24/11/2023

443

K17 tiếp cận kỹ năng học Luật tốt cùng CLB Luật Khoa

CLB Luật Khoa là sân chơi của sinh viên Khoa Luật nói riêng và các bạn sinh viên có đam mê muốn tìm hiểu về ngành Luật nói chung. Đây là diễn đàn để các bạn sinh viên có cơ hội được trau dồi kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực pháp lý thông qua nhiều hoạt động khác nhau. Mới đây, CLB tổ chức thành công phần sinh hoạt chuyên đề “Phương pháp, kĩ năng học luật tốt” vừa để chào mừng các bạn Tân sinh viên, vừa nhằm mục đích giúp đỡ các thành viên tiếp thu được nhiều kiến thức hơn nữa, thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề để giúp các bạn tìm ra những phương pháp học luật hiệu quả cho chính bản thân.

Khác với hình dung về ngành Luật luôn khô khan và đầy tính lý thuyết, CLB Luật Khoa DNU đã đem tới cho sinh viên những phương pháp tiếp cận mới mẻ, sáng tạo, linh hoạt. Buổi gặp mặt chính thức đầu tiên giữa Ban chủ nhiệm CLB cùng các Ban chuyên môn và thành viên mới được diễn ra với chuyên đề “ Phương pháp, kĩ năng học Luật tốt” là một trong những bước đệm đầu tiên giúp các “luật sư tương lai” tiếp cận và có những hình dung rõ ràng về ngành Luật.

Buổi gặp mặt có sự tham dự của thầy Phạm Văn Lợi - Trợ lý Chủ tịch Hội đồng trường, Quản lý khoa Luật; thầy Đỗ Gia Thư - Phó Trưởng khoa Luật; cô Nguyễn Thị Vy - Phó trưởng khoa Luật; cô Nguyễn Ngọc Lan – Chủ nhiệm CLB Luật Khoa; cùng đông đảo các giảng viên, cán bộ của khoa Luật trường Đại học Đại Nam.

Các thành viên CLB Luật Khoa trong buổi sinh hoạt chuyên đề đầu tiên.

Tại buổi gặp mặt, các giảng viên khoa Luật đã có những chia sẻ bổ ích, gắn liền với tri thức thực tiễn tới các thành viên của CLB.

Truyền động lực cho các thành viên mới của CLB, thầy Phạm Văn Lợi chia sẻ: “‘Con đường tình yêu’ với Luật không hề dễ dàng, phải học tập và tìm hiểu sao cho đúng và hiệu quả nhất. “Học Luật, hiểu Luật và thực hành Luật sao cho chuẩn, đây không chỉ là trách nhiệm của những người làm Luật mà còn là nhiệm vụ của các em, những sinh viên ngành Luật ngay từ khi ngồi trên ghế Nhà trường”.

Thầy Phạm Văn Lợi - Trợ lý Chủ tịch Hội đồng trường – Quản lý Khoa Luật cùng những chia sẻ với nghề Luật.

Thầy Đỗ Gia Thư - Phó Trưởng khoa Luật chia sẻ về niềm tin yêu với nghề Luật. Sự nhiệt huyết của thầy là động lực cho các thành viên của CLB Luật Khoa.

Tại buổi gặp mặt, “thuyền trưởng” của CLB – cô Nguyễn Ngọc Lan đã có những chia sẻ, tâm sự về nghề Luật cho các thành viên của CLB Luật Khoa: “Ở CLB Luật Khoa, chúng ta sẽ nhìn thấy những luật sư, thẩm phán, kiểm sát viên thực thụ qua các sự kiện thường niên như ‘Luật gia tranh hùng’, ‘Phiên tòa giả định’,... qua đó các em hình thành cho mình những kỹ năng pháp lý và phần nào định hướng cho dự định tương lai, những ước mơ sống cùng nghề Luật được lớn hơn nữa. Hãy để CLB Luật Khoa chắp cánh thêm cho những điều tuyệt vời ấy”.

Cô Nguyễn Ngọc Lan – Chủ nhiệm CLB Luật Khoa chia sẻ với các thành viên CLB tại buổi sinh hoạt.

Bám sát phương châm hoạt động “Nhanh nhẹn, chính xác và thực tiễn”, các thành viên CLB luôn cố gắng và nỗ lực ở trên mọi phương diện. Điều đó thể hiện rõ nét ở kết quả của đợt tuyển thành viên. Bên cạnh đó, đội ngũ giảng viên, Ban chủ nhiệm và toàn thể các thành viên CLB luôn sát cánh, chia sẻ và đồng hành cùng giúp CLB Luật Khoa ngày càng lớn mạnh.

Buổi sinh hoạt đã để lại nhiều cung bậc cảm xúc và những bài học bổ ích cho các thành viên.

Bước vào năm học 2023-2024, CLB Luật Khoa đón nhận rất nhiều sự quan tâm đến từ các bạn sinh viên, đặc biệt là các tân kinh viên K17 không chỉ ở khoa Luật mà còn ở các khoa khác, trường khác. Điều này cũng đã thể hiện được vị trí và đánh giá tích cực về CLB từ các bạn sinh viên. Với mục tiêu đồng hành và thúc đẩy niềm đam mê đối với lĩnh vực Luật pháp cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, CLB không chỉ là nơi cung cấp kỹ năng mà còn là nơi mà thầy, cô chia sẻ, gần gũi với các bạn sinh viên như những người bạn, các thế hệ thành viên CLB đồng hành, giúp đỡ lẫn nhau như người thân. Tất cả những điều đó, làm nên một CLB Luật Khoa không ngừng phát triển.

                                                                                              Phùng Minh Châu