24/07/2022

5384

Tại sao nên học Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại Đại học Đại Nam?

Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng là một trong những ngành học được các thí sinh “săn đón” hàng đầu. Tại sao ngành học này lại hot như vậy? Cơ hội việc làm của ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng ra sao? Nên học Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng ở đâu? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho các bạn “tất tần tật” các thông tin về ngành học này và lý do tại sao nên học Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại Đại học Đại Nam?

 Trường Đại học Đại Nam với cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng tối đa nhu cầu học tập và thực hành của sinh viên.

Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng là gì?

Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng là một hoạt động mang tính chất dây chuyền, kết nối nhiều hoạt động cùng tham gia vào việc sản xuất, cung ứng hàng hoá và dịch vụ đến tận tay người tiêu dùng. Với nhiều quy trình khác nhau như: lưu trữ, vận chuyển nguyên vật liệu, quá trình xử lý hàng tồn kho, sản xuất…

Người làm công việc Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng sẽ là người có tầm nhìn dài hạn, khả năng phán đoán thị trường tốt, có khả năng thiết kế hệ thống và cũng là người có thể thấy rõ bức tranh toàn cảnh của cả một hệ thống.

Sinh viên Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng DNU trải nghiệm thực tế tại Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT).

Học ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng có dễ xin việc không?

Trong giai đoạn phát triển kinh tế hiện nay, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng được đánh giá là ngành học giàu tiềm năng với môi trường làm việc năng động, đa dạng về các vị trí công việc. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí sau:

- Kỹ sư hoạch định sản xuất, kỹ sư logistics, chuyên viên quản lý chuỗi cung ứng… trong các doanh nghiệp và tập đoàn sản xuất trong và ngoài nước.

- Nhân viên phụ trách dịch vụ vận tải, logistics tại các cơ quan Nhà nước hoặc các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải.

- Chuyên viên tại mảng kế hoạch, khai thác thị trường, marketing, dịch vụ khách hàng, quản lý kho vận, hệ thống xuất nhập khẩu, giao nhận vận tải.

- Bên cạnh đó, các bạn hoàn toàn có cơ hội thăng tiến trở thành trưởng nhóm, trưởng bộ phận kinh doanh, khảo sát thị trường, lập kế hoạch.

- Khi có đủ kinh nghiệm, bạn có thể trở thành Giám đốc điều hành, Giám đốc tài chính tại các công ty, tập đoàn… hoặc khởi nghiệp và tự điều hành công ty riêng.

Sinh viên tham quan kho hàng khổng lồ bên trong Trung tâm kho HTM Logistics thuộc Công ty Cổ phần Vidifi Duyên Hải.

Tham quan, trải nghiệm quy trình vận hành của kho hàng khổng lồ giúp sinh viên hình dung được căn bản hoạt động Logistics

Làm việc ở đâu?

Cử nhân Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng có cơ hội việc làm rộng mở ở các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực kinh doanh, như: các cơ quan Nhà nước hải quan, thuế, các công ty vận tải đa phương thức, những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics, hãng hàng không, công ty xuất nhập khẩu,… các tập đoàn đa quốc gia DHL, Bosh, Samsung, Unilever Vietnam…

Lương bao nhiêu?

Mức lương khởi điểm của các vị trí nhân viên logistics cho sinh viên mới ra trường là từ 8-10 triệu đồng. Nếu trở thành quản lý hoặc trưởng đội nhóm thì mức lương sẽ dao động từ 15 – 23 triệu đồng. Thậm chí, có những doanh nghiệp lớn sẵn sàng chi trả cho những vị trí này mức lương từ 80 – 100 triệu đồng. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào kỹ năng và kinh nghiệm của bạn.

Tại sao nên học Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng Đại học Đại Nam?

Chương trình đào tạo Cử nhân Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng trường Đại học Đại Nam được thiết kế theo hướng ứng dụng, giảng dạy lý thuyết kết hợp với trải nghiệm thực tế. Trong đó, chương trình giảng dạy với khoảng 50% nội dung lý thuyết; 40% nội dung về các chương trình, dự án và hoạt động thực tế doanh nghiệp; 10% nội dung trao đổi trực tiếp với giảng viên chuyên gia.

Đội ngũ giảng viên hùng hậu, có trình độ chuyên môn cao của khoa Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.

Sinh viên được cung cấp các kiến thức cơ bản và chuyên sâu về Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng. Người học có thể đáp ứng các yêu cầu về quản trị các hoạt động sản xuất, cung ứng trong các khâu của chuỗi giá trị doanh nghiệp, chuỗi giá trị ngành; có năng lực tham mưu, tư vấn và có khả năng tổ chức các hoạt động Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng với tư cách của một chuyên viên trong lĩnh vực Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.

100% đội ngũ giảng viên công tác tại khoa Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng có trình độ từ Thạc sĩ trở lên, có trình độ chuyên môn cao, vững kỹ năng sư phạm, giàu nhiệt huyết và tận tâm với học trò.

Trải nghiệm thực tiễn giúp sinh viên sớm có kiến thức và tình yêu với nghề Logistics

Trường Đại học Đại Nam đã tiên phong thiết kế chương trình đào tạo Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng theo hướng ứng dụng, “học đi đôi với hành” để thu hẹp khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp người học được cọ sát với doanh nghiệp ngay từ năm thứ nhất. Tại đây, sinh viên sẽ được trải nghiệm thực hành các nghiệp vụ Logistics từ Trung tâm Đào tạo Logistics Tiểu vùng Mêkong Nhật Bản - Đại học Hàng Hải Việt Nam; Trung tâm kho HTM Logistics thuộc Công ty Cổ phần Vidifi Duyên Hải; Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT)…

Cách để trở thành sinh viên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng

Từ ngày 22/7 – 20/8/2022, theo quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo, thí sinh đăng ký nguyện vọng trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và đào tạo. Nếu xác định theo học tại Nhà trường, thí sinh cần chọn nguyện vọng số 1 vào ngành  Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng (mã ngành 7510605) trường Đại học Đại Nam (mã trường DDN).

 

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

 

Ban Truyền thông + Khoa Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng