16/11/2020

2548

Khoa Luật tổ chức gặp mặt và tọa đàm định hướng nghề nghiệp cho tân sinh viên K14

Ngày 05/11, Khoa Luật Trường Đại học Đại Nam tổ chức chương trình gặp Tân sinh viên K14 và Toạ đàm kinh nghiệm phương pháp học tập & định hướng việc làm cho sinh viên Khoa Luật.

Ngày 05/11, Khoa Luật Trường Đại học Đại Nam tổ chức chương trình gặp Tân sinh viên K14 và Toạ đàm kinh nghiệm phương pháp học tập & định hướng việc làm cho sinh viên Khoa Luật. Chương trình nhằm mô tả bức tranh toàn diện về lộ trình học tập, phương pháp học tập và định hướng nghề nghiệp cho tân sinh viên. Đây cũng là cơ hội tăng thêm sự hiểu biết, sự gắn kết giữa cán bộ, giảng viên và sinh viên trong Khoa.

Quang cảnh của buổi gặp mặt

Tới dự buổi gặp mặt, về phía nhà trường có sự hiện diện của TS. Lương Cao Đông – Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Việt Anh – Phó Hiệu trưởng; Ths Đỗ Thu Hương – Trưởng Phòng Đào tạo; Cô Phan Thị Toan – Trưởng phòng Công tác sinh viên; cô Thái Thu Phương – Trưởng phòng Hành chính Quản trị.

Về phía khách mời ngoài trường có sự góp mặt của Luật sư Trịnh Sơn Đoài – Trưởng Văn phòng Luật sư Sơn Nga; Luật sư Lê Văn Kiên Trưởng Văn phòng Luật sư Ánh sáng Công lý; LS Lê Thị Diệp - Trưởng văn phòng Luật sư An Gia; ThS Lương Tiến Quynh – đại diện phụ huynh tân sinh viên. Về phía Khoa Luật có PGS.TS Bùi Xuân Đức – Trưởng khoa; TS Đỗ Thị Minh Thư – Phó Trưởng khoa, TS Đỗ Gia Thư – Phó Trưởng khoa, ThS Nguyễn Tuấn Anh – Phó trưởng khoa cùng cán bộ, giảng viên, nhân viên của Khoa; đặc biệt là sự có mặt của CLB Luật khoa, hội cựu sinh viên và 83 tân sinh viên khoá 14.

TS Lương Cao Đông - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Lương Cao Đông, Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời chào và chúc mừng các tân sinh viên đã chọn Khoa Luật (Trường Đại học Đại Nam) để học tập và rèn luyện. Chia sẻ với các bạn tân sinh viên, TS. Lương Cao Đông nhấn mạnh, Kinh tế Việt Nam ngày càng khởi sắc với sự phát triển không ngừng của các công ty, doanh nghiệp trong nước và tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài. Hơn lúc nào hết, hành lang pháp lý và các vấn đề liên quan đến chính sách kinh tế cần được đảm bảo. Bất cứ doanh nghiệp, tổ chức nào cũng cần nắm rõ pháp chế để triển khai hoạt động kinh doanh đúng pháp luật. Vì vậy ngành Luật Kinh tế trở thành một ngành nghề không thể thiếu trong xã hội hiện đại.

Chào mừng các tân sinh viên khoa Luật khóa 14, TS. Lương Cao Đông đã trao bó hoa tươi thắm cho sinh viên Nguyễn Hà Minh – Lớp trưởng lớp LKT 14 - 01 và chúc mừng các bạn đã đến với đại gia đình Khoa Luật.

PGS.TS Bùi Xuân Đức – Trưởng Khoa phát biểu tại buổi gặp mặt

Thay mặt cho Khoa Luật, PGS.TS Bùi Xuân Đức – Trưởng Khoa trân trọng gửi lời cám ơn sự quan tâm ủng hộ của Đảng uỷ, Ban giám hiệu, các đơn vị chức năng, các tổ chức chính trị xã hội trong trường, các văn phòng Luật sư cùng sự cộng tác của các thầy cô giáo tham gia giảng dạy tại Khoa. 

TS. Đỗ Thị Minh Thư – Phó trưởng khoa, mô tả bức tranh toàn diện về lộ trình học tập cho tân sinh viên

Tại buổi định hướng, TS. Đỗ Thị Minh Thư – Phó trưởng khoa đã giới thiệu chuyên sâu về chương trình đào tạo của Khoa, đồng thời phân tích, đưa ra những định hướng cụ thể để sinh viên hiểu rõ về ngành học cũng như nghề nghiệp tương lai của mình. Từ đó, giúp sinh viên quyết định lựa chọn phương pháp học tập phù hợp năng lực và mong muốn của bản thân.

Luật sư Nguyễn Ngọc Lan – Chia sẻ về phương pháp học tập

Là một trong những thế hệ sinh viên xuất sắc của Khoa Luật – ĐHQGHN, một trong số ít người nhận học bổng của Chính Phủ Australia hoàn thành cấp bậc thạc sỹ chuyên ngành Quyền con người trong trương trình hợp tác đào tạo giữa Khoa Luật Đại học Quốc Gia Hà Nội và Chính phủ Úc thông qua tổ chức Aus for skills. Hiện tại, Luật sư Nguyễn Ngọc Lan là thành viên đoàn Luật sư TP Hà Nội, đã có hơn 7 năm kinh nghiệm tư vấn trong các lĩnh vực dân sự, hôn nhân gia đình, lao động, thừa kế, đất đai và các lĩnh vực liên quan.  Luật sư Nguyễn Ngọc Lan đã có những chia sẻ rất bổ ích cho các bạn tân sinh viên biết được bằng các nào và làm như thế nào để học luật hiệu quả nhất.

Để truyền lửa cho thế hệ sinh viên Khoa Luật, nhất là tân sinh viên, tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã chia sẻ những định hướng, kinh nghiệm làm việc cũng như những yêu cầu, thách thức mà thị trường lao động đặt ra cho các bạn sinh viên hiện nay.

Luật sư Lê Thị Diệp – Trưởng Văn phòng Luật sư An Gia chia sẻ về cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp

Từ góc độ nhà tuyển dụng, Luật sư Lê Thị Diệp – Trưởng Văn phòng Luật sư An Gia cho biết, hiện nay cơ hội nghề nghiệp làm việc trong ngành Luật kinh tế vô cùng lớn. Vì vậy, để có thể trở thành những người lao động trong ngành Luật kinh tế, theo Luật sư Lê Thị Diệp, ngoài kiến thức học ở nhà trường thì các bạn sinh viên còn phải rèn luyện kỹ năng, có thái độ tích cực để sẵn sàng làm việc, chấp nhận thử thách, có cơ hội thực hành, cọ xát để nâng cao kỹ năng nghề. Các Văn phòng Luật sư liên kết với Khoa Luật luôn sẵn sàng hỗ trợ sinh viên đến thực tập để tiếp cận và thực hành công việc.

TS. Đỗ Gia Thư – Phó Trưởng Khoa, Giám đốc Công ty Luật TNHH Nguyễn Đỗ chia sẻ với sinh viên về cơ hội nghề nghiệp dưới góc nhìn của doanh nghiệp

Luật sư Lê Văn Kiên nhắn nhủ: “Việc các bạn thành công và hiện thực hóa được ước mơ của bản thân phụ thuộc rất nhiều vào những nỗ lực, phấn đấu của các bạn trên giảng đường đại học. Các bạn phải dành nhiều thời gian tự học, tự nghiên cứu để trau dồi, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm nghề nghiệp trong tương lai.”

Sinh viên hào hứng tham gia phần minigame

Tân sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô và khách mời tại buổi gặp mặt.

Buổi gặp mặt chào mừng tân sinh viên khóa 14 Khoa Luật đã thành công tốt đẹp. Xin chúc cho các bạn tân sinh viên sẽ có những năm tháng sinh viên nhiều kỷ niệm đẹp với nhiều điều bổ ích, có những kiến thức và kĩ năng vững vàng cho hành trang tương lai sau này.

Hiền Phạm