30/05/2023

2728

Chung kết Luật khoa tranh hùng 2023: Khẳng định tài năng và hiểu biết của người trẻ DNU về pháp luật

“Các thí sinh đã khẳng định bản lĩnh, tài năng, kiến thức chuyên sâu như một luật gia thực thụ khi đưa ra những luận điểm và dẫn chứng thuyết phục để bảo vệ quan điểm của mình. Chắc chắn các em sẽ tiến xa trong tương lai…” Đó là nhận xét của luật sư Nguyễn Ngọc Lan tại Chung kết cuộc thi Luật khoa tranh hùng năm 2023 do khoa Luật, trường Đại học Đại Nam tổ chức.

Luật khoa tranh hùng là là cuộc thi do LCĐ khoa Luật, CLB Luật khoa – trực thuộc khoa Luật, trường Đại học Đại Nam tổ chức. Cuộc thi là sân chơi học thuật cho các bạn trẻ có chung đam mê tranh biện và các vấn đề pháp lý; nơi để sinh viên cọ sát, giao lưu, thể hiện tiếng nói, tư duy, lập trường, lập luận, kỹ năng hùng biện, tranh biện; đồng thời nâng cao kiến thức về pháp luật.

Nội dung của cuộc thi tập trung vào các vấn đề pháp lý mang tính thời sự, có nhiều ý kiến trái chiều mang giá trị kiến nghị xây dựng pháp luật.

Năm nay cuộc thi xoáy sâu vào 02 chủ đề “nóng”, được giới trẻ quan tâm là “Ảnh hưởng của KOLs tới sự thăng trầm của các nhãn hàng”“Cơn lốc mang tên Tiktok và giới trẻ Việt Nam trong thời kỳ chuyển đổi số”.

8 thí sinh xuất sắc bước vào vòng chung kết của Luật khoa tranh hùng

Khác biệt so với Luật khoa tranh hùng 2022, năm nay Ban tổ chức đã thay đổi thể thức đấu loại theo đội trong vòng chung kết sang tranh biện cá nhân. Mỗi chủ đề của cuộc thi có 4 thí sinh tham gia tranh biện; Các em được lựa chọn quan điểm “Ủng hộ” hoặc “Phản đối” chủ đề BTC đã đưa ra. Có 10 phút để mỗi thí sinh trình bày trình bày quan điểm cá nhân và mỗi thí sinh sẽ phải trả lời 2 câu hỏi đến từ Ban giám khảo. Điểm số cuối cùng của mỗi thí sinh là trung bình cộng của cả 5 vị Ban giám khảo.

Trước 2 chủ đề “nóng”, các thí sinh đã tự tin thể hiện sự lập luận nhanh nhạy, sắc bén, khả năng tư duy biện luận và phản biện chặt chẽ, thể hiện bản lĩnh của sinh viên DNU.

Thí sinh số 01 Trần Ý Thơ - lớp LKT 1401 mở màn với phong thái tự tin và đưa ra các luận sắc bén thuyết phục Ban giám khảo

Thí sinh số 02 Đỗ Thị Thùy Liên với quan điểm “Ủng hộ sự ảnh hưởng của KOLS tới sự thăng trầm của các nhãn hàng”

Thí sinh SBD 03 Dương Gia Ninh - lớp LKT 16.02 đã thể hiện xuất sắc bài hùng biện

Chung cuộc, giải nhất thuộc về thí sinh Dương Gia Ninh với quan điểm “Ủng hộ sự ảnh hưởng của KOLS tới sự thăng trầm của các nhãn hàng”; Giải nhì thuộc về thí sinh Trịnh Quang Huấn với quan điểm phản đối “Cơn lốc mang tên Tik Tok và sự ảnh hưởng đến giới trẻ Việt Nam trong thời kỳ chuyển đổi số”; Giải ba thuộc về thí sinh Trần Ý Thơ với cùng quan điểm “Ủng hộ sự ảnh hưởng của KOLS tới sự thăng trầm của các nhãn hàng”. 5 thí sinh còn lại nhận Giải triển vọng.

PGS. TS. Phạm Văn Lợi – Trưởng khoa Luật và Luật sư Nguyễn Ngọc Lan trao giải nhất cho sinh viên Dương Gia Ninh

Anh Vũ Đặng Tuấn Anh – Bí thư Đoàn trường và Luật sư Nguyễn Ngọc Lan trao giải triển vọng cho 5 thí sinh

PGS.TS. Phạm Văn Lợi – Trưởng khoa chia sẻ: “Luật Khoa tranh hùng là một sân chơi học thuật bổ ích để rèn kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên. Ban chủ nhiệm Khoa Luật cùng Câu Lạc Bộ Luật Khoa sẽ cố gắng để năm sau xây dựng nhiều sân chơi cho các sinh viên ngành Luật kinh tế hơn nữa”.

Dương Gia Ninh - lớp LKT 1601 bày tỏ: “Bản thân em cảm thấy rất may mắn và cũng tự hào vì những nỗ lực đã được đền đáp. Từ thí sinh nhận tấm vé may mắn cuối cùng ở vòng sơ loại em đã có cú lội ngược dòng trở thành thí sinh vô địch trong vòng chung kết ngày hôm nay. Cảm ơn Ban tổ chức đã cho sinh viên năm nhất như em được tham gia sân chơi đầy bổ ích. Em mong Khoa sẽ tổ chức nhiều sân chơi học thuật hơn nữa để chúng em có cơ hội được trải nghiệm”.

Cuộc thi khép lại nhưng dư âm lắng đọng từ những cuộc hùng biện tranh tài vẫn còn đọng mãi trong lòng mỗi người. Cuộc thi không chỉ dừng lại ở giao lưu, học hỏi trau dồi kiến thức pháp luật mà thông điệp từ cuộc thi còn lan tỏa mãi góp phần tuyên truyền phố biến sâu rộng kiến thức pháp luật tới các thế hệ sinh viên và cộng đồng xã hội.

Lã Thị Trinh