03/04/2024

3830

Chọn học ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng – Chọn Đại học Đại Nam

Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng là một trong những ngành thu hút nhiều hồ sơ xét tuyển của trường Đại học Đại Nam. Tại sao ngành học này lại thu hút thí sinh đến vậy? Lý do nên chọn ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng của trường Đại học Đại Nam là gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Tại sao nên chọn ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng?

1. Tiềm năng phát triển lớn

Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) nhận định: Từ nay tới năm 2030 sẽ cần đào tạo mới và bài bản 250.000 nhân sự cho các công ty cung cấp dịch vụ Logistics. Dự báo trong 03 năm tới, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ Logistics sẽ cần thêm khoảng 18.000 lao động; các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ sẽ cần hơn một triệu nhân lực có chuyên môn về Logistics.

Trong khi đó, nguồn nhân lực chất lượng cao của ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng đang khan hiếm, từ vị trí lãnh đạo, quản trị tới quản lý, giám sát, nhân viên…

Sự thiếu hụt trầm trọng này mở ra nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập hấp dẫn dành cho sinh viên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.

Sinh viên không lo thất nghiệp khi học ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.

2. Cơ hội việc làm rộng mở

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí sau:

  • Chuyên viên quản trị, xây dựng các hệ thống quản lý kho hàng;
  • Chuyên viên kinh doanh tại các doanh nghiệp Logistics.
  • Chuyên viên chứng từ, sổ sách, vận đơn tại các doanh nghiệp cung ứng, phân phối và xuất nhập khẩu.
  • Chuyên viên làm việc tại các cảng hàng không, vận tải thủy nội địa, cảng biển, hãng tàu…
  • Chuyên viên thu mua, giao nhận hàng hóa trong và ngoài nước
  • Chuyên viên hiện trường, hải quan… Tư vấn viên về các thủ tục hải quan, thanh toán quốc tế, thương mại xuất nhập khẩu....
  • Chuyên viên tại các tổ chức quốc tế, các cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan đến hoạt động Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, giảng viên các trường đại học, cao đẳng.

3. Mức lương hấp dẫn

Mức lương khởi điểm của nhân sự ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại Việt Nam khoảng 8-12 triệu đồng/tháng. Đối với những người có kinh nghiệm từ 2-5 năm trở lên, mức lương dao động từ 15-30 triệu đồng/tháng. Khi bạn ở vị trí quản lý, mức lương sẽ tăng lên 30-45 triệu đồng/tháng. Đối với vị trí quản lý cấp cao, mức lương dao động từ 75-125 triệu đồng/tháng.

Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng là lựa chọn đón đầu xu thế của các bạn trẻ.

4. Môi trường làm việc quốc tế

Sinh viên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng có nhiều cơ hội làm việc tại môi trường quốc tế, xây dựng mối quan hệ với các đối tác chuyên nghiệp trong và ngoài nước.

Đối với nhân sự có trình độ cao, kỹ năng và vốn ngoại ngữ tốt có thể trở thành lãnh đạo chủ chốt tại các doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia; làm việc tại nước ngoài.

Lý do nên học Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng trường Đại học Đại Nam

1. Tiết kiệm thời gian học tập

Sinh viên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng chỉ mất 03 năm để hoàn thành chương trình học tập tại Đại học Đại Nam. Ra trường sớm 01 năm giúp sinh viên tiết kiệm chi phí học tập, sinh hoạt; sớm gia nhập thị trường lao động và tích lũy được nhiều kinh nghiệm thực chiến cho bản thân; tiết kiệm thời gian học lên cao học (nếu có nhu cầu).

2. Chương trình đào tạo ứng dụng

Chương trình đào tạo được thiết kế theo hướng thực hành – thực tế với khoảng 50% nội dung lý thuyết; 40% nội dung về các chương trình, dự án và hoạt động thực tế tại doanh nghiệp; 10% nội dung trao đổi trực tiếp với chuyên gia.

Sinh viên được cung cấp đầy đủ các kiến thức cơ bản và chuyên sâu về ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, đáp ứng các yêu cầu về quản trị các hoạt động sản xuất, cung ứng trong các khâu của chuỗi giá trị doanh nghiệp, chuỗi giá trị ngành…

3. Đào tạo bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm

100% đội ngũ giảng viên có trình độ thạc sĩ trở lên; có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy, từng làm việc và là cố vấn cho các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước.

4. Kết nối thực tập và hỗ trợ việc làm

Khoa Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng không ngừng mở rộng hợp tác doanh nghiệp để đưa sinh viên đi trải nghiệm thực tế, thực hành, thực tập. Đồng hành cùng Khoa là các đối tác: Trung tâm Đào tạo Logistics Tiểu vùng Mêkong Nhật Bản - Đại học Hàng Hải Việt Nam; Trung tâm kho HTM Logistics thuộc Công ty Cổ phần Vidifi Duyên Hải; Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng; Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Hữu nghị; Công ty cổ phần Hữu Nghị Xuân Cương; Chi cục Hải quan Cửa khẩu Chi Ma; Chi cục Hải quan Ga đường sắt quốc tế Đồng Đăng…

Lưu Khánh Linh – sinh viên lớp Logistics 16.02 chia sẻ: “Ngay từ năm nhất chúng em đã được đi trải nghiệm thực tế tại Lạng Sơn, tham gia nhiều talkshow chia sẻ của doanh nghiệp… Qua đó giúp em có định hướng đúng đắn ngành nghề và tự tin hơn khi bản thân đã lựa chọn ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng của trường Đại học Đại Nam”.

Sinh viên được khoa Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Trung tâm “Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên” giới thiệu việc làm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường; đảm bảo 100% sinh viên có việc làm ổn định sau khi ra trường.

Sinh viên được doanh nghiệp phỏng vấn và tuyển dụng ngay trong Ngày hội việc làm.

5. Đảm bảo về cơ sở vật chất và môi trường học tập

Sinh viên được học tập trong khuôn viên rộng rãi, tiện nghi với 02 tòa giảng đường, 01 tòa nhà hiệu bộ, ký túc xá, khu quốc phòng – an ninh, nhà thể chất… Trang thiết bị mới tinh, hiện đại, đảm bảo nhu cầu  học tập, thực hành, sinh hoạt và nghỉ ngơi cho sinh viên.

Phòng thực hành với dàn máy tính cấu hình cao.

Thư viện thoáng mát, rộng rãi với hàng nghìn đầu sách cho sinh viên lựa chọn.

Khu quốc phòng – an ninh ngay tại trường để sinh viên rèn kỷ luật, sức khỏe.

Môi trường học tập hiện đại, năng động, thân thiện, giàu trải nghiệm hướng đến phát triển con người toàn diện với nhiều hoạt động phong trào, trách nhiệm xã hội. Hơn 30 CLB sinh viên là nơi để các bạn trẻ rèn luyện Đức – Trí – Thể - Mỹ, kết nối thầy cô – bạn bè.

Sinh viên được rèn luyện ý thức tập luyện thể thao suốt đời, nâng cao sức khỏe với các môn thể thao tự chọn: Yoga, Dance, Võ tự vệ…

03 phương thức xét tuyển vào ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng trường Đại học Đại Nam

Năm học 2024 – 2025, trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 250 chỉ tiêu hệ đại học chính quy ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng theo 3 phương thức xét tuyển.

Phương thức 1: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024.

Phương thức 2: Xét kết quả học tập cấp THPT (Xét học bạ). Tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển ≥ 18 điểm.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT và Nhà trường.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

 

BTT