20/09/2023

2794

Trải nghiệm thực tế tại 03 doanh nghiệp: Sinh viên Kế toán “bội thu” kiến thức, kỹ năng, cơ hội nghề nghiệp

Đào tạo theo mô hình “giảng đường – doanh nghiệp”, tạo cầu nối để sinh viên sớm tiếp cận với doanh nghiệp, định hướng nghề nghiệp và mở rộng cơ hội việc làm là một trong những nét đặc trưng của khoa Kế toán trường Đại học Đại Nam. Mới đây, sinh viên của khoa đã có chuyến tham quan, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Sinh viên tiếp cận thông tin tuyển dụng và phần mềm nghiệp vụ mới

Khoa Kế toán đã tiến hành đưa sinh viên đến tham quan, trải nghiệm và học tập tại CTCP MISA, CTCP Phần mềm BRAVO, CTCP Phần mềm Quản lý doanh nghiệp (FAST). Cả 03 doanh nghiệp trên đều là đối tác chiến lược của khoa Kế toán trường Đại học Đại Nam; phối hợp đào tạo thực tế cho sinh viên thông qua các hoạt động trải nghiệm, thực hành, thực tập tại doanh nghiệp; hợp tác trong các hoạt động hướng nghiệp và tuyển dụng; tài trợ miễn phí phần mềm thực hành Kế toán…

Sinh viên khoa Kế toán trải nghiệm thực tế tại CTCP MISA.

Buổi học thực tế của sinh viên Kế toán tại CTCP Phần mềm Quản lý doanh nghiệp (FAST).

Trong chuyến trải nghiệm thực tế này, sinh viên khoa Kế toán được tìm hiểu về lịch sử phát triển, sản phẩm/dịch vụ, văn hóa công ty, các vị trí tuyển dụng, cơ hội thực tập. Sinh viên cũng được tham quan, tương tác tại các phòng chuyên môn, “mục sở thị” các dự án, tiếp cận phần mềm ERP dành cho quy mô tập đoàn và đa quốc gia; trao đổi trực tiếp cùng các diễn giả giàu kinh nghiệm,… Qua đó có cái nhìn toàn diện về ngành nghề và nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Ông Phan Đăng Thực – Trưởng nhóm thuộc phòng Kỹ thuật Triển khai 6, CTCP Phần mềm BRAVO khẳng định: Bất kỳ doanh dù lớn hay nhỏ, dù kinh doanh trong lĩnh vực gì cũng luôn cần nhân viên kế toán. Vì vậy, cơ hội và tương lai của ngành này trong nước và quốc tế vô cùng rộng mở, mức thu nhập của ngành này cũng vô cùng hấp dẫn.

“Tuy chỉ tiếp xúc trong một thời gian ngắn nhưng chúng tôi nhận thấy sinh viên Kế toán trường Đại học Đại Nam rất nhanh nhẹn, năng động, chuyên môn tốt, tinh thần cầu thị, ham học hỏi… Đây là “điểm cộng” lớn của các bạn khi ứng tuyển vào doanh nghiệp, trong đó có BRAVO”, ông Phan Đăng Thực chia sẻ.

DNUERS tham quan CTCP Phần mềm BRAVO.

Bà Lương Thị Minh Nguyệt – Trưởng phòng FAST cộng đồng, Công ty cổ phần phần mềm quản lý doanh nghiệp (FAST) nói: “Chúng tôi rất vinh dự khi được hợp tác đào tạo và “đón” sinh viên khoa Kế toán trường Đại học Đại Nam đến trải nghiệm thực tế. Nhu cầu tuyển dụng của FAST rất lớn. Mỗi tháng, chúng tôi sẽ gửi thông tin tuyển dụng đến Nhà trường để các bạn sinh viên có thêm cơ hội về nghề nghiệp”.

Đại diện CTCP MISA chia sẻ cùng thầy trò trường Đại học Đại Nam.

TS. Lê Thế Anh – Trưởng khoa Kế toán cho biết: “Chúng tôi mong nhận được nhiều hơn nữa sự đồng hành, hỗ trợ của doanh nghiệp trong việc định hướng nghề nghiệp; tạo điều kiện thực hành, thực tập; tiếp cận các phần mềm nghiệp vụ, kỹ thuật số, công nghệ thông tin… tạo nền tảng kiến thức, kỹ năng vững chắc cho sinh viên trước khi bước chân vào thị trường lao động”.

Chị Phùng Tâm Nga – cựu sinh viên K2 khoa Kế toán (áo đen) có thâm niên 11 năm công tác tại CTCP Phần mềm Quản lý doanh nghiệp (FAST).

Hun đúc tình yêu nghề nghiệp, xác định lộ trình phấn đấu cho sinh viên

Nguyễn Trâm Anh – sinh viên lớp KT 14.01 bày tỏ: “Qua chuyến đi, em hiểu hơn về môi trường, văn hóa và tiêu chuẩn tuyển dụng của doanh nghiệp. Từ đó xây dựng kế hoạch và lộ trình phấn đấu để ra trường có công việc tốt và trở thành một công dân tốt”.

Nhận những món quà ý nghĩa từ doanh nghiệp.

Trần Hồng Nhung – sinh viên lớp KT 14.01 chia sẻ: “Trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp là một trong những hoạt động em thích nhất tại khoa Kế toán trường Đại học Đại Nam. Mỗi chuyến đi đều giúp em có cái nhìn rõ nét hơn về nghề nghiệp và môi trường làm việc sau này. Qua đó bồi đắp thêm tình yêu với ngành Kế toán, tạo động lực học tập và rèn luyện”.

Lê Thị Khánh Huyền – sinh viên lớp KT 14.01 chia sẻ: “Em tin rằng chương trình đào tạo gắn với thực hành – thực tế của khoa Kế toán sẽ là bước đệm vững chắc để chúng em khi bước vào thị trường lao động và chinh phục nhà tuyển dụng. Em mong rằng Khoa và Nhà trường sẽ tổ chức nhiều hơn nữa những buổi trải nghiệm như thế này để chúng em có thể tích lũy thêm nhiều kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm”.

Tham quan, trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp là hoạt động cần thiết và cấp bách dành cho sinh viên. Qua đó, tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận, học tập thực tế, góp phần tăng cường vững chắc mối quan hệ gắn kết giữa Nhà trường – doanh nghiệp – sinh viên. Trong thời gian tới, Khoa Kế toán sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động thực hành – thực tế cho sinh viên.

BTT