26/07/2022

3159

Cuộc đấu giá giả định – Biệt thự triệu đô: Sân chơi học thuật của sinh viên ngành Luật DNU

Với mong muốn tạo sân chơi để sinh viên ứng dụng các kiến thức đã học vào thực tế, đồng thời giúp sinh viên hiểu về nghề Đấu giá viên và quy trình tổ chức một Cuộc đấu giá; Vừa qua, Câu lạc bộ Luật khoa – trực thuộc Khoa Luật trường Đại học Đại Nam đã tổ chức thành công Cuộc đấu giá giả định “Biệt thự triệu đô”.

Cuộc đấu giá giả định được tổ chức dưới sự cố vấn của Bà Lê Thị Diệp (Đấu giá viên) - Giám đốc công ty Đấu giá hợp danh An Gia; Luật sư Nguyễn Ngọc Lan - Phụ trách Câu lạc bộ Luật Khoa trực thuộc Khoa Luật Trường Đại học Đại Nam.

Ban cố vấn chương trình Đấu giá viên Lê Thị Diệp và Luật sư Nguyễn Ngọc Lan và các cô hỗ trợ chương trình chụp hình lưu niệm cùng sinh viên.

Tham dự Cuộc đấu giá giả định có: TS. Đỗ Thị Minh Thư - Cố vấn chuyên môn Khoa Luật; Luật sư Nguyễn Ngọc Lan – Phụ trách Câu lạc bộ Luật Khoa; cùng toàn thể các cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Luật và quý vị phụ huynh.

Luật sư Nguyễn Ngọc Lan – Phụ trách Câu lạc bộ Luật khoa phát biểu khai mạc

Phát biểu tại Cuộc đấu giá, Luật sư Nguyễn Ngọc Lan cho biết: “Thực tế cho thấy có nhiều quan điểm còn phiến diện về ngành luật như ra trường chỉ làm luật sư hay học luật quá khô khan và nhàm chán. Để tránh cho sinh viên mang suy nghĩ này, Khoa Luật trường Đại học Đại Nam đã chú trọng vào chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng, tăng tính năng trải nghiệm thực tế đa dạng với ngành học đặc thù này. Đồng thời, Câu bộ Luật khoa được thành lập để mang đến các hoạt động thực hành pháp luật cho sinh viên tại DNU Khoa Luật. Cuộc đấu giá giả định năm 2022 nằm trong chuỗi hoạt động thực hành pháp luật do câu lạc bộ Luật khoa tổ chức thường niên. Hoạt động này không những tạo sân chơi để sinh viên ứng dụng các kiến thức đã học trên giảng đường vào thực tế mà còn giúp các em hiểu được về nghề Đấu giá viên và quy trình của một cuộc đấu giá. Từ đó giúp các em định hướng nghề nghiệp cho bản thân và hoạch định lộ trình học tập trong suốt những năm ngồi trên giảng đường”.

Sinh viên được thực hành pháp luật bằng thực tiễn sinh động, hấp dẫn và sát thực tế.

Những điểm khác biệt của Cuộc đấu giá giả định năm 2022

Khác với những năm trước, Cuộc đấu giá giả định năm 2022 nhận được sự hưởng ứng đông đảo của sinh viên từ năm nhất đến năm cuối. Bên cạnh đó, Khoa Luật còn mở rộng, mời các sinh viên khoa khác trong trường tới tham dự.

Tài sản được đem ra đấu giá là “Căn biệt thự triệu đô” - là tài sản hiện đang bị thi hành án. Bởi vậy, trong Cuộc đấu giá năm nay sinh viên sẽ được tham gia casting chọn vai Đấu giá viên; Kiểm sát viên; Chấp hành viên và Công chứng viên; Người tham gia đấu giá. Từ đó tái hiện lại quy trình thực hiện cuộc bán đấu giá “Căn biệt thự triệu đô”.

Nguyễn Thị Ngọc Anh sinh viên lớp LKT1502 chia sẻ: “Em đã rất quen với hình ảnh các cuộc đấu giá qua phim ảnh nhưng trải nghiệm được đóng vai Đấu giá viên điều hành Cuộc đấu giá lại mang cho em một cảm giác hoàn toàn khác lạ. Với sinh nghiên ngành luật kinh tế như bọn em thì cuộc đấu giá giả định thực sự rất có ích, giúp em hiểu hơn về nghề đấu giá, thêm 1 lựa chọn nghề nghiệp cho sinh viên chúng em”.

Cuộc đấu giá giả định 2022 của thầy trò Khoa Luật DNU được đầu tư công phu mang lại cho sinh viên những trải nghiệm thực tế vô cùng bổ ích

Khác với suy nghĩ của nhiều, rằng ngành luật rất “khô khan”, chương trình đào tạo Cử nhân Luật kinh tế tại trường Đại học Đại Nam rất thú vị và không kém phần hiệu quả thông qua phương pháp đào tạo theo mô hình thực tiễn.

Các phương thức xét tuyển ngành Luật kinh tế trường Đại học Đại Nam

Để trở thành sinh viên ngành Luật kinh tế, thí sinh cần thực hiện 02 bước:

  • Phương thức 1: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2022. Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp xét tuyển;
  • Phương thức 2: Xét tuyển học bạ Tổng điểm trung bình năm lớp 12 theo tổ hợp 3 môn xét tuyển ≥ 21 điểm;
  • Liên hệ Hotline/Zalo: 0971595599/ 0961595599/ 0931595599

>>>>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY