23/12/2022

3031

Khóa học ngắn hạn với giảng viên quốc tế - 100% sinh viên ra trường có việc làm ngay trong nước và quốc tế

Hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực học máy; sinh viên được học tập với giảng viên nước ngoài, tiếp cận kiến thức mới nhất của ngành để đảm bảo 100% người học sau khi ra trường có việc làm ngay tại các doanh nghiệp trong nước và quốc tế với mức thu nhập cao; mới đây, Khoa Khoa học máy tính (KHMT), trường Đại học Đại Nam đã tổ chức khóa học ngắn hạn cho sinh viên khối Kỹ thuật do PGS, TS. Yannick Le Nir – trường Đại học CY-Tech (Pháp) giảng dạy.

Cơ hội học tập, trao đổi kinh nghiệm với chuyên gia quốc tế

Phát biểu khai mạc khóa học, ThS. Phạm Thị Tố Nga – Phó Trưởng khoa KHMT cho biết: Khóa học ngắn hạn sẽ giúp các bạn sinh viên hình dung một cách rõ nét về Machine learning và Deep learning (Học máy và học sâu), từ đó phát triển được hướng tiếp cận với những xu hướng ứng dụng thực tiễn trong tự động hóa quy trình doanh nghiệp, vận hành sản xuất trong nhà máy…

“Đây là cơ hội để sinh viên khối Kỹ thuật, trường Đại học Đại Nam học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về lĩnh vực học máy với chuyên gia quốc tế. Thông qua khóa học, các em sẽ tích lũy cho mình những kỹ năng bổ ích để áp dụng vào học tập và công việc sau này”, ThS. Phạm Thị Tố Nga chia sẻ.

PGS, TS. Yannick Le Nir và ThS. Phạm Thị Tố Nga tận tình hỗ trợ, hướng dẫn sinh viên thực hành.

Trong khóa học, PGS, TS. Yannick Le Nir tập trung làm rõ các vấn đề: Machine and Deep learning Introduction (Giới thiệu máy và học sâu), Introduction to Machine learning (Giới thiệu học máy), Supervises learning Principles (Nguyên tắc giám sát học tập),  Data processing (Xử lý dữ liệu), Model processing (Xử lý mô hình), Results analysis (Phân tích kết quả), Deep learning for image processing (Học sâu trong xử lý hình ảnh).

Để sinh viên dễ dàng tiếp thu bài giảng, với mỗi nội dung, PGS, TS. Yannick Le Nir đều phân chia nhóm để sinh viên thảo luận và thực hành viết code chạy chương trình. Sự hỗ trợ nhiệt tình từ PGS. TS. Yannick Le Nir và các giảng viên trong khoa KHMT giúp các bạn sinh viên xử lý tốt dữ liệu, hiển thị kết quả trên cửa sổ code.

Cuối khóa học, 100% sinh viên vượt qua bài test, đủ điều kiện nhận giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo ngắn hạn “Machine learning và Deep learning”.

Sinh viên DNU nhận giấy chứng nhận hoàn thành khóa học từ PGS, TS. Yannick Le Nir.

Kiến thức và kỹ năng của sinh viên được nâng cao

Chia sẻ sau khóa học, PGS, TS. Yannick Le Nir cho biết: “Tôi đánh giá cao tinh thần học hỏi của sinh viên trường Đại học Đại Nam. Các bạn không chỉ nắm vững kiến thức chuyên môn mà kỹ năng thực hành cũng rất tốt. Nếu giữ vững tinh thần này, các bạn chắc chắn sẽ trở thành những kỹ sư KHMT giỏi trong tương lai…”

Nguyễn Hòa Bình - sinh viên lớp Chất lượng cao KHMT: “Khóa học ngắn hạn với thầy Yannick Le Nir rất bổ ích, không chỉ giúp nâng cao kiến thức chuyên ngành mà còn giúp em rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp bằng tiếng Anh. Em mong Khoa và Nhà trường sẽ tổ chức thêm nhiều khóa học như thế này để chúng em được rèn nghề”.

Năng Thanh Huyền – thành viên trong CLB lập trình DNU: “Trong quá trình học, thầy Yannick Le Nir và các giảng viên khoa KHMT đã hỗ trợ, hướng dẫn em rất tận tình. Giờ đây, em không còn “ngại” các chương trình code nữa. Em thấy quyết định theo học tại khoa KHMT trường Đại học Đại Nam là hoàn toàn đúng đắn…”

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG KHÓA HỌC:

BTT