10/04/2023

2560

Những “khác biệt” làm nên sức hút của ngành Khoa học máy tính trường ĐH Đại Nam

Trong kỷ nguyên số, Khoa học Máy tính (KHMT) là một trong những ngành học cốt lõi, có tốc độ tăng trưởng việc làm cao nhất và không bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế toàn cầu. Dự báo, trong 10 năm tới, KHMT và CNTT tiếp tục khan hiếm nguồn nhân lực, nhu cầu tuyển dụng tăng đến 20% mỗi năm. Với những “khác biệt” về hệ sinh thái học tập, chương trình đào tạo, thực hành – thực tập doanh nghiệp… ngành KHMT trường Đại học Đại Nam đã và đang trở thành điểm đến lý tưởng của các bạn thí sinh đam mê và khao khát dẫn thân trong lĩnh vực công nghệ.

Tầm nhìn chiến lược rõ ràng

Với slogan “Kiến tạo tương lai bằng công nghệ”, khoa KHMT trường Đại học Đại Nam đang không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và tạo ra những giá trị khác biệt cho sinh viên. Tầm nhìn chiến lược của khoa: “Đến năm 2030 trở thành địa chỉ uy tín cung cấp nguồn nhân lực cho thị trường Khoa học máy tính và Công nghệ thông tin quốc tế”.

Theo đó, từ năm 2023 – 2025, khoa KHMT tập trung đào tạo sinh viên theo định hướng của thị trường Nhật Bản và Châu Á. Đến năm 2030, khoa KHMT sẽ hướng ra thị trường châu Mỹ và châu Âu.

Cô Phạm Thị Tố Nga – Phó trưởng khoa KHMT cho biết: “Để thực hiện mục tiêu trên, khoa KHMT sẽ tập trung đào tạo cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết, theo chuẩn quốc tế; đồng thời đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực KHMT”.

Hệ sinh thái học tập 6 giá trị cốt lõi đảm bảo chất lượng đầu ra và khả năng cạnh tranh trên thị trường lao động

Thứ nhất, Chương trình đào tạo dạy kiến thức cốt lõi nhưng tiên tiến, rèn luyện tính tự học của sinh viên; trải nghiệm tối đa giữa học và hành tại doanh nghiệp giúp sinh viên dễ dàng nắm bắt kiến thức, có kỹ năng vận dụng lý thuyết vào thực tiễn.

Thứ hai, Giảm áp lực thi cử bằng các hình thức kiểm tra, đánh giá linh hoạt phù hợp năng lực người học và yêu cầu xã hội. Từng bước ứng dụng công nghệ để sinh viên có thể học và thi mọi lúc, mọi nơi bằng máy tính và smartphone.

Thứ ba, Hỗ trợ học bổng cho sinh viên đạt kết quả cao trong học tập – rèn luyện và hỗ trợ tài chính khi sinh viên trải nghiệm, thực hành, thực tập tại doanh nghiệp.

Sinh viên được hỗ trợ tài chính trong quá trình học tập tại trường.

Thứ tư, sinh viên được học tập, rèn luyện kỷ luật và thái độ tích cực thông qua chương trình Giáo dục quốc phòng an ninh tại trường.

Học tập và rèn luyện Giáo dục Quốc phòng và An ninh ngay tại trường.

Thứ năm, Sinh viên được lựa chọn các môn thể thao yêu thích để rèn luyện sức khoẻ và thói quen rèn luyện sức khoẻ suốt đời.

Thứ sáu, Trung tâm “Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên” của Nhà trường hỗ trợ 100% sinh viên có việc làm ngay sau khi ra trường.

Rút ngắn thời gian đào tạo

Một điểm nổi bật khác của ngành KHMT là chương trình đào tạo được đẩy nhanh tiến độ đào tạo, rút ngắn thời gian từ 5 năm xuống 4 năm. Giúp sinh viên tiết kiệm hàng trăm triệu đồng chi phí ăn ở, sinh hoạt; gia nhập sớm thị trường lao động, cơ hội việc làm mở rộng với mức thu nhập hấp dẫn; có cơ hội học lên cao học sớm…

Chương trình đào tạo được thiết kế với chuẩn đầu ra theo từng năm học

Với mục tiêu đào tạo kỹ sư KHMT đáp ứng yêu cầu tuyển dụng quốc tế, chương trình đào tạo của ngành KHMT trường Đại học Đại Nam được thiết kế với chuẩn đầu ra theo từng năm học. Cụ thể:   

  • Năm thứ nhất: Lập trình viên, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức cơ bản về lập trình, bao gồm các ngôn ngữ lập trình phổ biến như Python, C++, Java,…. Sinh viên sẽ học cách thiết kế và triển khai các ứng dụng đơn giản, làm quen với các công cụ phát triển phần mềm và tìm hiểu cách làm việc nhóm.
  • Năm thứ hai: Chuyên viên xử lý dữ liệu và Big data, sinh viên sẽ học về xử lý dữ liệu và Big Data. Họ sẽ được trang bị kiến thức về hệ quản trị cơ sở dữ liệu, khai thác dữ liệu, xử lý dữ liệu lớn,…. Sinh viên sẽ học cách sử dụng các công cụ và kỹ thuật để phân tích và hiểu dữ liệu.

Sinh viên được tham gia các khóa học ngắn hạn cùng chuyên gia nước ngoài.

  • Năm thứ ba: Chuyên viên điều khiển thông minh và AI, sinh viên sẽ học về điều khiển thông minh và trí tuệ nhân tạo. Sinh viên sẽ được học về các thuật toán và mô hình trí tuệ nhân tạo, học máy, học sâu và áp dụng các kỹ thuật này để giải quyết các vấn đề trong thực tế.
  • Năm thứ tư: Kỹ sư khoa học máy tính, sinh viên sẽ được đào tạo trở thành kỹ sư khoa học máy tính với kiến thức chuyên sâu về các lĩnh vực như máy học, tạo mô hình, tối ưu hóa, lập trình song song, mật mã hóa,…. Sinh viên sẽ học cách giải quyết các vấn đề phức tạp trong thực tế bằng cách sử dụng các kỹ thuật cao cấp và công nghệ tiên tiến.

Ngoài ra, những kỹ sư được đào tạo tại khoa KHMT của trường Đại Nam sẽ đáp ứng được các yêu cầu của thị trường nhân lực quốc tế, bao gồm:

  • Chứng chỉ kỹ sư công nghệ thông tin cơ bản Nhật Bản (chuẩn FE): chứng chỉ này được công nhận tại 12 quốc gia (như Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan,…)
  • Chuẩn đầu ra ngoại ngữ:
  • Tiếng Nhật N3++ (Đặc biệt, khoa KHMT còn hợp tác với Công ty Seiko Ideas để đào tạo sinh viên tiếng Nhật, đồng thời cấp chứng chỉ N3++ để giúp sinh viên có thể làm việc và thực hiện các dự án tại Nhật Bản).
  • Tiếng Anh: chứng chỉ B2 (khung châu Âu) hoặc tương đương

Thực tập và trải nghiệm doanh nghiệp ngay từ năm nhất và xuyên suốt trong cả khoá học

Khoa Khoa học máy tính áp dụng triệt để hệ sinh thái học tập cho sinh viên DNU “Tăng cường trải nghiệm tối đa giữa học và hành tại doanh nghiệp, giúp sinh viên dễ dàng nắm bắt kiến thức, có kỹ năng vận dụng lý thuyết vào thực tiễn”. Khoa liên tục mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp lớn; tổ chức các khóa học thực tế, thực tập tại doanh nghiệp cho sinh viên ngay từ năm nhất đại học.

Giám đốc Công ty FIMO ký kết hợp tác đào tạo và cấp học bổng cho sinh viên Đại học Đại Nam trong lĩnh vực đào tạo nhân lực KHMT định hướng thị trường Nhật Bản.

Đại học Đại Nam ký kết với Công ty CP Seiko Ideas.

Qua đó, sinh viên có cơ hội trải nghiệm, áp dụng kiến thức học tập trên giảng đường vào thực tế; nâng cao kỹ năng làm việc của bản thân.

Mô hình học tập kết hợp sinh hoạt Câu lạc bộ

Các CLB lập trình cho phép sinh viên tham gia các khóa học đào tạo “Vườn ươm thực chiến” bởi các công ty đối tác. Điều này giúp cho sinh viên có thể trải nghiệm các dự án thật của công ty và rèn luyện kỹ năng làm việc theo nhóm.

Khoa Khoa học máy tính ra mắt CLB Lập trình DNU.

Thực tập có hưởng lương và làm việc lâu dài tại thị trường Nhật Bản

Với chương trình đào tạo được xây dựng để đáp ứng các chuẩn đầu ra trên, sinh viên Khoa học máy tính trường Đại học Đại Nam sẽ được các công ty Nhật Bản tuyển dụng ngay sau khi ra trường.

Các doanh nghiệp trực tiếp phỏng vấn tuyển dụng sinh viên Khoa học máy tính DNU.

Để kết nối với các công ty Nhật Bản, khoa sẽ tổ chức định kỳ hàng năm ngày hội JOB FAIR để mời các công ty Nhật Bản trực tiếp tham gia tuyển dụng sinh viên.

Tại Ngày hội việc làm “JOB FAIR 2022 – Nhân lực công nghệ cho thị trường Nhật Bản”, 04 sinh viên khối Kỹ thuật đã “ghi tên” vào danh sách trúng tuyển sau hai vòng phỏng vấn của các công ty Nhật Bản. Trong đó, 04 sinh viên được chọn làm thực tập sinh có hưởng lương. Sau khi nhận bằng tốt nghiệp và chứng chỉ tiếng Nhật, cả bốn sẽ được tiếp nhận chính thức và sang Nhật Bản làm việc.

Cách để trở thành sinh viên ngành Khoa học máy tính trường Đại học Đại Nam

Năm học 2023 – 2024, ngành Khoa học máy tính (mã ngành 7480101) trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 100 chỉ tiêu hệ đại học chính quy theo 04 phương thức xét tuyển:

Phương thức 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Phương thức 2: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả học tập lớp 12 THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường.

Phương thức 4: Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT nước ngoài.

Đăng ký xét tuyển tại Website: https://xettuyen.dainam.edu.vn

Điền hồ sơ online tại: http://hosoxettuyen.dainam.edu.vn

PHÒNG TUYỂN SINH – TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐẠI NAM

Địa chỉ: Số 01 Phố Xốm, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội

Website: https://dainam.edu.vn; https://tuyensinh.dainam.edu.vn

Email: tuyensinh@dainam.edu.vn

Hotline/Zalo: 0931 595 599;  0961 595 599 ; 0971 595 599