23/02/2023

2279

Sinh viên DNU rèn nghề, rèn kỹ năng qua khóa học ngắn hạn cùng chuyên gia Công nghệ

Nhằm nâng cao và chuẩn hóa chất lượng đào tạo, hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực khoa học máy tính, công nghệ thông tin; mới đây, khoa Khoa học máy tính trường Đại học Đại Nam đã tổ chức khóa học ngắn hạn “Vườn ươm chiến lược” do chuyên gia Nguyễn Mạnh Hùng – Công ty Giải pháp Công nghệ Clover giảng dạy.

Khóa học có sự tham gia của sinh viên khoa Khoa học máy tính, khoa Công nghệ thông tin, CLB Lập trình, các bạn trẻ đam mê công nghệ trong và ngoài trường Đại học Đại Nam. Mỗi buổi học đều có giảng viên khoa Khoa học máy tính túc trực và hỗ trợ các bạn sinh viên. 

Trong khóa học, chuyên gia Nguyễn Mạnh Hùng đã tập trung làm rõ các vấn đề cốt lõi trong Machine learning và Deep learning (Học máy và học sâu): Machine and deep learning introduction (Giới thiệu về máy và học sâu); Introduction to machine learning (Giới thiệu máy); Supervises learning principles (Nguyên tắc giám sát học tập); Data processing (Xử lý dữ liệu); Data processing (Xử lý dữ liệu), Model processing (Xử lý mô hình), Results analysis (Phân tích kết quả), Deep learning for image processing (Học sâu trong xử lý hình ảnh).

Chuyên gia Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ với sinh viên các vấn đề cốt lõi về học máy và học sâu.

Khóa học giúp các bạn sinh viên bổ trợ nhiều kiến thức chuyên môn trong mỗi giai đoạn, cụ thể như sau:

  • Giai đoạn 1: BE và FE tiệm cận trình độ Fresher. Trong giai đoạn này, sinh viên sẽ được tìm hiểu sơ cấp BA, mockup screen, design DB; sử dụng công nghệ C#. NET MVC cơ bản, thao tác thiết kế được HTML cơ bản.
  • Giai đoạn 2: BE và FE tiệm cận trình độ Junior(có thể tự làm 1 dự án cơ bản); Tester, Android, Ios tiệm cận trình độ fresher. Tại đây, sinh viên chuyển sang sử dụng công nghệ Single Pape App; Công nghệ C# .NET core web API với các kỹ thuật mức trung bình (CRUD REST API, Unit of work, một vài design pattern cơ bản); thao tác với công nghệ ReactJS; nắm được mức thiết kế testcase và design được unit test ở mức cơ bản.
  • Giai đoạn 3: BE và FE tiệm cận trình độ middle (đã có kinh nghiệm, có thể độc lập tự thiết kế 1 dự án); Tester, Android, Ios đạt trình độ junior/mid. Giai đoạn này sẽ giúp sinh viên nắm được kỹ thuật nâng cao hơn mức cơ bản 2 (các design pattern nâng cao, tối ưu tốc độ xử lý, tối ưu bộ nhớ...); Thao tác với công nghệ ReactJS nâng cao.
  • Giai đoạn 4: Đào tạo về kỹ năng mềm, tăng khả năng cạnh tranh của sinh viên sau khi ra trường. Trong giai đoạn này, sinh viên được đào tạo về kỹ năng quản lý/quản trị sắp xếp công việc; quản lý con người (tạo động lực, sắp xếp nhân sự…)

Phần trình bày mạch lạc, hài hước cùng những ví dụ thực tế, sinh động; chuyên gia Nguyễn Mạnh Hùng đã mang đến bầu không khí sôi nổi, hào hứng cho các buổi học. Kiến thức bài giảng đã được các bạn sinh viên vận dụng tốt trong phần thực hành viết code chạy chương trình.

Sau khóa học, sinh viên phải thực hiện bài test đánh giá kiến thức. Vượt qua bài kiểm tra này, các bạn trẻ sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.

Chia sẻ sau buổi khai giảng khóa học, chuyên gia Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: “Tôi đánh giá cao tinh thần học tập của sinh viên trường Đại học Đại Nam. Các bạn tiếp tiếp thu nhanh và vận dụng tốt các kiến thức được học vào các bài tập được giao. Thái độ làm việc của các bạn cũng rất chuyên nghiệp. Tôi cho rằng đây sẽ là lợi thế của sinh viên Đại Nam khi đi xin việc”.

Khóa học ngắn hạn không chỉ là cơ hội để sinh viên trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng mà còn giúp các em tăng sự tự tin; nhanh thích ứng với yêu cầu của công việc, sẵn sàng bước chân vào thị trường lao động.

Cô Phạm Thị Tố Nga – Phó Trưởng khoa cho biết: “Khoa khoa học máy tính sẽ tiếp tục tổ chức các khóa học ngắn hạn với các giảng viên, chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực trong thời gian tới. Đồng thời, Khoa sẽ tạo mọi điều kiện kết nối doanh nghiệp, đưa sinh viên đến thực hành, thực tập và giới thiệu việc làm sau khi ra trường…”

Khoa KHMT + BTT