06/06/2023

2723

Những điều cần biết khi theo học ngành Kế toán tại trường Đại học Đại Nam

Kế toán là một trong những ngành học được các thí sinh “săn đón” trong mỗi mùa tuyển sinh bởi tính ổn định của ngành nghề, cơ hội việc làm rộng mở và mức thu nhập hấp dẫn. Vậy, những điều cần biết khi theo học ngành Kế toán Đại học Đại Nam là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Kế toán là một trong những ngành nghề cần thiết trong mọi thời đại, mọi bối cảnh nền kinh tế.

1. Mã ngành và tổ hợp xét tuyển

- Mã ngành: 7340301.

- Tổ hợp xét tuyển:

A00: Toán, Lý, Hóa

A01: Toán, Lý, Anh

C14: Toán, Văn, Giáo dục công dân

D01: Toán, Văn, Anh

2. Thời gian đào tạo

- 03 năm (9 kỳ). Áp dụng từ sinh viên K17.

- Sinh viên ra trường sớm 01 năm, tiết kiệm được hàng trăm triệu đồng chi phí sinh hoạt trong quá trình học đại học; được tiếp cận sớm với thị trường lao động để tích lũy kinh nghiệm, phát triển sự nghiệp; tiết kiệm thời gian cho các bạn trẻ có dự định học lên Thạc sỹ, Tiến sỹ…

3. Chương trình đào tạo

Chương trình đào tạo đã xây dựng đảm bảo cả về định tính và định lượng. Hệ thống các ma trận mục tiêu và chuẩn đầu ra được kết nối tự động và có tham chiếu phù hợp với Khung năng lực quốc gia Việt Nam. Sau quá trình học tập, người học được trải nghiệm các kỹ năng và kiến thức sau:

  • Nắm vững những cơ sở pháp lý về kế toán – kiểm toán, hệ thống chuẩn mực kế toán Việt Nam và chuẩn mực kế toán quốc tế; Vận dụng sáng tạo các quy định về đạo đức nghề nghiệp của kế toán, kiểm toán vào thực tiễn.
  • Trải nghiệm quá trình thu thập, xử lý, kiểm tra, tư vấn và cung cấp thông tin về tình hình tài chính của doanh nghiệp trong phòng học mô phỏng thực tế.

Đại học Đại Nam rất chú trọng về chất lượng đào tạo ngành Kế toán.

  • Thiết lập được phần mềm kế toán chuyên nghiệp trên nền tảng Excel phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng doanh nghiệp.
  • Có kỹ năng xử lý các tình huống thực tế một cách chuyên nghiệp trên các phần mềm kế toán phổ biến.
  • Có kỹ năng lãnh đạo, tổ chức, tư vấn và sắp xếp công việc hiệu quả; có kỹ năng quản lý tài chính giúp bạn phát huy được tư duy sáng tạo và khởi nghiệp.

4. Đội ngũ giảng viên

Sinh viên hoàn toàn yên tâm học tập bởi đội ngũ giảng viên khoa Kế toán đều là những Nhà giáo ưu tú, các Tiến sĩ, Thạc sĩ, Giảng viên thực chiến và tâm huyết đã được chuẩn hóa kỹ năng sư phạm; được đào tạo chuyên sâu, có kinh nghiệm làm việc tại các trường đại học, cao đẳng, các học viện, đã có thời gian làm việc và tư vấn cho các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong & ngoài nước.

Đội ngũ giảng viên thỉnh giảng là những Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ giỏi tại các trường đại học uy tín, chất lượng cao và các Kế toán trưởng, Kiểm toán viên ở các doanh nghiệp.

Đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực chiến của khoa Kế toán trường Đại học Đại Nam.

5. Cơ sở vật chất phục vụ đào tạo

Cơ sở vật chất hiện đại trong quần thể trường xanh – sạch – đẹp, rộng gần 10 ha tại trung tâm quận Hà Đông – TP. Hà Nội.

Môi trường học tập Xanh – Sạch – Đẹp – Hiện đại đáp ứng mọi nhu cầu phát triển của sinh viên.

Trang thiết bị học tập mới tinh, hiện đại.

Hệ thống phòng học lý thuyết và chuyên đề.

Sinh viên được thực hành trên các phần mềm kế toán chuyên dụng tại Trung tâm Tài chính – Ngân hàng – Kế toán – Kiểm toán ngay từ năm nhất và xuyên suốt quá trình học tập.

Thư viện với nguồn học liệu phong phú, đa dạng.

6. Thực hành – thực tập

Tại trường

Chương trình đào tạo ngành Kế toán đã xây dựng và triển khai hiệu quả “học phần cốt lõi”; thực hiện đào tạo với phương châm “Học đi đôi với hành”, “Ứng dụng công nghệ thông tin trong đào tạo kế toán theo định hướng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo”.

Ngay từ năm nhất, sinh viên được thực hành nghiệp vụ kế toán - kiểm toán, kế toán Excel, kế toán thực hành trên phần mềm phổ biến phù hợp với các doanh nghiệp hiện nay ngay tại Trung tâm thực hành Kế toán – Kiểm toán và Tài chính ngân hàng của Nhà trường.

Sinh viên rèn nghề tại cuộc thi Acounting do khoa Kế toán tổ chức.

Tại các doanh nghiệp

Sinh viên Kế toán Đại học Đại Nam được Khoa và Trung tâm “Khởi nghiệp và Việc làm sinh viên” kết nối thực hành, thực tập và tuyển dụng vào các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Đảm bảo 100% sinh viên Kế toán có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Hiện tại, sinh viên khoa Kế toán có thể thực tập tại các doanh nghiệp đối tác của trường như: Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam, Tập đoàn Xi măng Việt Nam, Tổng Công ty Công nghiệp Tàu Thủy Việt Nam, Tập đoàn Đại Dương, Công ty CP Misa, Công ty cổ phần Trung Chính, Công ty cổ phần Biển Bạc, Công ty cổ phần Điện cơ Thống Nhất, Công ty TNHH tư vấn Kế toán – Kiểm toán AUDITCARE & PARTNERS VIỆT NAM, Công ty TNHH Kiểm toán BDO – BDO Việt Nam; Công ty TNHH hãng Kiểm toán và Định giá ASCO; Công ty Cổ phần phần mềm quản lý doanh nghiệp (FAST).

Công ty TNHH Kiểm toán BDO Việt Nam cam kết tạo điều kiện cho sinh viên Kế toán Đại học Đại Nam đến thực tập và tuyển dụng.

Công ty TNHH hãng Kiểm toán và Định giá ASCO sẵn sàng tiếp nhận sinh viên Kế toán Đại học Đại Nam đến làm việc chính thức.

Công ty cổ phần phần mềm quản lý doanh nghiệp đảm bảo cung cấp thông tin tuyển dụng mỗi tháng để sinh viên khoa Kế toán có thêm cơ hội về nghề nghiệp.

7. Môi trường học tập

Môi trường học tập hiện đại, năng động, thân thiện, giàu trải nghiệm hướng đến phát triển con người toàn diện. Hàng năm, sinh viên được tham gia nhiều hoạt động phong trào, trách nhiệm xã hội như: Tấm bánh nghĩa tình, hội trại truyền thống, từ thiện, hoạt động tình nguyện, hội thao…

Gần 30 câu lạc bộ sinh viên hoạt động sôi nổi, đa dạng về thể loại và hình thức giúp sinh viên được thỏa sức thể hiện khả năng, sở thích, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, mở rộng mối quan hệ bạn bè.

Sinh viên được tham gia các hoạt động ý nghĩa, vì cộng đồng.

8. Hệ sinh thái học tập 6 giá trị cốt lõi giúp sinh viên phát triển toàn diện

Một là, chương trình đào tạo dạy kiến thức cốt lõi nhưng tiên tiến, rèn luyện tính tự học của sinh viên; trải nghiệm tối đa giữa học và hành tại doanh nghiệp giúp sinh viên dễ dàng nắm bắt kiến thức, có kỹ năng vận dụng lý thuyết vào thực tiễn.

Hai là, giảm áp lực thi cử bằng các hình thức kiểm tra, đánh giá linh hoạt phù hợp năng lực người học và yêu cầu xã hội. Từng bước ứng dụng công nghệ để sinh viên có thể học và thi mọi lúc, mọi nơi bằng máy tính và smartphone.

Sinh viên Kế toán Đại học Đại Nam vững chuyên môn, giỏi tay nghề, năng động, nhiệt huyết, thái độ làm việc chuyên nghiệp.

Ba là, hỗ trợ học bổng cho sinh viên đạt kết quả học tập cao và hỗ trợ tài chính khi sinh viên trải nghiệm tại doanh nghiệp.

Bốn là, sinh viên được học tập, rèn luyện kỷ luật và thái độ tích cực thông qua chương trình giáo dục Quốc phòng và An ninh tại trường.

Năm là, sinh viên được lựa chọn học các môn thể thao mình yêu thích để tạo thói quen tập luyện và khỏe đẹp suốt đời: Võ tự vệ, Yoga, Dancing, DanceSport…

Sáu là, trung tâm “Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên” của Nhà trường hỗ trợ 100% sinh viên có việc làm ngay sau khi ra trường.

9. Học bổng và các chính sách hỗ trợ tài chính cho sinh viên trong cả khóa học

Sinh viên có cơ hội được nhận học bổng “khủng” từ Nhà trường, như: Học bổng Khuyến tài trị giá 100%, 50% học phí học kỳ I năm thứ nhất; Học bổng khuyến khích học tập thường niên; Học bổng lớp chất lượng cao… Bên cạnh đó, sinh viên còn được nhận học bổng của doanh nghiệp và các chính sách học bổng từ khoa. Đặc biệt, sinh viên còn được hỗ trợ tài chính thông qua các chương trình thực hành, thực tập có hưởng lương từ doanh nghiệp.

10. 100% sinh viên được hỗ trợ kết nối việc làm

Trung tâm “Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên” ra đời với mục đích kết nối doanh nghiệp và giới thiệu việc làm cho sinh viên, đảm bảo 100% sinh viên ra trường có việc làm và có cuộc sống ổn định.

Trong quá trình đào tạo, trung tâm thường xuyên tổ chức các khóa học đào tạo bổ trợ kiến thức – kỹ năng cho sinh viên năm cuối nhằm lấp đầy các lỗ hổng về kiến thức – kỹ năng trước khi các em gia nhập thị trường lao động.

Đặc biệt, “Ngày hội việc làm DNU năm 2023” do Trung tâm phối hợp với gần 100 doanh nghiệp lớn tổ chức góp phần tạo điều kiện cho sinh viên thể hiện năng lực bản thân; tiếp cận với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng tìm kiếm việc làm và các cơ hội thực hành, thực tập, trải nghiệm. Hàng trăm sinh viên đã được doanh nghiệp tuyển dụng ngay trong Ngày hội với mức lương hấp dẫn.

Trung tâm “Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên” đảm bảo 100% sinh viên được kết nối doanh nghiệp và giới thiệu việc làm ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Sinh viên tham gia phỏng vấn và được doanh nghiệp tuyển dụng với mức lương hấp dẫn ngay trong chương trình “Ngày hội việc làm DNU 2023”.

04 cách để trở thành sinh viên ngành Kế toán trường Đại học Đại Nam

Năm học 2023 – 2024, trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 250 chỉ tiêu hệ đại học chính quy ngành Kế toán theo 4 phương thức xét tuyển.

Cụ thể:

Phương thức 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Phương thức 2: Sử dụng kết quả học bạ, điểm 03 môn từ kết quả học tập lớp 12 THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển. Tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển ≥ 18 điểm.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường.

Phương thức 4: Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT nước ngoài.

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

BTT