíp” ôn thi và chinh phục các kỳ thi Tiếng Anh tại DNU

Kỳ thi cuối học kỳ cận kề cũng là lúc các bạn sinh viên tìm kiếm bí quyết để học và ôn thi hiệu quả, đặc biệt là môn tiếng Anh. Để sinh viên ôn tập hiệu quả và đạt điểm cao trong kỳ thi sắp tới, cô Nguyễn Thị Kim Oanh – giảng viên khoa Ngôn ngữ Anh sẽ bật mí bí quyết chinh phục kỳ thi tiếng Anh cho sinh viên DNU.

Ôn tập hàng ngày

Trong tiếng Anh có câu nói: “By failing to prepare, you are preparing to fail” (tạm dịch: “Bằng cách không chuẩn bị, bạn đang chuẩn bị để thất bại"). Câu nói này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuẩn bị kỹ lưỡng và ở đây chính là việc ôn tập cho kỳ thi. Vậy, để ôn tập cho kỳ thi tiếng Anh ở bất kỳ học phần nào, các bạn cần thực hiện ôn tập thật kỹ hai nội dung. 

Trước tiên là ôn tập nội dung trong chương trình học. Chúng mình cần ghi nhớ từ vựng, ngữ pháp, cấu trúc đã được học trong tài liệu của học phần để tích luỹ vốn liếng tiếng Anh yêu cầu của học phần đó. Đừng quên ôn kỹ đề cương bài tập mà các bạn được phát trong chương trình nhé. Tập tài liệu này giúp chúng mình vừa ôn tập nội dung học vừa rèn luyện kĩ năng làm bài thi luôn đó.

 

Đặc biệt, như các bạn đã biết, kỳ thi Tiếng Anh ở DNU luôn bao gồm cả 4 kỹ năng, nên hãy dành thời gian tập trung luyện Speaking và Writing. Với mỗi học phần, các bạn đều được gợi ý các chủ đề Nói và Viết tương ứng, vì thế, hãy luyện tập phần Nói bằng cách “thu âm” lại phần mình đã chuẩn bị để tự nghe và sửa lại lỗi, còn với phần Viết thì đừng ngại ngần viết ra giấy các chủ đề để thuần thục nhé.

Bên cạnh đó, để chinh phục hoàn toàn bài thi môn tiếng Anh, hãy chăm chỉ tự rèn các kiến thức có liên quan ở các nguồn tài liệu khác. Dưới đây là gợi ý một số trang web để các bạn luyện tập.

Links để luyện bài thi Tiếng Anh theo khung tham chiếu Châu Âu từ trình độ A1 đến C2:

https://www.englishaula.com

https://www.englishrevealed.co.uk

Links để luyện bài thi Toeic:

https://study4.com/tests/toeic/

https://toeic-testpro.com

Và một điều vô cùng quan trọng là các bạn cần ôn tập hàng ngày, bởi đặc thù thành công học ngôn ngữ đòi hỏi sự luyện tập đều đặn. Vì thế, hãy lập thời gian biểu, dành cho tiếng Anh mỗi ngày tối thiểu 1-2 giờ nhé.

 

Tự tin bước vào kỳ thi

Khi các bạn đã ôn tập thật kỹ rồi thì chúng ta cứ tự tin bước vào kỳ thi thôi. Đặt chuông báo thức để đi thi đúng giờ, tức phải có mặt ở phòng thi tối thiểu 15 phút trước giờ quy định để làm thủ tục vào phòng thi và bình tâm để làm bài thật tốt.

Đặc biệt, Tiếng Anh là kỳ thi nói không với điện thoại và sử dụng tài liệu nên tuyệt đối không được mang vào phòng thi những thứ không cần thiết này, nếu không là các bạn sẽ vi phạm quy chế. Vậy nên hãy tập trung cao độ vào bài làm của mình, không để bị phân tán bởi những yếu tố bên ngoài nhé.

Cuối cùng, hãy nở nụ cười thật tự tin khi vào phòng thi với các thày cô giám thị và các bạn thí sinh cùng phòng nhé. Chúng ta đã chuẩn bị rất tốt rồi thì có gì khó khăn khiến chúng ta sợ hãi chứ? Hãy mỉm cười và chắc chắn các bạn sẽ làm tốt bài thi của mình!

Chúc các bạn may mắn!

ThS. Nguyễn Thị Kim Oanh - Giảng viên Khoa Ngôn ngữ Anh