16/03/2024

293

Học ngành Kinh tế xây dựng ở Đại học Đại Nam có gì khác biệt so với trường khác?

Học Kinh tế xây dựng ở Đại học Đại Nam có gì khác biệt so với trường khác? Đây là câu hỏi được thí sinh, phụ huynh đặc biệt quan tâm khi tìm hiểu và có ý định theo học ngành Kinh tế xây dựng.

Năm học 2024 - 2025, Đại học Đại Nam (mã trường DDN) tuyển sinh 100 chỉ tiêu cho ngành Kinh tế Xây dựng (mã ngành: 7580301).

Để đào tạo ngành Kinh tế xây dựng, trường Đại học Đại Nam đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện “cần” và “đủ” để tổ chức đào tạo. Bên cạnh đó, Nhà trường còn xây dựng chương trình đào tạo theo hướng khác biệt để tạo lợi thế cạnh tranh cho sinh viên sau khi ra trường.

Học ngành Kinh tế xây dựng ở Đại học Đại Nam có gì khác biệt so với trường khác?

1. Thời gian đào tạo ngắn

Thông thường, sinh viên ngành Kinh tế Xây dựng cần 5 năm để đạt được tấm bằng Kỹ sư. Tuy nhiên, Đại học Đại Nam mang đến chương trình đào tạo Kỹ sư Kinh tế Xây dựng đột phá, rút ngắn thời gian học tập chỉ còn 4 năm (12 kỳ).

Tốt nghiệp sớm 1 năm, sinh viên ngành Kỹ sư Kinh tế xây dựng DNU sở hữu lợi thế cạnh tranh trong thị trường lao động, nhanh chóng nắm bắt cơ hội việc làm với mức thu nhập hấp dẫn. Đồng thời, sinh viên tiết kiệm được hàng trăm triệu đồng chi phí sinh hoạt. Khoản chi phí này có thể đầu tư cho việc phát triển bản thân, học lên cao hơn hoặc tích lũy cho tương lai.

Nếu có nhu cầu học lên cao hơn, sinh viên có thể tiết kiệm thời gian để tiếp tục theo đuổi các chương trình Thạc sĩ, Tiến sĩ.

“Học ngành Kinh tế xây dựng ở Đại học Đại Nam có gì khác biệt so với trường khác?” là câu hỏi được nhiều sĩ tử quan tâm khi tìm hiểu về ngành học “thời thượng” này.

2. Chương trình đào tạo bám sát nhu cầu thực tiễn của xã hội

Chương trình đào tạo ngành Kinh tế xây dựng trường Đại học Đại Nam được thiết kế theo đúng quy định đào tạo của Việt Nam; đồng thời phù hợp với chuẩn chung của quốc tế, nâng cao giá trị của bằng kỹ sư truyền thống.

Chương trình đào tạo được thiết kế theo hướng ứng dụng – thực hành, bám sát thực tiễn, theo nhu cầu và “đơn đặt hàng” của doanh nghiệp. Giờ học thực hành được chia thành 03 cấp độ: thực hành trên lớp, thực hành tại cơ sở mô phỏng, thực hành tại các doanh nghiệp – tương tác trực tiếp với tiêu chuẩn nghề nghiệp và mối quan hệ đồng nghiệp).

Điều này đảm bảo rằng sinh viên ngành Kinh tế xây dựng có thể áp dụng kiến thức chuyên môn, kỹ năng vào công việc. Sinh viên ra trường có thể làm được việc ngay, doanh nghiệp không mất nhiều thời gian đào tạo lại.

3. Thực tập tại các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế xây dựng

Sinh viên được thực hành, thực tiễn tại xưởng thực hành, doanh nghiệp, xí nghiệp từ năm thứ 2 và có một học kỳ trọn vẹn được thực hành tại doanh nghiệp trước khi làm đồ án tốt nghiệp.

Sinh viên được kết nối việc làm thêm đúng chuyên môn có thu nhập từ năm thứ 3.

Sinh viên ngành Kinh tế xây dựng sẽ được thực hành tại các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế xây dựng như: Công ty TSQ Việt Nam; CTCP ACC-244; CTCP Đầu tư và Phát triển số 18; CTCP Đầu tư Xây dựng dân dụng công nghiệp hạ tầng Hà Nội,…

Ông Đỗ Quân - Tổng Giám đốc Công ty TSQ Việt Nam khẳng định: “TSQ cam kết đồng hành và tạo mọi điều kiện học tập, thực hành cho sinh viên. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ về cơ sở dữ liệu, cơ sở vật chất để sinh viên trường Đại học Đại Nam nghiên cứu khoa học, hoàn thiện khóa luận,...”

4. 100% sinh viên được kết nối việc làm sau khi tốt nghiệp

Tất cả sinh viên thuộc ngành Kinh tế xây dựng đều được cam kết được hỗ trợ việc làm phù hợp với chuyên ngành sau khi hoàn thành chương trình đào tạo. Ngoài ra, Khoa Kinh tế và Quản lý xây dựng cùng với Trung tâm "Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên" sẽ đồng hành để hỗ trợ sinh viên tham gia thực tập và làm thêm (part-time) trong lĩnh vực chuyên môn; đảm bảo sinh viên vừa có kinh nghiệm vừa có thu nhập ổn định ngay từ khi còn đang học.

100% sinh viên được kết nối việc làm.

5. Nhiều cơ hội du học và làm việc lâu dài tại nước ngoài

Cũng như các ngành khác, sinh viên ngành Kinh tế xây dựng Đại học Đại Nam có nhiều cơ hội nhận học bổng du học tại Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đài Loan...

Chương trình du học tại Đài Loan 2+2 (2 năm đầu ở Đại học Đại Nam, 2 năm sau tại Đại học Đài loan) sẽ cấp học bổng 100% học phí trị giá 100.000 Đài tệ/năm (tương đương 80 triệu đồng/năm) và doanh nghiệp cấp sinh hoạt phí 10.000 Đài tệ/tháng (tương đương 8 triệu/tháng); Học bổng chương trình 3+1+1 cho sinh viên trường Đại học Đại Nam. Sau khi tốt nghiệp, các kỹ sư sẽ được tiếp nhận làm việc tại các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Đài loan với mức lương khởi điểm 1000 USD/tháng (~ 25 triệu đồng).

Bên cạnh đó, sinh viên Kinh tế Xây dựng DNU còn có cơ hội học tập xuyên biên giới tại các trường Đại học hàng đầu của Hoa Kỳ như: Đại học Minnesota Duluth, Đại học Kentucky, Đại học Creighton... – đối tác của nhà trường.

Trường Đại học Đại Nam ký kết hợp tác đào tạo với trường Đại học Minnesota Duluth (Hoa Kỳ).

Trường Đại học Đại Nam ký kết hợp tác đào tạo với trường Đại học số 1 vùng Trung Tây Hoa Kỳ - Đại học Creighton.

6. Đào tạo bởi đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tiễn và tận tâm

Đội ngũ giảng viên của ngành Kinh tế xây dựng bao gồm 5 Phó giáo sư, 11 Tiến sĩ và 28 Thạc sĩ. Họ không chỉ là những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế xây dựng mà còn là các nhà nghiên cứu đầy nhiệt huyết, có nhiều phương pháp giảng dạy sáng tạo và linh hoạt. 

7. Được hưởng nhiều chính sách học bổng

Sinh viên ngành Kinh tế xây dựng trường Đại học Đại Nam có nhiều cơ hội nhận các loại học bổng: Học bổng khuyến tài; Học bổng thường niên dành cho sinh viên có học lực Khá, Giỏi; Học bổng doanh nghiệp; Học bổng của Khoa...

Nhiều chính sách học bổng đang chờ sinh viên ngành Kinh tế xây dựng.

Bên cạnh đó, sinh viên được hỗ trợ tài chính thông qua các chương trình thực tập, trải nghiệm doanh nghiệp có hưởng lương thuộc tất cả các ngành đào tạo của nhà trường. 

8. Cam kết không tăng học phí trong suốt quá trình đào tạo

Trường Đại học Đại Nam cam kết không tăng học phí suốt 04 năm. Hiện tại, học phí của ngành Kinh tế xây dựng là 11 triệu đồng/kỳ.

9. Môi trường học tập năng động, nhiều hoạt động trải nghiệm

Sinh viên ngành Kinh tế xây dựng trường Đại học Đại Nam được trải nghiệm môi trường đại học năng động, hiện đại, thân thiện và giàu trải nghiệm để phát triển bản thân một cách toàn diện. Trong quá trình học tập tại trường, sinh viên được tham gia nhiều hoạt động phong trào như: Hội thảo, hội trại, các chương trình đại nhạc hội, các hoạt động vì môi trường, vì cộng đồng; ngày hội việc làm, ngày hội sách...

Thông qua các trải nghiệm này, sinh viên có thêm nhiều cơ hội trải nghiệm thực tế và bồi dưỡng thái độ sống tích cực, trách nhiệm nghề nghiệp.

Môi trường học tập năng động, giàu trải nghiệm.

"Cháy" hết mình cùng Gala Chào tân sinh viên tầm cỡ nhất miền Bắc. 

Rèn Đức - Trí - Thể - Mỹ, nâng cao trách nhiệm cộng đồng cùng các hoạt động phong trào của nhà trường. 

Rèn thể chất khác biệt với môn thể thao tự chọn Yoga, Võ tự vệ, Dancing, Bóng đá...

Với những thông tin trên, chắc chắn các bạn đã trả lời được câu hỏi “Học Kinh tế Xây dựng ở Đại học Đại Nam có gì khác biệt so với trường khác?”. Nộp hồ sơ xét tuyển từ bây giờ để “chắc suất” ngành Kinh tế xây dựng trường Đại học Đại Nam nhé!

03 phương thức xét tuyển ngành Kinh tế xây dựng trường Đại học Đại Nam

Phương thức 1: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024.

Phương thức 2: Xét kết quả học tập cấp THPT (Xét học bạ). Tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển ≥ 18 điểm.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT và Nhà trường.

04 tổ hợp xét tuyển ngành Kinh tế xây dựng

A00: Toán, Lý, Hóa

A01: Toán, Lý, Anh

A10: Toán, Lý, GDCD

A11: Toán, Hóa, GDCD

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY