09/12/2022

3169

Diễn đàn Thể thao Việt Nam 2022: Cơ hội tìm hiểu thực tế, nâng cao chất lượng đào tạo của khoa Kinh tế và Marketing Thể thao DNU

Với phương châm “không ngừng học hỏi, thầy phải giỏi thì trò mới giỏi”, Ban lãnh đạo khoa Kinh tế và Marketing Thể thao, trường Đại học Đại Nam đặc biệt quan tâm đến việc đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn, tăng cường trải nghiệm thực tế cho đội ngũ giảng viên. Trên tinh thần đó, mới đây, giảng viên khoa Kinh tế và Marketing Thể thao đã trực tiếp tham dự và tiếp thu kiến thức mới về lĩnh vực tại Diễn đàn Thể thao Việt Nam (Vietnam Sports Forum - VSF) lần thứ nhất năm 2022.

Diễn đàn Thể thao Việt Nam 2022 là sự kiện do Tổng cục Thể dục Thể thao và Công ty CP WLS phối hợp tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; nhằm mục tiêu đưa thể thao trở thành một ngành kinh tế thực thụ mang lại lợi ích giá trị cao cho các doanh nghiệp, vận động viên thể thao chuyên nghiệp và ngành thể thao nước nhà nói chung.

Diễn đàn có sự tham gia của 150 vị khách là những nhà ngoại giao, nhà quản lý cấp cao trong lĩnh vực thể thao, “ông bầu” của các đội thể thao nổi tiếng, các vận động viên trong nước và quốc tế, lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn lớn có đầu tư vào lĩnh vực thể thao, lãnh đạo các trường, học viện đang đào tạo lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị thể thao…

TS. Đàm Quốc Chính (bên phải) - Trưởng khoa Kinh tế và Marketing Thể thao, trường Đại học Đại Nam tham gia Diễn đàn Thể thao Việt Nam 2022.

Phát biểu trước thềm Hội nghị, ông Đặng Hà Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết: Năm 2022 đánh dấu nhiều bước tiến quan trọng của thể thao Việt Nam khi đăng cai tổ chức thành công SEA Games 31; hướng đến Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 tại Quảng Ninh và 10 tỉnh/thành phía Bắc, diễn ra vào trung tuần tháng 12/2022.

“Với chủ đề Hội thảo Quốc tế về chuyên nghiệp hoá kinh doanh và tiếp thị thể thao, Diễn đàn Thể thao Việt Nam 2022 là dịp để cơ quan quản lý nhà nước tạo dựng diễn đàn với các bên liên quan cùng thảo luận và nắm bắt những thực tiễn sôi động nhất của thể thao đỉnh cao; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tại Việt Nam tự tin bước vào thị trường kinh doanh thể thao chuyên nghiệp…”, ông Đặng Hà Việt phát biểu.

Chia sẻ sau chương trình, TS. Đàm Quốc Chính - Trưởng khoa Kinh tế và Marketing Thể thao, trường Đại học Đại Nam cho biết: Việc tham gia các diễn đàn, hội thảo thực tế là cơ hội để các giảng viên cập nhật kiến thức, kinh nghiệm trong kinh doanh và tiếp thị thể thao; từ đó vận dụng vào công tác đào tạo của Khoa.

“Đây cũng là cơ hội để Khoa Kinh tế và Marketing Thể thao gặp gỡ, mở rộng mối quan hệ, nhằm hướng đến mục tiêu đẩy mạnh hợp tác đào tạo với các doanh nghiệp hàng đầu về thể dục thể thao trong nước và quốc tế…”, TS. Đàm Quốc Chính chia sẻ.

Trong thời gian tới, Khoa Kinh tế và Marketing Thể thao, trường Đại học Đại Nam sẽ triển khai nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế cho giảng viên, đẩy mạnh hoạt động hợp tác đào tạo với các doanh nghiệp trong lĩnh vực thể dục thể thao.