30/10/2023

599

CLB Luật khoa DNU: Nơi kết nối doanh nghiệp và hỗ trợ tìm kiếm việc làm khi ra trường

CLB Luật Khoa là sân chơi dành cho các bạn sinh viên theo học tại Khoa Luật – Đại học Đại Nam nói riêng và các bạn sinh viên có đam mê tìm hiểu về Luật học nói chung. Đến với CLB  Luật Khoa, sinh viên không chỉ có cơ hội phát huy khả năng tư duy và kỹ năng thực hành nghề Luật, mà còn có cơ hội đưa ra quan điểm của mình về các vấn đề pháp lý nóng hổi hiện nay bằng những góc nhìn đa chiều. Đây cũng là nơi sinh viên có cơ hội được kết nối với các doanh nghiệp, hỗ trợ quá trình tìm kiếm việc làm sau này.

Câu lạc bộ Luật Khoa trực thuộc sự quản lý của Khoa Luật Trường Đại học Đại Nam cùng dàn cố vấn của CLB là những thầy cô có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Cô Nguyễn Thị Ngọc Lan - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Luật Khoa, cũng là Luật sư có nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, cũng như trong hoạt động tranh tụng, luôn là “đầu tàu” sát cánh cùng các thành viên.

Chủ nhiệm CLB Luật Khoa – Luật sư, Giảng viên Nguyễn Thị Ngọc Lan

Bám sát tôn chỉ “Học để thay đổi” của nhà trường, Khoa Luật đã triển khai nhiều phương pháp học tập tích cực, lấy người học là trung tâm, đẩy mạnh đào tạo ứng dụng, cầm tay chỉ việc cho sinh viên ngay từ năm đầu tiên. CLB Luật Khoa đã tiếp thu những phương pháp này để giúp sinh viên có thêm cơ hội luyện tập, thực hành những kiến thức được dạy, hướng tới mỗi thành viên của CLB khi ra trường sẽ khẳng định được năng lực chuyên môn, am hiểu xã hội, là nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực pháp lý, có được công việc ổn định và phù hợp với năng lực.

Các em Sinh viên là thành viên của CLB Luật Khoa được tham dự phiên tòa thực tế.

Phiên tòa giả định – một trong nhiều hoạt động thường niên được CLB Luật khoa tổ chức giúp các bạn sinh viên có những trải nghiệm hữu ích với ngành học.

Để đảm bảo hiệu quả học tập cho sinh viên, CLB còn tích cực tổ chức các hoạt động, sự kiện hết sức thiết thực.

CLB Luật Khoa là một “sân chơi” rất đáng mong chờ của các bạn sinh viên, đặc biệt là với tân sinh viên ngành Luật K17. Tại đây, những “cử nhân Luật tương lai” sẽ được trải nghiệm, “đào” sâu các kiến thức về chuyên ngành Luật, nơi các bạn được đến gần hơn với Luật và nhận được nhiều trải nghiệm bổ ích ngay từ khi còn đang trên ghế nhà trường.

Khác với hình dung về sự khô khan của ngành Luật, ở CLB Luật Khoa, các bạn được tiếp xúc với Luật theo các cách khác nhau, mới mẻ và thú vị hơn bao giờ hết. CLB Luật Khoa chắc chắn sẽ ngày càng phát triển và là mái nhà chung cho không chỉ các bạn sinh viên khoa Luật, Đại học Đại Nam nói riêng, mà còn là cho tất cả các bạn sinh viên, cựu sinh viên đam mê tìm hiểu Luật ở khắp mọi nơi nói chung.

Phùng Minh Châu