16/03/2024

430

Ngành Kiến trúc là gì? Học ngành Kiến trúc ra trường làm gì?

Kiến trúc là ngành học hấp dẫn, cần thiết trong mọi thời đại. Tuy nhiên, ngành Kiến trúc là gì, học ngành Kiến trúc ra trường làm gì thì không phải ai cũng hiểu. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này.

Ngành Kiến trúc là gì?

Ngành Kiến trúc là một lĩnh vực nghệ thuật và khoa học, tập trung vào việc tổ chức sắp xếp không gian và lập hồ sơ thiết kế các công trình kiến trúc. Ngành học này đòi hỏi sự sáng tạo, tư duy logic, khả năng thẩm mỹ và kỹ năng giải quyết vấn đề.

Ngành Kiến trúc đóng vai trò quan trọng vào sự phát triển kinh tế của đất nước. Các công trình kiến trúc như nhà ở, bệnh viện, trường học,... là những công trình thiết yếu cho sự phát triển của xã hội.

Ngành Kiến trúc là gì? Học ngành Kiến trúc ra trường làm gì? là câu hỏi được hầu hết thí sinh đặt ra khi tìm hiểu về ngành học hấp dẫn này.

Học ngành Kiến trúc ra trường làm gì?

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Kiến trúc có thể đảm nhận các công việc tại:

- Các cơ quan quản lý đầu tư xây dựng ở các bộ đến các cấp địa phương: cấp tỉnh, cấp quận, huyện như Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Giao thông vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính,…

- Chuyên viên làm việc trong các viện nghiên cứu và các đơn vị chuyển giao công nghệ xây dựng, cơ quan ban hành văn bản quy phạm pháp luật về xây dựng

- Giảng viên tại các trường cao đẳng, đại học, học viện, trung tâm dạy nghề

- Cán bộ kinh tế, kỹ thuật làm việc tại các doanh nghiệp xây dựng, doanh nghiệp thi công xây dựng, doanh nghiệp tư vấn đầu tư xây dựng, tư vấn quản lý dự án đầu tư xây dựng, tư vấn đấu thầu…

- Ban Quản lý dự án, công trình của chủ đầu tư.

Lương bao nhiêu?

- Mức lương khởi điểm cho Kiến trúc sư mới ra trường thường dao động từ 8-10 triệu đồng/tháng.

- Sau 1-2 năm kinh nghiệm, mức lương có thể tăng lên từ 10-15 triệu đồng/tháng.

- Với 2-5 năm kinh nghiệm, kiến trúc sư có thể nhận mức lương từ 15-25 triệu đồng/tháng.

Đặc biệt, với những nhân sự giỏi, lương và thu nhập không giới hạn.

Kiến trúc là một trong những ngành học năng động, sáng tạo, mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Tại sao nên học Kiến trúc tại trường Đại học Đại Nam?

- Chỉ mất 4,5 năm (14 kỳ) để hoàn thành chương trình đào tạo ngành Kiến trúc. Sinh viên ra trường nhận bằng Kiến trúc sư.

- Sinh viên ngành Kiến trúc DNU sau khi nhập học thành công được nhận ngay học bổng khóa học DIỄN HỌA NỘI THẤT giá trị tương đương 15 triệu đồng/sinh viên.

- Sinh viên được đi thực tập, tham quan kiến trúc xuyên Việt vào năm thứ 3 đại học.

- 100% sinh viên được kết nối việc làm đúng chuyên ngành có thu nhập từ năm thứ 3 đại học.

- Sinh viên được tham gia vào các khóa huấn luyện do các chuyên gia, giảng viên với kinh nghiệm thực tiễn cao, thực hành các dự án thực tế; đảm bảo đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và có mức thu nhập cao ngay sau khi ra trường.

- Sinh viên có cơ hội được thực hành, thực tập tại những doanh nghiệp lớn như: Tập đoàn xây dựng TECCO; Công ty TSQ VN; Công ty Cổ phần ACC – 244; Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển số 18; Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng dân dụng công nghiệp hạ tầng Hà Nội…

- Sinh viên ngành Kiến trúc trường Đại học Đại Nam được học tập trong môi trường năng động, giàu trải nghiệm. Cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập, nghiên cứu khoa học và phát triển toàn diện cho sinh viên.

Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại.

- Học phí ngành Kiến trúc là 11 triệu đồng. Trường Đại học Đại Nam cam kết không tăng học phí trong suốt quá trình đào tạo.

- Sinh viên ngành Kiến trúc có nhiều cơ hội nhận học bổng của Khoa, Nhà trường và doanh nghiệp.

- Sinh viên có nhiều cơ hội nhận học bổng du học và làm việc lâu dài tại Hoa Kỳ, Đài Loan, Nhật Bản...

03 phương thức xét tuyển ngành Kiến trúc trường Đại học Đại Nam

Năm học 2024 – 2025, trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 50 chỉ tiêu hệ đại học chính quy ngành Kiến trúc (mã ngành: 7580101) theo 3 phương thức xét tuyển.

Phương thức 1: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024.

Phương thức 2: Xét kết quả học tập cấp THPT (Xét học bạ). Tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển ≥ 18 điểm.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT và Nhà trường.

04 tổ hợp xét tuyển ngành Kiến trúc

A00: Toán, Lý, Hóa

A01: Toán, Lý, Hóa

C01: Toán, Lý, Văn

V00: Toán, Lý, Vẽ

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY