23/05/2024

2278

Mức lương của ngành Kiến trúc là bao nhiêu?

Mức lương của ngành Kiến trúc là chủ đề được nhiều sĩ tử quan tâm. Cùng trường Đại học Đại Nam tìm hiểu “Mức lương của ngành Kiến trúc là bao nhiêu” nhé!

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

Nhu cầu nhân lực khủng ngành Kiến trúc

Theo thống kê của các chuyên gia, ngành Xây dựng - Kiến trúc - Môi trường đang có nhu cầu nhân lực rất cao với khoảng 10.800 chỗ việc làm trống bình quân mỗi năm, chiếm 4% tổng nhu cầu nhân lực của cả nước.

Về trình độ chuyên môn, đòi hỏi nhân lực qua đào tạo chiếm đến 85,93%. Trong đó, trình độ đại học chiếm 10,38%. Điều này cho thấy, ngành Xây dựng – Kiến trúc đang thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực trình độ đại học.

Thị trường làm việc của ngành Kiến trúc không chỉ phát triển mạnh mẽ trong nước mà còn rộng mở ở quốc tế. Nhân sự ngành này có thể làm full-time, part-time, tùy theo tính chất công việc và vị trí việc làm mà vẫn đảm bảo mức thu nhập cao.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Kiến trúc có thể đảm nhận các vị trí công việc: kiến trúc sư; thiết kế nội thất; cán bộ kinh tế, kỹ thuật; chuyên viên; giảng viên,...

Mức lương của ngành Kiến trúc là bao nhiêu?

Mức lương của ngành Kiến trúc tương đối cao, trung bình khoảng 8 – 25 triệu đồng/tháng. Cụ thể:

  • Kiến trúc sư mới ra trường: Mức lương khởi điểm dao động từ 8 - 10 triệu đồng/tháng.
  • Kiến trúc sư có 1 - 2 năm kinh nghiệm: Mức lương thường dao động từ 10 - 15 triệu đồng/tháng.
  • Kiến trúc sư có 3 - 5 năm kinh nghiệm: Mức lương dao động từ 15 - 25 triệu đồng/tháng.
  • Kiến trúc sư có 5 năm kinh nghiệm trở lên: Mức lương ó thể cao hơn 25 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào năng lực và vị trí công việc.
  • Đặc biệt, với những nhân sự giỏi, lương và thu nhập không giới hạn.

Nên học Kiến trúc ở đâu?

Kiến trúc là một trong những ngành học đầu tiên của trường Đại học Đại Nam, gắn liền với sự phát triển của nhà trường.

Thời gian đào tạo ngành Kiến trúc là 4,5 năm. Sinh viên ra trường sớm 0,5 năm có nhiều cơ hội việc làm và khả năng thăng tiến trong công việc.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

Chương trình đào tạo ngành Kiến trúc được thiết kế theo mô hình đào tạo tiên tiến, bám sát thực tế, theo “đơn hàng” của doanh nghiệp. Do đó, sinh viên có thể đáp ứng được những yêu cầu cao của thị trường lao động, tăng khả năng cạnh tranh.

Sinh viên ngành Kiến trúc được thực hành, thực tập tại các công ty hàng đầu trong lĩnh vực như: ập đoàn xây dựng TECCO; Công ty TSQ VN; Công ty Cổ phần ACC – 244; Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển số 18; Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng dân dụng công nghiệp hạ tầng Hà Nội…

Sinh viên được “truyền lửa” bởi đội ngũ giảng viên uy tín, có chuyên môn cao và kinh nghiệm thực tế phong phú. Đội ngũ cố vấn học tập tận tâm, theo sát sinh viên 24/7. Đặc biệt, thầy cô sẵn sàng giới thiệu sinh viên tham gia các dự án, thực tập và làm việc tại doanh nghiệp.

100% sinh viên ngành Kiến trúc được Trung tâm “Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên” kết nối và hỗ trợ việc làm ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Sinh viên sau khi nhập học được nhận học bổng khóa Diễn họa nội thất (15 triệu đồng). Bên cạnh đó, sinh viên ngành Kiến trúc còn có cơ hội nhận nhiều học bổng đầu vào của nhà trường, doanh nghiệp.

Nhiều học bổng giá trị cao dành cho tân sinh viên ngành Kiến trúc.

Sinh viên cũng có nhiều cơ hội du học và làm việc lâu dài tại Hoa Kỳ, Đài Loan, Nhật Bản... Nhiều sinh viên của Khoa đã nhận được học bổng toàn phần theo chương trình chuyên ban mới của Chính phủ Đài Loan và sẽ sang Đài Loan học tập vào tháng 9/2024.

Bên cạnh đó, sinh viên được học tập trong môi trường năng động, minh bạch, giàu trải nghiệm; giúp sinh viên phát huy tối đa khả năng sáng tạo và phát triển toàn diện về Đức – Trí – Thể - Mỹ.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

BTT