29/09/2020

6799

Vì sao ngành Luật kinh tế hút người học?

Ngành Luật Kinh tế đã trở thành một ngành nghề quan trọng không thể thiếu trong xã hội hiện đại, đang thu hút nhiều nguồn nhân lực giỏi cho xã hội.

                                               TS. Đỗ Gia Thư - Khoa Luật Trường ĐH Đại Nam

Luật kinh tế là gì?

Luật kinh tế là một ngành luật quan trọng trong hệ thống pháp luật nước ta, điều chỉnh các quan hệ kinh tế phát sinh trong quá trình tổ chức và quản lý kinh tế của nhà nước và trong quá trình sản xuất kinh doanh giữa các chủ thể kinh doanh với nhau. Luật kinh tế ra đời nhằm đảm bảo quy trình hoạt động của các doanh nghiệp trong quá trình trao đổi, giao thương cả trong nước và quốc tế, giải quyết các tranh chấp trong kinh doanh, thương mại.

 

Luật kinh tế là ngành Hot thu hút sự quan tâm theo học của các bạn trẻ.

Tại sao nên lựa chọn ngành Luật kinh tế? 

Kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng càng đòi hỏi hành lang pháp lý và các vấn đề liên quan đến chính sách kinh tế phải được đảm bảo chặt chẽ và hoàn thiện. Bất cứ doanh nghiệp, tổ chức nào cũng cần nắm rõ pháp chế để triển khai hoạt động kinh doanh đúng pháp luật.

Vì thế, ngành Luật Kinh tế đã trở thành một ngành nghề quan trọng không thể thiếu trong xã hội hiện đại, đang thu hút nhiều nguồn nhân lực giỏi cho xã hội. Học luật kinh tế cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về pháp luật, thực tiễn pháp lý trong kinh doanh; khả năng nghiên cứu và xử lý những vấn đề pháp lý đặt ra trong thực tiễn hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp.

Phiên tòa giả định là hoạt động được tổ chức thường xuyên của Khoa Luật Trường ĐH Đại Nam.

Ngành Luật kinh tế học những gì?

Về kiến thức cơ sở khối ngành: Kinh tế vi mô, Kinh tế vĩ mô, Lý luận Nhà nước và pháp luật,  Luật so sánh. Về kiến thức ngành: Luật hiến pháp, Luật hành chính, Luật dân sự, Luật tố tụng dân sự, Luật hình sự, Luật tố tụng hình sự, Luật thương mại, Luật hôn nhân và gia đình, Công pháp Quốc tế, Tư pháp Quốc tế, Kỹ thuật xây dựng văn bản pháp luật. Về kiến thức chuyên ngành: Luật tài chính, Luật ngân hàng, Luật thuế, Luật đất đai, Luật môi trường, Luật lao động, Luật cạnh tranh, Luật sở hữu trí tuệ, Luật đầu tư, Luật thương mại Quốc tế, Pháp luật hợp đồng, Pháp luật về thương mại điện tử, luật tài sản.

Các kiến thức này là nền tảng pháp luật để vận hành tổ chức và hoạt động trong công ty, doanh nghiệp; có cơ sở để ký kết các loại hợp đồng nói chung và giải quyết các tranh chấp kinh doanh, thương mại, lao động. Học luật kinh tế còn giúp cho việc phân tích, đánh giá, xây dựng và hoàn thiện thể chế pháp luật phục vụ phát triển và hội nhập kinh tế.

Bên cạnh việc cung cấp những kiến thức ngành, Khoa Luật Trường ĐH Đại Nam còn trang bị cho sinh viên các kỹ năng cần thiết như: Kỹ năng nghiên cứu, phân tích pháp luật, phân tích rủi ro pháp lý; kỹ năng đàm phán, thương lượng; kỹ năng giải quyết tình huống kinh doanh; kỹ năng soạn thảo hợp đồng;…để giúp cho các bạn sinh viên ra trường tự tin hòa nhập ngay với đời sống xã hội.

Trường ĐH Đại Nam đào tạo cử nhân ngành Luật Kinh tế theo định hướng đào tạo ứng dụng, kết hợp lý thuyết và các hoạt động thực hành: phiên tòa giả định, câu lạc bộ pháp luật, tham gia phiên tòa thực tế và thực tập trong các văn phòng luật sư, công chứng,…

Học Luật kinh tế ra trường làm gì? Làm ở đâu?


Ảnh sinh viên khóa 10 ngành Luật kinh tế tốt nghiệp

Với nền tảng kiến thức và kỹ năng được trang bị về Luật kinh tế ở Khoa Luật, Trường ĐH Đại Nam, các bạn dễ dàng có cơ hội làm việc tại các vị trí: chuyên gia tư vấn pháp lý tại các công ty, doanh nghiệp; cán bộ pháp lý làm việc trong các cơ quan của nhà nước, các tổ chức trọng tài thương mại hoặc làm nghiên cứu, giảng dạy và tất nhiên có thể hoạt động dịch vụ tư vấn pháp luật một cách độc lập hoặc làm việc trong các tổ chức như luật sư, công chứng, thừa phát lại,…

Lựa chọn Khoa Luật, Trường ĐH Đại Nam - bạn có thể tự tin khẳng định năng lực của mình!