20/05/2024

1235

Học ngành Kiến trúc ra trường làm gì?

Được đánh giá là một trong những ngành nghề cần thiết trong mọi thời đại, Kiến trúc luôn là ngành học có sức hút mạnh mẽ với các bạn thí sinh. Tuy nhiên, học Kiến trúc ra trường làm gì thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời.

Kiến trúc - ngành học hot và cần thiết trong mọi thời đại, ngành học phù hợp với cả nam và nữ.

Ngành Kiến trúc là gì?

Kiến trúc là ngành đặc thù nằm giữa hai lĩnh vực nghệ thuật và kỹ thuật liên quan đến việc tổ chức sắp xếp không gian, lập hồ sơ thiết kế các công trình kiến trúc phục vụ nhu cầu ở, làm việc, vui chơi – giải trí, đi lại… của con người.

Ngành học này phù hợp với cả nam và nữ; đòi hỏi tương đối cao về tư duy logic, tư duy hình ảnh, sự sáng tạo, thẩm mỹ… và các kỹ năng giải quyết vấn đề.

Ngành Kiến trúc học gì?

Tại trường Đại học Đại Nam, chương trình đào tạo của ngành Kiến trúc được thiết kế theo đúng quy định đào tạo của Việt Nam; đồng thời phù hợp với chuẩn chung của quốc tế, nâng cao giá trị của bằng kiến trúc sư truyền thống.

Chương trình đào tạo trang bị cho người học kiến thức chuyên môn sâu về kiến trúc, như: công tác quy hoạch – thiết kế đô thị, khả năng lĩnh hội nghệ thuật kiến trúc, phương pháp luận sáng tạo, phương pháp sáng tác kiến trúc,…

Đặc biệt, theo học ngành Kiến trúc tại trường Đại học Đại Nam, sinh viên còn được:

+ Rèn luyện khả năng vẽ tay, tìm ý, phác thảo phương án bằng các lớp diễn họa kiến trúc ngay từ năm đầu

+ Nâng cao khả năng vẽ máy cho sinh viên từ năm thứ 2;

+ Tiếp cận công nghệ BIM và AI giúp sinh viên nắm bắt xu hướng công nghệ và trở thành nguồn nhân lực linh hoạt, sẵn sàng đáp ứng các thách thức đa dạng trong lĩnh vực xây dựng.

Bên cạnh đó, sinh viên còn được đào tạo để thuần thục kỹ năng cần thiết (kỹ năng làm việc nhóm; thuyết trình; giao tiếp, đàm phán; xây dựng kế hoạch; xây dựng thương hiệu cá nhân…) đảm bảo có thể làm việc ngay sau khi tốt nghiệp.

Chương trình đào tạo chú trọng ứng dụng thực hành – thực tế, bám sát thực tiễn, đào tạo theo nhu cầu và “đơn đặt hàng” của doanh nghiệp. Giờ học thực hành được chia thành 03 cấp độ: thực hành trên lớp, thực hành tại cơ sở mô phỏng, thực hành tại các doanh nghiệp – tương tác trực tiếp với tiêu chuẩn nghề nghiệp và mối quan hệ đồng nghiệp).

Đội ngũ giảng viên hùng hậu, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và tâm huyết với người học của khoa Kinh tế và quản lý xây dựng trường Đại học Đại Nam.

Sinh viên ngành Kiến trúc trường Đại học Đại Nam được thực hành thực tiễn tại xưởng thực hành, doanh nghiệp từ năm thứ 2 và có 1 kỳ học trọn vẹn thực tập tại doanh nghiệp trước khi làm đồ án tốt nghiệp.

Khoa Kinh tế và quản lý xây dựng trường Đại học Đại Nam cam kết kết nối việc làm đúng chuyên môn, giúp sinh viên có thu nhập từ năm thứ 3. 100% sinh viên được kết nối việc làm bởi Trung tâm “việc làm và khởi nghiệp sinh viên” của Nhà trường.

Học ngành Kiến trúc ra trường làm gì?

Sinh viên tốt nghiệp ngành Kiến trúc ra trường nhận bằng Kiến trúc sư. Các vị trí công việc một kiến trúc sư có thể đảm nhiệm, phát triển gồm:

 

Học ngành Kiến trúc, sinh viên sẽ không phải lo lắng về vấn đề việc làm bởi hiện nay có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

+ Kiến trúc sư thiết kế, thi công, giám sát các công trình kiến trúc dân dụng, công nghiệp, quy hoạch xây dựng các điểm dân cư, cao ốc, công trình đô thị và nông thôn tại các công ty tư vấn, các viện trực thuộc bộ, ngành…

+ Chuyên gia tư vấn, cung cấp các giải pháp về kiến trúc tại các công ty kiến trúc, xây dựng.

+ Tự khởi nghiệp với vai trò chủ đầu tư, thiết kế, thi công các công trình kiến trúc.

+ Tham gia giảng dạy tại các trường đại học, viện nghiên cứu, công ty, tập đoàn và tự khởi nghiệp.

+ Ngoài ra, sinh viên ngành Kiến trúc có thể hoạt động đa năng trong nhiều lĩnh vực, từ quản lý công tác thiết kế đến trực tiếp kiểm soát quá trình xây dựng, thi công tại hiện trường.

+ Kiến trúc sư có thể làm việc trong nước và quốc tế theo các hình thức full time, part time, dự án…

- Mức lương khởi điểm cho Kiến trúc sư mới ra trường thường dao động từ 10-15 triệu đồng/tháng.

- Sau 1-2 năm kinh nghiệm, mức lương có thể tăng lên từ 15-20 triệu đồng/tháng.

- Với 2-5 năm kinh nghiệm, kiến trúc sư có thể nhận mức lương từ 25-30 triệu đồng/tháng.

Đặc biệt, với những nhân sự giỏi, lương và thu nhập không giới hạn.

03 phương thức xét tuyển vào ngành Kiến trúc trường Đại học Đại Nam

Năm học 2024 – 2025, trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 50 chỉ tiêu hệ đại học chính quy ngành Kiến trúc (mã ngành: 7580101) theo 3 phương thức xét tuyển.

Phương thức 1: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024.

Phương thức 2: Xét kết quả học tập cấp THPT (Xét học bạ). Tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển ≥ 18 điểm.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT và Nhà trường.

04 tổ hợp xét tuyển ngành Kiến trúc

A00: Toán, Lý, Hó

A01: Toán, Lý, Hóa

C01: Toán, Lý, Văn

V00: Toán, Lý, Vẽ

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY